Đã miệng với hải sản Incheon khi du lịch Hàn Quốc

273

Du lịch Hàn Quốc đến với Incheon có nhiều món ăn hấp dẫn, giá cả chỉ bằng 1/2 so với Seoul đã khiến Incheon được nhiều người chọn làm điểm nghỉ ngơi lý tưởng.

Bandaengihoe (Sashimi cá mắt tráo)

Sashimi cá mắt tráo là một trong những món ăn phổ biến nhất tại Incheon. Ở Hàn Quốc, những ai ưa giận dữ đều bị gọi là Bandaengi, cho nên món Sashimi làm từ cá mắt tráo cũng được đặt tên là Bandaengi, vì cá mắt tráo rất dữ, dân chài phải đợi cá mắt tráo chết trong lưới mới dám bắt ra. Nhờ hương vị đặc biệt khi ướp chung với muối, Bandaengi đã từng là món ăn hoàng gia, chỉ có hoàng đế mới được phép dùng.
 du lịch hàn quốc
 

Kkotgetang (Cua xanh luộc)

Thịt cua xanh chỉ ngon nhất khi được bắt vào tháng sáu, cũng là lúc thu hoạch lúa mì. Vì tháng sáu là thời điểm cua xanh sinh sản, trọng lượng của chúng đạt đến mức cao nhất. Bụng đỏ, vỏ cứng và bọc trứng màu vàng chính là loại cua ngon nhất.
 

Jjolmyeo (Mì lạnh sốt ớt)

Món Jjolmyeo có xuất xứ từ công ty sản xuất mì sợi Gwangsinjemyeon năm 1970. Sau một thời gian, họ đã tìm ra phương pháp làm sợi mì dày hơn bình thường và quyết định đưa nó vào món mì lạnh Hàn Quốc. Nhưng do một số sai sót trong khâu chế biến, từ sợi mì dày người ta lại tìm ra được một loại mì mới, đó là Jjolmyeon.

Jajangmyeon (Mì tương đen)

Mặc dù Jajangmyeon được xem là món ăn Trung Hoa, nhưng khi du nhập vào Hàn Quốc thì nó đã mang một hương vị hòan toàn khác. Jakjangmyeon hay còn gọi là Chaojangmen, bắt nguồn từ khu phố người Hoa ở Incheon. Khi cảng Incheon được khánh thành vào năm 1883, nhiều công nhân ở Sơn Đông, Trung Quốc đã di cư đến Incheon để làm việc. Họ thường trộn mì với tương đen để ăn trưa. Khi khu phố người Hoa mở ra, những công nhân định cư ở đây đã chung tay sản xuất Jajangmyeon cho phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc, gồm có mì, rau và thịt. Không rõ ai đã sáng chế ra món ăn này, nhưng tên của nó được nhà hàng Gonghwanchun sử dụng vào năm 1905 tại khu phố người Hoa (Junggun, Incheon).

Multeombeongitang (Cá nhám chưng tương)

Incheon là vùng có loài cá nhám dẹp sinh sống. Trước năm 1960, ngư dân thường ném cá nhám trở về biển mỗi khi bắt được chúng, vì hình dạng của chúng rất xấu xí. Nhưng sau đó ngư dân đã phát hiện ra loài cá này có nhiều công dụng đặc biệt khi làm thức ăn thì số phận của cá nhám đã thay đổi. Công nhân gần nhà ga Dongincheo rất thích ăn cá nhám hầm, vì giá cả rất bình dân. Về sau, các nhà hàng ở Yonghyeon-dong đã bắt đầu phục vụ món cá này, khiến nó trở nên phổ biến hơn ở Incheon.

Haenorang

Vỏ bánh Haenorang rất mềm, bên trong là nhân sâm và khoai lang, được gói kín bởi giấy bọc, rất tốt cho sức khỏe. Khoai lang để làm nhân bánh Haenorang thường được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

Hải sản

Hải sản ở Incheon nói chung và tại chợ cảng Sorae nói riêng thu hút du khách từ khắp mọi nơi nhờ vào sự đa dạng về chủng loại và sự tươi ngon với giá cả không thể tốt hơn. Sau khi chọn được hải sản ưng ý, bạn có thể tận hưởng hương vị tươi ngon ngay  với nhiều quán ăn cung cấp dịch vụ chế biến hải sản tại chỗ.

Ảnh: Internet