Du lịch Hội An rộn ràng với Festival gốm Thanh Hà

Nhắc đến du lịch Hội An thì không thể quên kể đến làng gốm Thanh Hà vô cùng nổi tiếng. Vừa qua, Festival gốm Thanh Hà đã diễn ra với khách mời là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

132

Du lịch Hội An lần nữa trở thành tâm điểm với Festival gốm Thanh Hà diễn ra vào ngày 19 đến 21/08.

du lịch hội an

Festival nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các làng nghề truyền thống địa phương; tăng cường quảng bá thương hiệu, hình ảnh văn hóa – du lịch Hội An đến với du khách. Chương trình khai mạc diễn ra vào lúc 17h00 ngày 19-8, tại Công viên Đất Nung Thanh Hà.

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra như: Buổi nói chuyện và tặng sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; phát hành sách về làng gốm Thanh Hà; chiếu ra mắt bộ phim “Thanh Hà – Dấu ấn một làng nghề”. Đặc biệt, một chương trình biểu diễn nghệ thuật và thời trang sẽ được tổ chức ngay trên đường làng gốm Thanh Hà với chủ đề “Âm thanh của đất”; chương trình sẽ sử dụng trang phục, phụ kiện bằng đất nung.
Bên cạnh đó, Festival còn có hoạt động sáng tác, triển lãm, trưng bày gốm từ các địa phương trong cả nước: Triển lãm các làng nghề gốm truyền thống Việt Nam với sự tham gia của các làng gốm Phù Lãng (Bắc Ninh), Hương Canh (Vĩnh Phúc), Phước Tích (Thừa Thiên – Huế), Bầu Trúc (Ninh Thuận), Lư Cấm (Khánh Hòa) và Vĩnh Long…; Triển lãm nghệ thuật sắp đặt gốm 3 miền Bắc – Trung – Nam trên đường làng; Triển lãm nhiếp ảnh đường làng “Ấn tượng đất nung”. Ngoài ra còn có chương trình sáng tác, triển lãm mỹ thuật của họa sĩ TP.HCM; sáng tác ký họa của thiếu nhi và triển lãm; góc “ẩm thực đất nung” cũng được diễn ra thời gian này.