Nắm chắc thời tiết Phan Thiết để có định hướng du lịch

7716

Thành phố Phan Thiết nằm ở bờ biển phía Đông tỉnh Bình Thuận. Do đó, thời tiết Phan Thiết chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương và nhiệt đới gió mùa. Do vậy, Phan Thiết có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Cùng bài viết tìm hiểu tổng quát thời tiết tại địa điểm này để có định hướng du lịch Phan Thiết sắp tới.

Tổng quan thời tiết Phan Thiết

Phan Thiết nằm ở tỉnh Bình Thuận được đặc trưng bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa với tiết trời nắng và gió. Có hai mùa rõ rệt ở Phan Thiết: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, trong khi mùa khô bắt đầu vào tháng 11 và kết thúc vào tháng 4. Nhiệt độ cao khoảng 29 °C quanh năm. Độ ẩm trung bình 75 – 85%; và lượng mưa trung bình trung bình là 800 – 2000 mm mỗi năm.

du lịch Phan Thiết
Thời tiết ở Phan Thiết phân ra 2 mùa rõ rệt

Những con số này là khác biệt theo mùa. Thành phố Phan Thiết cũng bị ảnh hưởng bởi khí hậu đại dương Nam Trung Bộ với lượng mưa và độ ẩm thấp. Thời tiết Phan Thiết là sự kết hợp của thời tiết ở Nam Trung Bộ và ở Đông Nam Bộ với mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4. Những tháng còn lại là mùa mưa. Tuy nhiên, ngay cả trong những tháng mùa mưa, thời tiết đẹp. Thông thường, mưa chỉ kéo dài một hoặc hai giờ mỗi ngày và không bền vững như ở các vùng khác của miền Trung Việt Nam. Thành phố Phan Thiết nằm trong một vùng đất khô cằn với khí hậu nhiệt đới điển hình.

Thời tiết Phan Thiết thuận tiện cho việc du lịch

Phan Thiết thời tiết theo tháng

Thời tiết Phan Thiết luôn luôn có gió, nắng, ít bão và không có sương giá. Nhiệt độ trung bình hàng năm là từ 26 °C đến 27 °C. Vào tháng 12, 1 và 2, nhiệt độ trung bình vào khoảng 25 °C, mát hơn các tháng khác trong năm. Tháng 4 và 5 là những tháng nóng nhất tại Phan Thiết. Nhiệt độ trung bình có thể đạt đến 29 °C. Độ ẩm tương đối trung bình là 80,7% / năm.

Khí hậu Phan Thiết trong mùa khô được thể hiện bởi nhiệt độ cao và lượng mưa thấp. Sự khác biệt giữa nhiệt độ trung bình hàng tháng là không đáng kể (khoảng 1 °C).

Vào tháng 11, thời tiết ở thành phố Phan Thiết được mô tả bởi lượng mưa thấp và nhiều mây. Nhiệt độ dao động từ 22 °C đến 30 °C. Độ ẩm và lượng mưa trung bình thấp. Thời gian nắng hàng ngày là 4 giờ. Vào tháng 12, nhiệt độ thay đổi từ 21-30 °C với tổng số giờ nắng là 5 giờ. Lượng mưa vẫn còn thấp. Từ tháng 1 đến tháng 3, nhiệt độ và lượng mưa ít khi thay đổi. Nhiệt độ dao động từ 20 °C đến 30 °C, và lượng mưa không cao hơn 50mm mỗi tháng.

Vào mùa mưa, khí hậu Phan Thiết được định hình bởi nhiệt độ và lượng mưa cao. Nhiệt độ cao nhất được thấy vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 (khoảng 32 °C). Khoảng cách giữa nhiệt độ cao trung bình và nhiệt độ trung bình thấp tương tự như trong mùa khô, khoảng 8 °C. Tổng lượng mưa trong mùa này là rất cao. Từ tháng 8 đến tháng 10, trời rất nhiều mây và nắng, đây là thời tiết lý tưởng cho các trò chơi và hoạt động trên bãi biển.

Thời gian tốt nhất để đi du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là một trong những điểm đến được du khách ghé thăm nhiều nhất tại Việt Nam. Khí hậu ở đây rất lý tưởng để du lịch bất cứ lúc nào trong một năm. Thời tiết ở Phan Thiết tự nhiên quanh năm. Nhiệt độ trung bình khoảng 29 °C.

Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để tham quan Phan Thiết được xem xét từ tháng 11 đến tháng 4. Trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức phong cảnh đẹp nhất ở Phan Thiết với cảnh biển tuyệt đẹp và phong cảnh tuyệt đẹp.

Nhiều phong cảnh đẹp ở Phan Thiết

Nếu bạn yêu thích khám phá và trải nghiệm các chuyến du lịch mạo hiểm, các tháng từ tháng 11 đến tháng 4 phù hợp với bạn. Những tháng đầu năm (từ tháng 1 đến tháng 3) cũng là thời gian lễ hội ở Phan Thiết.

Nhộn nhịp không khí lễ hội

Đến đây, bạn sẽ được thu hút vào bầu không khí đầy màu sắc và thú vị trong các lễ hội truyền thống. Đối với những người hâm mộ môn thể thao biển và các trò chơi trên biển, tháng từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Mũi Né – Phan Thiết.

Trong thời gian này, tốc độ gió và sóng là lý tưởng cho một số loại hình thể thao như lướt ván buồm và đi thuyền buồm. Nhìn chung, Phan Thiết thích hợp để du lịch bất cứ lúc nào trong năm.

Trải nghiệm lướt ván ở Phan Thiết

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn có được cái nhìn khách quan về thời tiết Phan Thiết. Còn chần chừ gì nữa mà không book lịch chinh phục những điều mới mẻ tại địa danh này.