Ba trải nghiệm châu Âu đáng nhớ của nhiếp ảnh gia Thiên Minh

91

Làm quen với bạn mới, trải nghiệm từng khoảnh khắc, thưởng thức ẩm thực thú vị là điều quý giá có được sau mỗi chuyến nói chung cũng như chuyến đi du lịch Châu Âu.

Chuyến phiêu lưu vị giác khó quên

Với Thiên Minh ẩm thực là một phần không thể thiếu để làm nên một chuyến đi trải nghiệm trọn vẹn. Anh cho biết bức tranh ẩm thực của London hầu hết được ghép lại bởi những món ăn đến từ các nước khác, ngoại trừ “Bữa sáng chuẩn Anh”. Chỉ với những thành phần đơn giản như trứng ốp la, thịt nguội và cà chua hong khói kết hợp với nhiều chia sẻ đầy đam mê của Nat – cô chủ quán nơi Thiên Minh ghé lại, cũng đủ để cảm nhận được nét London rất đặc trưng.

Ẩm thực Italy cũng để lại cho chàng nhiếp ảnh gia những ấn tượng thú vị. Thiên Minh kể đã gặp bạn chủ quán cà phê đậm chất Italy Bistro96 và còn được chỉ cách pha cà phê chuẩn Italy. Bạn Serena – cô chủ nhỏ của tiệm Pizza hiếu khách đã mời anh vào tận bếp để xem cách làm chiếc pizza mỏng và rất ngon. Cô còn giải thích cho anh hiểu vì sao người Italy không ăn ketchup (tương cà) kèm với pizza.

du lịch Châu Âu
Bữa sáng chuẩn Anh tại London của Thiên Minh tại Anh.

Quen với những người bạn mới đầy màu sắc

Thiên Minh chia sẻ điều quý giá nhất từ những chuyến đi là được gặp gỡ nhiều người bạn mới đến từ mỗi vùng đất mà anh đặt chân đến. Du lịch là một dịp để mở rộng mối quan hệ, có thêm những người bạn mới thú vị không ngờ đến. Họ có thể có mặt ngay ở trên chuyến bay với bạn, và lấp đầy thời gian bay dài mệt mỏi bằng những chia sẻ thú vị.

Chàng nhiếp ảnh gia kể trên chuyến bay từ Dubai tới London, anh đã kịp kết bạn với Eden – một tiếp viên hàng không của Emirates. Eden là tiếp viên hàng không cho Emirates gần 3 năm nay và đã đặt chân đến hơn 100 nước. Cô cũng chia sẻ kinh nghiệm du lịch và ghi cho Thiên Minh một danh sách các nơi cần đến ở London, Paris. Eden còn hẹn với Thiên Minh đầu tuần sẽ đưa anh đi ăn ở một chỗ đặc biệt, chỉ người bản địa mới biết. Sẵn tiện, cô còn giới thiệu cho anh những cửa hàng bán đồ vintage.

Nếu không mạnh dạn mở lời, Thiên Minh có thể đã bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ chị Amanda và có một chuyến đi vòng quanh Paris, được giải thích về từng viên gạch tại bảo tàng, mỗi quyển sách hay ở tiệm sách cổ nhất thành phố lãng mạn này. “Minh còn ghé thăm những góc café, nhà hàng và được kể về nơi thi sĩ nào từng ngồi và sáng tác ra tác phẩm nào”, anh bày tỏ.

du lịch Châu Âu
Điều quý giá nhất có được từ những chuyến đi là được gặp gỡ những người bạn mới đến từ những vùng đất mới.

Một chuyến đi trọn vẹn trong từng khoảnh khắc

Một trong những điều nuối tiếc của nhiều chuyến đi xa là thời gian lãng phí để di chuyển giữa các địa điểm, cũng như bỏ lỡ từng khoảnh khắc trải nghiệm thú vị. Nhiều người chỉ có thể thực sự trải nghiệm chuyến đi khi đến nơi. Tuy nhiên, với Thiên Minh, chuyến đi khám phá châu Âu đã bắt đầu ngay khi bước chân lên máy bay. Thay vì phải ngồi hàng giờ mệt mỏi, Minh có thể thư giãn và trò chuyện với mọi người ở ngay quầy bar trong máy bay, để tích lũy thêm những kinh nghiệm du lịch thú vị.

Minh chia sẻ thời gian bay 9 tiếng trôi rất nhanh bởi những câu chuyện của Eden cũng như nhiều hành khách khác. Thậm chí, trong thời gian đợi quá cảnh tại Dubai, Thiên Minh cũng không bỏ lỡ dịp để thu cho mình một chút trải nghiệm Dubai hào nhoáng, ngay tại phòng đợi cho khách Emirates trong sân bay.

du lịch Châu Âu
Một chút trải nghiệm Dubai hào nhoáng ngay tại phòng đợi cho khách Emirates trong sân bay.

Thiên Minh khuyên các bạn trẻ đi để khám phá nhiều hơn và làm giàu thêm trải nghiệm bằng những người bạn mới cùng biết bao câu chuyện thú vị.