Vườn Bách Thảo Singapore – ốc đảo xanh giữa lòng thành phố

332

Vườn Bách Thảo Singapore được thành lập năm 1859 nằm thu lại như một ốc đảo xanh giữa vùng đô thị nhộn nhịp, sầm uất của du lịch Singapore.

Giới thiệu Vườn Bách Thảo Singapore

Với diện tích hơn 74 hecta, Vườn Bách Thảo là không gian xanh hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Hãy đi du lịch Singapore để thăm thú thế giới thực vật trong khu “ốc đảo” này.

Vườn Bách Thảo Singapore hay còn gọi là Singapore Botanic Gardens – với bộ sưu tập hơn 60 ngàn loài thực vật được công nhận là di sản Unesco đầu tiên của Quốc đảo Sư tử này.

du lịch Singapore
Vườn Bách Thảo Singapore là ốc đảo xanh giữa thành phố

Nằm ở gần trung tâm thành phố, nên du khách ghé thăm khu vườn khá đông đúc. Không chỉ là cơ hội để khám phá thế giới thực vật phong phú, mà còn là cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên và hít hà không khí tự nhiên trong lành.

Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng, thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc ngoài trời hay các chương trình biểu diễn, du khách ghé thăm khu vườn xanh này sẽ được thưởng thức tự do nếu đúng dịp diễn ra các buổi biểu diễn.

Khám phá các không gian xanh trong Vườn Bách Thảo

Trong Khu Vườn Bách Thảo này có vườn lan quốc gia (National Orchild Garden) với nhiều giống, loại khác nhau. Với 700 loại hoa lan tự nhiên khác nhau cùng 3 ngàn loại lan ghép lai tạo, nhiều giống lan quý hiếm được tập trung và trưng bày theo khu vực và mô hình thông minh tạo nên thế giới lan hấp dẫn khách du lịch.

Đó còn là khu vườn gừng 1 hecta, với hàng trăm loài Gừng khác nhau, đây cũng là không gian để du khách tìm hiểu về xuất xứ và công dụng của nhiều loại gừng quý.

Khu vườn hấp dẫn hơn cả có lẽ là khu vườn tiến hóa rộng 1,5 ha là nơi để du khách tìm hiểu và tham quan về sự sống của những loại thực vật từ xa xưa cho đến nay. Mang không gian vừa cổ điển vừa hoài niệm, những gốc cây lâu năm tạo nên khung cảnh hùng vĩ cho khu vườn.

Và khu vườn trẻ em, sẽ là nơi tạo hứng khởi cho con trẻ của bạn, trong chuyến du lịch Singapore gia đình, du khách không khó để tìm những địa điểm vừa thân thiện vừa gần gũi với trẻ con. Những không gian vừa chơi vừa khám phá thiên nhiên, hấp dẫn cả người lớn và trẻ em.

Không gian riêng cho trẻ em trong vườn Bách Thảo

Xen lẫn trong khuôn viên của các khu vườn là những đường mòn đi bộ, để du khách tự do khám phá và đảm bảo an toàn. Theo nhiều sổ tay kinh nghiệm thì du khách hãy thử nghiệm đi bộ ghé thăm qua từng khu vườn chủ đề khác nhau, vừa có thêm thời gian dừng chân nghỉ ngơi và có thể tìm hiểu kỹ càng hơn khi đi qua các không gian khác nhau. Có nhiều lối đường mòn, những vòm cây kết tạo thành cổng thực vật tuyệt đẹp, khiến du khách như đang đi dạo trong khu vườn cổ tích chỉ xuất hiện trên phim ảnh.

Đặc biệt chiếc cổng bằng hoa lan rũ luôn là địa điểm mà nhiều du khách dừng chân tạo dáng, kỷ niệm những bức hình đầy thơ mộng. Hai bên cỏ lan xanh qua đầu gối, với các cổng vòng hoa lan rũ vàng làm điểm nhấn.

Vòm cổng lan cực kỳ đẹp mắt

Ở bãi cỏ trung tâm của khu vườn, là không gian xanh lý tưởng, một bãi cỏ xanh bạt ngàn cho cả gia đình bạn thỏa thích ngồi lăn lê chơi đùa.

Có giá vé vào thăm cho từng khu vườn, mỗi khu vườn cũng có giờ mở cửa khác nhau, do đó trước khi ghé thăm du khách hãy check lại thông tin quản lý để có hành trình khám phá vừa vặn nhất.