Tham quan khu sinh thái ngập mặn Chek Jawa

201

Chek Jawa là một bãi triều độc đáo nằm trên hòn đảo yên bình Pulau Ubin (thuộc du lịch Singapore). Cùng ghé thăm khu sinh thái ngập mặn thú vị này nhé!

Chek Jawa là một bãi triều chỉ xuất hiện vào lúc thủy thiều xuống thuộc đảo Pulau Upin. Chek Jawa chỉ phô diễn vẻ đẹp của mình lúc thủy triều xuống mức 0,5 met hoặc thấp hơn nữa, do đó cơ hội gặp gỡ vùng sinh thái ngập mặn này rất may rủi. Nếu du khách may mắn có cơ hội khám phá Chek Jawa sẽ thực sự bị điểm đến Singapore này quyến rũ.

du lịch Singapore
Vùng đầm lầy chỉ lộ ra khi thủy triều xuống 0,5 met

Lịch sử hình thành Chek Jawa

Đây là một góc đảo hoang sơ, nằm bí ẩn trên đảo Pulau Ubin, rất gần mà ngỡ rất xa vùng đất liền của Singapore. Người ta chỉ tìm ra Chek Jawa cách đây chưa đầy 20 năm trong dự án phát triển khu vực này. Người dân Pulan Upin cũng vô cùng bất ngờ bởi hòn đảo của mình sở hữu một khu vực đặc biệt và thú vị đến thế.

Kho báu Chek Jawa là vùng đầm lầy rộng gần 100 hecta với hệ sinh thái động – thực vật cực kỳ phong phú. Một con đường trên cầu gỗ được xây dựng nhô ra giữa vùng nước, tạo nên cảnh quan thiên nhiên gần gũi cho du khách tham quan. Chính là lối đi bằng gỗ Boardwalk dài hơn 1 km dọc bờ biển, với một đài quan sát ngắm cảnh cao 21 met là nơi lý tưởng để du khách có cơ hội quan sát nhiều loài động vật như loài chim Sả khoang cổ hay chim chào mào đầu rơm quý hiếm.

Đến Chek Jawa du khách đừng quên những trải nghiệm độc đáo này để gần gũi với thiên nhiên và hòa mình với không khí trong lành nơi đây.

Khi thủy triều lên Chek Jawa trở thành vùng ngập mặn

Với du khách yêu thiên nhiên và ưa sự khám phá, có thể đi bộ tham quan hoặc thuê xe đạp, ô tô ở khu làng chính để khám phá Chek Jawa. Chỉ khoảng 40 phút du khách có thể tham quan toàn khu vực đầm lầy. Hoặc đặt vé để tham quan có hướng dẫn viên đi cùng, một tour tham quan này dài chừng 1 tiếng.

Khu sinh thái ngập mặn Chek Jawa chắc chắn là điểm đến cực kỳ lý tưởng trong hành trình khám phá Singapore của du khách, đừng bỏ lỡ những không gian thiên nhiên cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu về thế giới động – thực vật đặc sắc nơi đây.

Jejawi Tower – nhìn toàn cảnh Chek Jawa

Di chuyển đến Chek Jawa

Du khách sẽ đi đò hoặc tàu từ Changi Point Ferryy Terminal tại Changi Village đến đảo Pulau Ubin, sau đó tìm đến khu sinh thái Chek Jawa.
Tham quan Chek Jawa phụ thuộc vào thời gian của triều cường, do đó du khách nên tham khảo và tìm hiểu trước thông tin trên website: http://www.nparks.gov.sg
Giá đò: 2,5 đô la Sing trên chiều, trên 1 khách du lịch.
Mỗi chuyến đò bumboat chở 12 khách, do đó nếu du khách đi lẻ đoàn phải đợi đủ số lượng thì đò mới bắt đầu khởi hành.
Đến Chek Jawa, cũng là dịp để du khách khám phá toàn đảo Pulau Ubin – bức tranh hoang dã đầy yên bình của Singapore- nơi đây được xem là bảo tàng sống lưu giữ hình ảnh quốc đảo Sư tử từ những thập kỷ 60 của thế kỷ trước. Hãy book một vé máy bay Singapore, đến Pulau Ubin để viết nên những ký ức xinh đẹp về vùng đất này và trải nghiệm kỳ thú như một Robinson thực thụ.