Cầu Alexandre III – cây cầu đẹp nhất Paris

453

(Du lịch châu Âu) Với thiết kế vô cùng sang trọng và lộng lẫy, cây cầu Alexandre III – được xây dựng cuối thế kỷ 19, được coi là cây cầu đẹp nhất ở Paris.

Giới thiệu tổng quan về Cầu Alexandre III

Cầu Alexandre III bắc qua sông Seine, Paris, Pháp. Cây cầu nối Cung điện Lớn và Cung điện Nhỏ (ở bờ phải sông) với Điện Invalides (ở bờ trái sông).

Du lịch châu Âu
Cầu Alexandre III ở Paris Pháp

Mặc dù Cầu Alexandre III được khởi công xây dựng vào tháng 5/1897 nhưng trên thực tế viên đá đầu tiên đã được Nga hoàng Nicholas Đệ nhị đặt xuống vào tháng 10/1896. Cây cầu là biểu tượng cho tình hữu nghị Nga- Pháp, được đặt theo tên cha của Nga hoàng, Alexander III.

Cây cầu Alexandre III được khánh thành đúng vào dịp tổ chức Triển lãm quốc tế 1900 cùng với một số kiến trúc khác vẫn còn tồn tại đến ngày nay như Gare d’Orsay (giờ là Bảo tàng Orsay), Cung điện Lớn và Cùng điện Nhỏ. Triển lãm đã thu hút tới 50 triệu du khách, một con số rất ấn tượng, cầu Alexandre III đóng góp không nhỏ trong thành công này.

Cầu chỉ cao 6m, rộng 40m với một nhịp duy nhất dài 107,5m. Cầu được xây rất thấp do yêu cầu đặt ra khi xây dựng là nó không được làm cản tầm nhìn ra Điện Invalides và Đại lộ Champs-Elysées.

Xây dựng và trang trí Cầu Alexandre III

Cầu Alexandre III được xây vào cuối thể kỷ 19 như một phần trong chuỗi các dự án được thực hiện nhằm phục vụ cho Triển lãm quốc tế 1900. Triển lãm diễn ra ở cả hai bên bờ sông Sein, cây cầu chính là công cụ kết nối, giúp hàng triệu du khách có thể qua sông dễ dàng hơn.

Cầu Alexandre III nhìn ra Điện Invalides

Cây cầu do hai kiến trúc sư Résal và Alby thiết kế, việc xây dựng cầu kéo dài gần 3 năm. Đầu tiên kết cấu cầu được đúc sẵn trong nhà máy, sau đó nó được vận chuyển và lắp đặt bởi một cần trục lớn.

Cây cầu được trang trí bằng rất nhiều cột đèn và các tác phẩm điêu khắc hình tiểu thiên sứ và nữ thần. Ở mỗi đầu cầu là những bức tượng mạ vàng to được đặt trên những cột đá granite cao 17m. Mỗi một vật trang trí trên cây cầu được thiết kế bởi một nghệ sỹ khác nhau.

Từ bao năm qua, cầu Alexandre III luôn là một trong những điểm tham quan ở Paris được nhiều du khách tìm đến để chiêm ngưỡng và khám phá.