Tuyệt đỉnh món ngon đến từ Hàn Quốc

227

Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc, bạn đừng bỏ qua những đặc sản ngon miễn chê dưới đây! Các món ăn của người Hàn Quốc không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại đề cao hương vị khi tẩm ướp, đặc biệt là các món nướng.

Thịt nướng cay Jeyuk-gui

Người Hàn Quốc trước đây từng nuôi lợn với số lượng lớn, và phát triển nhiều, vì vậy những món ăn từ thịt lợn cũng đóng vai trò quan trọng trong ẩm thực xứ Hàn… Jeyuk-gui là món thịt lợn ướp sốt tương ớt rồi nướng trên lò, được nhiều người dân xứ Hàn yêu thích.

du lịch hàn quốc

Sườn bò nướng Soe-galbigui

Soe-galbigui là món sườn bò được ướp nước tương rồi nướng trên than. Đây là món ăn ưa thích của nhiều người Hàn Quốc. Soe-galbigui có nguồn gốc từ maejok, vốn là một phương pháp nướng xiên món thịt bò trên than.

Thịt bò nướng Bulgogi

Bulgogi là món nướng từ thịt bò thái mỏng được ướp trước với nhiều loại gia vị. Bulgogi phổ biến từ những năm 1950 khi thịt bò được thái mỏng để nó mềm hơn và giảm thời gian nấu nướng cho bữa ăn.


Bò nướng thái lát Neobiani

Neobiani là món thịt bò thái lát ướp tương. Neobiani có nghĩa là thịt bò được thái thành miếng to. Nó khá mềm với nhiều đường khía dao để thấm gia vị.


Thịt ba chỉ nướng Samgyeopsal

Khi gọi một suất samgyeopsal trong nhà hàng, nhân viên sẽ dọn ra bàn nhiều món rau: tỏi, kimchi và các banchan (món phụ). Miếng thịt ba chỉ được nướng trên lò cùng với nấm, tỏi, kimchi và các khoanh hành tây.

Khi dùng món này, người ta lấy một miếng thịt đã nướng chín đặt trên lá rau diếp. Thêm vài loại lá để cuộn và các loại rau khác rồi cuộn nó lại. Nếu cho quá nhiều thức ăn vào lá rau thì sẽ hơi khó ăn chỉ với một lần cho vào miệng, vì vậy kinh nghiệm là lấy vừa đủ số rau để dễ dàng cuộn và thưởng thức.

Ảnh: Internet