Du lịch Đài Loan vui chơi quên lối về

96

Du lịch Đài Loan với những hòn đảo được bao bọc bởi biển và gió mát quanh năm, không chỉ được biết đến như một trong những nền kinh tế hàng đầu Châu Á, đảo quốc xinh đẹp Đài Loan còn được những người yêu du lịch biết đến với cảnh thiên nhiên thơ mộng và các khu chợ sầm uất.

Thiên đường cho người có tâm hồn ăn uống

du lịch đài loan

Nếu có dịp đến thăm Đài Loan thì nhất định đến thăm những khu chợ đêm ẩm thực nữa nhé! Từ chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng, chợ đêm Hoa Viên ở Đài Nam đến chợ đêm Phụng Giáp ở Đài Trung hay chợ đêm Tây Môn Đinh, chợ đêm Sĩ Lâm ở Đài Bắc, bạn sẽ được thưởng thức hàng tá những món ăn cực kì hấp dẫn đáp ứng đủ 3 tiêu chí ngon-bổ-rẻ nữa chứ.

Các món ăn ở Đài Loan là sự kết hợp hài hoà giữa ẩm thực của các vùng như Triều Châu, Phúc Kiến đến từ Trung Quốc và ẩm thực của các nước khác trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Và làm sao đến thiên đường trà sữa mà quên nhấm nháp vài ly trà sữa nè, từ những quán có thương hiệu lâu đời như 50 Lan, TenRen’s Tea, Comebuy… đến những chiếc xe đẩy lề đường đều ngon lành hết sẩy.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nét hiện đại và cổ kính

Hiếm có vùng đất nào vừa có nét hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn không đánh mất đi những giá trị xưa cũ, những nét đẹp cổ kính của mình như Đài Loan.

Rảo bước trên những con đường ở Đài Bắc hay Đài Trung, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được nhịp sống sôi động, mới mẻ và chuyển động không ngừng thông qua những trung tâm thương mại, những khu phức hợp, những quán xá sang trọng.

Nhưng xen kẽ đâu đó vẫn có những căn nhà cổ, những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi, những góc phố bình dị, giản đơn nhưng chứa đầy thi vị.

Thưởng thức không gian xanh

Đến với Đài Loan, bạn sẽ thực sự được hoà mình với cái không gian của một thành phố không tiếng còi xe, không khói bụi, nơi đều được bao phủ bởi những mảng xanh, thời tiết thì dễ chịu, khí hậu ôn hoà, không những tốt cho sức khoẻ mà còn tốt cho cả tinh thần.

Nếu chịu khó đi đến những vùng đất xa hơn như Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam – bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn những phong cảnh ngoạn mục hơn nữa. Từ những con suối dài hàng chục km, những cánh đồng rộng bát ngát hay cả những khu rừng đẹp như trên phim ảnh… tất cả đều rất xứng đáng để bạn khám phá đấy.

Thiên đường cho team nghiện sống ảo

Thật là thiệt thòi nếu ai đến Đài Loan mà không đem về cho mình cả “núi” hình sống ảo, với ánh sáng tự nhiên xanh trong, những góc đường quán xá đơn giản cũng đủ để trở thành một background hàng đầu cho team mê chụp ảnh rồi.

Không phải chỉ riêng ở Thái Lan, Hàn Quốc mới có loạt cà phê concept để sống ảo, mà tại Đài Loan bạn cũng sẽ tìm được vô số quán xá hay ho cho bạn thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, kèm theo vô vàng loại đồ ăn, thức uống thơm ngon để thức thưởng thức nữa đấy!

Chi phí không quá cao cho giới trẻ Việt

Do ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến nên giá cả ở Đài Loan không còn quá cao hay xa tầm với của người trẻ như trước. Giờ đây chỉ với khoảng 10-20 triệu, bạn đã có thể đi được một chuyến dài từ 5-7 ngày qua nhiều địa điểm nổi tiếng ở Đài Loan như: Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng rồi!