Du lịch Châu Âu – lãng mạn mùa lá đỏ

Châu Âu vào thu trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết với những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng của các thành phố châu Âu vào mùa thu khiến bạn như lạc vào khu vườn cổ tích.

446

Nếu ai đã từng du lịch Châu Âu vào mùa lá đỏ, chắc hẳn sẽ bị mê hoặc trước vẻ đẹp lộng lẫy của bức tranh thiên nhiên nhuốm màu vàng, đỏ của lá phong. Từ nét trầm mặc, tĩnh lặng như mùa thu Thụy Điển, đến những tòa lâu đài tráng lệ của nước Đức, hay một sắc thu dịu dàng say đắm lòng người của Pháp… đã chinh phục trái tim biết bao lữ khách.

Lãng mạn mùa thu nước Pháp

Vốn nổi tiếng với Hoa Hồng và Rượu vang nhưng nước Pháp cũng rất nổi bật với vẻ lãng mạn của mùa thu. Như đại văn hào Shakespeare đã từng viết: “Mùa thu, mùa của những giọt sương và hoa trái ngọt ngào” và đó sẽ là thời gian tuyệt vời nhất để bạn đến với nước Pháp, đến với những thành phố hoa lệ, những vùng ngoại ô đầy nắng dịu hay thậm chí là cả những bãi biển tuyệt vời.

Ngất ngây sắc đỏ, vàng với mùa thu nước Đức

Mùa thu tại Đức đẹp nhất là vào thời điểm từ tháng 9 – tháng 11, khi dạo bước trên những con đường thu rực rỡ, bạn sẽ bắt gặp vẻ đẹp lung linh với hai gam màu chủ đạo vàng, đỏ của những hàng cây sồi già và lá phong phủ khắp các lâu đài cổ kính, ngôi nhà rêu phong, để cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của mùa đọng khẽ trên từng phiến lá, khiến ai cũng ngỡ mình đang lạc vào chốn thiên đàng.

Thanh bình mùa thu Thụy Điển

Mùa thu Thụy Điển thường bắt đầu từ những cơn mưa, gió lạnh hơn là nắng ấm có lẽ thế mỗi độ thu về lại khiến người ta có những xúc cảm đan xen, vừa lạnh giá, u ám nhưng lại cũng vừa ấm áp, ngỡ ngàng.

Bức tranh Thụy Điển mùa thu với sắc vàng rực rỡ từ những hàng cây bên đường đến ánh nắng vàng rực rỡ buổi hoàng hôn, và cả ánh vàng của mặt hồ thu êm đềm không chút gợn sóng. Có lẽ mùa thu Thụy Điển luôn tạo cho người ta cảm giác yên bình đến thế!

Quyến rũ với mùa thu Hungary

Đến với Hungary vào thu, bạn sẽ mê hoặc bằng vẻ đẹp kiều diễm ngay cả khi thành phố đã chìm trong nắng thu, bằng không gian kiến trúc cổ điển Baroque bị nhuốm màu vàng ruộm, hay bởi nhứng ánh đèn hồng tía lấp lánh trong đêm.

Sắc thu muôn màu tại Anh

Cái se lạnh của đất trời phảng phất những nỗi niềm da diết, khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nao lòng của mùa thu Anh Quốc.
Đặt chân đến Anh, bạn sẽ thấy quen thuộc với những góc phố dịu dàng bên hàng cây lá đã chuyển sang vàng và đỏ.

Những nếp nhà xinh xắn với lẵng hoa rực rỡ, những khu vườn ngập tràn hoa hồng, những chiếc bốt điện thoại đỏ rực đặt trên vỉa hè hay tháp chuông Big Ben kiêu hãnh chìm trong làn sương mờ và dòng sông Thames êm đềm, uốn lượn…

Ngắm mùa thu Thụy Sĩ đẹp tựa trong tranh

Thụy Sĩ không chỉ là điểm đến yêu thích của những ai đam mê các công trình kiến trúc cổ đặc trưng phong cách châu Âu mà còn nổi tiếng với phong cảnh mùa thu đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Giữa tháng 10, từng cây lá bắt đầu thay áo mới, chuyển dần từ sắc xanh sang sắc vàng và những ô cửa sổ hoa leo khiến những tâm hồn lãng mạn dễ bị xiêu lòng. Bạn có thể thuê xe đạp để thưởng ngoạn quanh các khu phố cổ hoặc cùng bạn bè thưởng thức những tách café đặc biệt, dạo chơi ngắm hoàng hôn dưới chân tháp đồng hồ.