Bảo tàng Quốc gia Angkor nơi lưu giữ dấu ấn đế chế hoàng kim Khmer

132

Bảo tàng Quốc gia Angkor là một điểm tham quan được gợi ý nên đến tại Siem Reap khi du lịch Campuchia khi muốn tìm hiểu về nền văn minh Khmer cổ đại và đền Angkor. Tất cả mọi thắc mắc du khách muốn tìm kiếm về Angkor đều có tại bảo tàng này.

Giới thiệu về Bảo tàng Quốc gia Angkor

Nằm dọc theo đại lộ Charles de Gaulle, bảo tàng Quốc gia Angkor là tòa nhà hai tầng có 8 phòng trưng bày với hơn 1.000 đồ tạo tác được phân loại theo thời đại, các giai đoạn, tôn giáo và tiền bản quyền.

Nhìn từ phía ngoài, bảo tàng như một khối vàng vững chắc nhưng lại có các nét kiến trúc vút cong vừa tinh tế vừa mềm mại đậm nét kiến trúc Campuchia.

du lịch Campuchia
Bảo tàng Quốc gia Angkor

Du lịch Campuchia và đến đây, khách tham quan được dẫn tới một giảng đường để xem một video ngắn về lịch sử, tiện ích và dịch vụ của bảo tàng trước khi khám phá các phòng trưng bày. Có sẵn bằng tiếng Khơ-me, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Thái, định hướng này được lập biểu theo khoảng 15 phút.

Hướng dẫn khu trưng bày trong bảo tàng quốc gia Angkor

Được kết nối qua một hành lang xoắn ốc, các khu trưng bày bao gồm các di vật đã được phục hồi từ các thời kỳ tiền Angkor của Phù Nam và Chenla, các vị vua Khmer vĩ đại, Angkor Wat, Angkor Thom, pallet đá bằng các bản khắc Khmer và Sanskrit cổ đại cũng như trang phục truyền thống của gia đình hoàng gia, Chiến binh, tiên nữ Apsara.

Những hiện vật được phục dựng dưới thời Angkor

Khu vực ấn tượng nhất của Bảo tàng Quốc gia Angkor là Phòng trưng bày 1000 vị Phật, nơi hàng trăm tác phẩm điêu khắc bằng gỗ, ngọc bích và kim loại được sắp xếp cẩn thận trong các trường trưng bày từ sàn đến trần.

Mỗi hiện vật được trang bị một bản mô tả ngắn về vật liệu và địa điểm ban đầu được tìm thấy khai quật, mặc dù hầu hết đã được phục hồi từ những tàn tích của đền thờ Banteay Kdei, Bayon, Angkor Wat và Preah Vihear.

Phòng trưng bày 1000 bức tượng Phật ấn tượng

Du khách được giới thiệu đến thăm Bảo tàng Quốc gia Angkor trước Công viên Khảo cổ học Angkor vì có rất nhiều video màn hình cảm ứng và bình luận thông tin về từng ngôi chùa.

Mở cửa đón khách hàng ngày, vé vào Bảo tàng Quốc gia Angkor có giá 12 đô la Mỹ trong khi các thiết bị dịch âm thanh có sẵn có giá $ 3.
Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 08:30 – 18:30
Địa chỉ: 968 Charles de Gaulle Blvd, Siem Reap
Điện thoại: +855 63 63 966 601

Du khách đừng bỏ lỡ tham quan bảo tàng trong chuyến du lịch Campuchia, khám phá thành phố Siem Riep để tìm hiểu về kiến trúc cũng như lịch sử ấn tượng của đế chế Angkor nổi danh một thời.