5 cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng thu hút khách đi du lịch Hàn Quốc

691

Cánh đồng hoa hướng dương là những địa điểm du lịch Hàn Quốc độc đáo, tham quan trải nghiệm và khám phá, các bạn trẻ thoải mái chụp ảnh ở nơi đây.

Hoa hướng dương hay còn gọi là hoa mặt trời là một trong những loài hoa rực rỡ, mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Tương truyền, có một cô gái nọ, yêu chàng hoàng tử mặt trời. Ngày ngày, chàng ta rong cỗ xe mặt trời đi từ đông sang tây. Cô gái thầm yêu cú đừng một chỗ nhìn chàng mặc cho chàng chẳng bao giờ để ý tới. Rồi cô gái hóa thành bông hoa hướng dương, chỉ dõi theo mặt trời. Ở Hàn Quốc, có cả những ngôi làng chỉ trồng loài hoa này tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương Hàn Quốc bạt ngàn đẹp như tranh vẽ.

Nếu có thời gian du lịch Hàn Quốc thì bạn nên dành ra 1 ngày để có thể check in sống ảo tại những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn dưới đây nhé.

Làng Gwangju

Nhắc tới cánh đồng hoa hướng dương Hàn Quốc không thể không nhắc tới ngôi làng Gwangju. Tên của ngôi làng nghĩa là: có 9 con trâu ăn no cỏ đang nằm giữa cánh đồng. Năm nào cũng vậy, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8, ngôi làng lại tràn ngập sắc vàng của hoa hướng dương. Cánh đồng hoa mặt trời bạt ngàn, mênh mông, trải dài tít tắp đẹp mê ly. Được xem là cao nguyên thực vật lớn nhất của xứ kim chi với diện tích lên tới 160.000 mét vuông, làng Gwangju bắt đầu trồng hoa hướng dương từ năm 2002. Mục đích chính là phát triển du lịch và cung cấp các sản phẩm từ hoa mặt trời.

Mọi cảnh quan ở đây đều được bài trí một cách có quy củ, có quy hoạch tuy nhiên vẫn rất tự nhiên, mèm mại và uốn lượn vô cùng đẹp chứ không hề cứng nhắc. Không chỉ các bạn trẻ tới đây để chụp ảnh mà các cặp đôi còn tranh thủ mùa hoa nở để có bộ ảnh cưới thật lung linh rực rỡ nhờ hoa mặt trời. Lễ hội hoa hướng dương ở đây thu hút rất nhiều khách du lịch. Du khách tham quan cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ Hàn Quốc còn tranh thủ ghé tham vùng Haman. Bảo tàng Haman với vườn sen nguyên giống Hàn Quốc, công viên quốc gia Haman,.. chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vô cùng thú vị.

du lịch hàn quốc

Nông trại Kim Jyung Suk

Một trong những cánh đồng hoa hướng dương Hàn Quốc tọa lạc trên hòn đảo xinh đẹp Jeju, nông trại Kim Jyung Suk thu hút vô số khách du lịch ghé thăm hàng năm. Đặc biệt đến thăm cánh đồng hoa hướng dương lung linh trên nông trại này. Hai vợ chồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại đây, và để tỏ rõ tình yêu của minh với vợ, tên của nông trại được đặt theo tên của bác gái. Khu Kim Jyung Suk này vô cùng thơ mộng, đẹp rực rỡ.

Nông trại có một nét đặc biệt đó là mở cửa miễn phí cho khách tham quan vào chụp hình. Vì vậy, mọi người đến đây đều rất cẩn thận giữ gìn, nâng niu thành quả của 2 bác. Đứng ở trên cao, nhìn cánh đồng hoa hướng dương mênh mông xứ Hàn bạn sẽ thấy vô cùng thú vị. Từng bông hoa hướng dương to, tươi tắn khoe sắc thắm dưới ánh mặt trời như kết tinh những gì tuyệt vời nhất của đất trời tạo thành để biểu tượng cho sự thủy chung trong tình yêu.

Taebaek

Taebaek là nơi có khí hậu mát mẻ nhất của quốc gia này. Nó nằm ở cực Nam của tỉnh Gangwon có khu vườn trên cao nguyên lớn nhất của Hàn Quốc. Taebaek có làng Guwau nổi tiếng với cánh đồng hoa hướng dương Hàn Quốc trên cao nguyên thực vật này. Đến hẹn lại lên, cứ tháng 8 hè về là nơi đây lại phủ kín những bông hoa mặt trời khổng lồ đem đến sắc vàng tươi mới cho Guwau. Đi dưới cánh đồng hoa hướng dương, bạn như trở thành tí hon vì chúng rất cao, thân lại to, vừa có thể tránh được nắng lại vừa cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

Được phủ kín bởi hơn 1 triệu bông hoa mặt trời và hai bên đường tản bộ có tới hàng trăm loài hoa khác nhau, Guwau thu hút vô số khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Ai cũng mê mẩn đến quên lối về bởi khí hậu và vẻ đẹp của nơi đây. Ngoài cánh đồng hoa hướng dương trên cao thì Gangwon cũng có vô số địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn không kém.

Gapcheon

Gapchepn là cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc với những bông hoa đủ kích cỡ khác nhau, vừa làm cảnh vừa lấy hạt. Hoa ở đây to, đẹp, nhưng lại không thiếu những bông hoa mặt trời bé tí xíu trưng bày cắm lọ khiến cho du khách chết mê chết mệt. Tọa lạc tại thành phố du lịch Daejeon, Gapcheon có diện tích trồng hoa lên tới 10.000 mét vuông.

Hoa ở đây trồng rất tự nhiên tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ như không có bàn tay của con người tạo cảm giác vô cùng thân thiện với mẹ thiên nhiên. Vừa có thể ngắm hoa, vừa có thể nhìn những cặp đôi sắp cưới đang chụp ảnh là một điều rất thú vị. Giống như bạn và những bông hoa mặt trời rực rỡ đang minh chứng cho tình yêu chung thủy của họ vậy.

Làng hoa hướng dương tại huyện Yangpeong

Là một huyện nổi tiếng của tỉnh  Gyeonggi, Yangpeong sở hữu cánh đồng hoa hướng dương Hàn Quốc đẹp mê li. Không một ai có là không trầm trồ trước vẻ đẹp đơn sơ, hoang dã của những bông hoa mặt trời vươn mình trong nắng tại Yangpeong. Tại Yangpeong có 2 ngôi làng nổi tiếng trồng hoa hướng dương đó là Yangpeong và Muwang-ri. Cả hai đều có những cánh đồng rộng bát ngát mênh mông lên tới 100.000 mét vuông để trồng hoa mặt trời.

Chưa hết, cứ mỗi dịp tổ chức lễ hội, nơi đây còn có vô số các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật rất hấp dẫn và sôi động. Nhưng điều mà du khách thích nhất vẫn là chợ quê của nơi này. Có đủ các loại nông sản sạch, tươi ngon do chính tay những người nông dân trồng, chăm sóc được đem bán ở chợ. Nếu có dịp ghé thăm Gyeonggi vào tháng 8 thì đừng quên tới 2 ngôi làng hoa mặt trời nổi tiếng của Hàn Quốc này nhé.

Ảnh: Internet