Tô mì ramen bốc lửa chỉ có ở Kyoto

128

Du lịch Nhật Bản với 260.000 đồng thực khách có thể xem màn trình diễn phục vụ ramen lửa cháy ngùn ngụt đồng thời thưởng thức tô mì đó.

Menbakaichidai là một quán ăn có tiếng ở cố đô Kyoto, Nhật Bản, được mọi người biết đến với cái tên “Ramen Lửa” nhiều hơn vì chính món ăn đó của họ. Thực khách mới nghe tên có thể nghĩ món mì có vị quá cay nồng như lửa, nhưng thực tế đây là món mì bốc lửa thật sự. Menbakaichidai rất phổ biến với du khách nước ngoài.

Quán có hướng dẫn đầy đủ về cách thưởng thức mì lửa trên website riêng. Khách không cần đặt chỗ trước và mỗi người chỉ lưu lại quán ăn khoảng 30 phút một lần. Khi ăn, khách hàng phải ngồi đúng vị trí quy định, những ai không ăn mì ramen lửa sẽ được bố trí ở chỗ khác. Mỗi người chỉ được một bát và không ăn chung.

Thực khách được yêu cầu không để bất kỳ đồ vật gì trên bàn và phải buộc tóc gọn gàng. Đồng thời khách không được chạm vào bát mì lúc đang phục vụ, phải đeo tạp dề để tránh bị dầu mỡ bắn vào quần áo. Một tô mì ramen lửa có giá 1.250 yen (260.000 đồng), trong khi bát đặc biệt có giá 2.150 yen (447.000 đồng) khi có thêm gà rán và cơm chiên. Để đảm bảo an toàn, trẻ em dưới 1,1 m không được ăn mì ramen lửa. Trẻ em phải gọi món ăn khác tại bàn ở đúng nơi quy định.

 

du lịch Nhật Bản
Các công đoạn chuẩn bị tô mì ramen lửa. Sau khi bỏ nước dùng, mì, thịt và hành lá… vào tô thì dầu nóng đang bốc lửa được rót vào tô giúp dậy mùi hơn từng nguyên liệu. Ảnh: Menbakaichidai.

Quán mở cửa từ 11h30 tới 23h hàng ngày. Nguyên liệu chủ yếu trong các món ăn và mì ramen ở đây là nước dùng nấu từ cá, thịt gà, lợn. Quán cũng có mì chay cho người không ăn được thịt.