Hướng dẫn chi tiết đi Vinpearl Hạ Long tiết kiệm mà vẫn vui chơi thoải mái

Nếu bạn có kế hoạch đi Vinpearl Hạ Long, tham quan các địa điểm nổi tiếng cũng như những món đặc sản ngon ở đây thì bài viết này đích thị là dành cho bạn!

30220

Nếu bạn có kế hoạch đi Vinpearl Hạ Long, nghỉ dưỡng ở resort xinh đẹp này và tham quan các địa điểm nổi tiếng cũng như những món đặc sản Hạ Long thì bài viết này đích thị là dành cho bạn! Để chuyến du lịch Hạ Long được trọn vẹn, đừng chần chừ mà hãy tham khảo ngay bí kíp này nhé!

1. Tổng quan về Vinpearl Hạ Long

* Ưu đãi cuối năm: Tặng 01 bữa trưa/tối + Miễn phí 01 trẻ em dưới 12 tuổi –  Giá chỉ từ 3.050.000 vnđ/đêm

** Ưu đãi trải nghiệm: Ngắm Vịnh Hạ Long bằng du thuyền + Massage toàn thân 60 phút – Giá chỉ từ 3.960.000 vnđ/đêm

*** Ưu đãi trải nghiệm: Ngắm Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ + Miễn phí 01 trẻ em dưới 12 tuổi – Giá chỉ từ 3.960.000 vnđ/đêm

Vinpearl Hạ Long nằm biệt lập trên Đảo Rều, thuộc khu vực Bãi Cháy và trong quần thể Vịnh Hạ Long. Với không gian thiên nhiên đẹp hút hồn như một bức tranh hùng vĩ, khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ Nhà hát thành phố Rennes (Pháp) cùng thiết kế hình cánh cung thoải dần ôm lấy biển mang lại vẻ quyến rũ độc đáo và hài hòa trọn vẹn. Chính vì thế nên nơi đây đã đạt giải thưởng “Khách sạn hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam trao tặng.

đi vinpearl hạ long 1
@Nguồn sưu tầm

Khu nghỉ dưỡng có vị trí đắc địa khi 4 mặt đều giáp biển, cho bạn một tầm nhìn độc nhất vô nhị bao quát 360 độ Vịnh Hạ Long. Đã vậy còn được xây dựng theo lối kiến trúc bán cổ điển Neoclassical với nội thất chủ đạo là màu trắng thanh lịch, trang nhã và không kém phần sang trọng, đẳng cấp tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga như tòa lâu đài hoàng gia.

đi vinpearl hạ long 2
@tuyettuyet7896

Vinpearl Hạ Long với hệ thống gồm 384 phòng được chia thành các hạng phòng từ tiêu chuẩn đến cao cấp, tùy theo nhu cầu khách lựa chọn. Mỗi phòng đều được trang bị các thiết bị tiện nghi, hiện đại như TV truyền hình cáp, máy điều hòa nhiệt độ, bồn tắm đứng, bồn tắm riêng biệt, tủ lạnh, bàn làm việc, internet, wifi,…

đi vinpearl hạ long 3
@kimanh0805

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng có bể bơi bốn mùa trong nhà rộng rãi cùng nhiệt độ nước ổn định sẽ giúp bạn có thể thoả thích bơi lội và tận hưởng khung cảnh đẹp cả ngày lẫn đêm, cũng như trải nghiệm kỳ nghỉ 5 sao trọn vẹn vào bất cứ mùa nào trong năm. Hay bạn có thể vừa bơi vừa thư giãn và ngắm bình minh cũng như hoàng hôn trên biển ở hồ bơi ngoài trời.

đi vinpearl hạ long 4
@laurensorge

Khi đi Vinpearl Hạ Long, bạn sẽ được thưởng thức những không gian ẩm thực mang phong cách sang trọng cùng thực đơn phong phú và trải nghiệm độc đáo, khi có thể vừa ăn vừa tận hưởng không khí trong lành của vịnh biển Hạ Long. Đặc biệt là Bayview – nhà hàng có tầm nhìn hướng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long, phục vụ ba bữa ăn trong ngày với tiệc buffet quốc tế phong phú.

đi vinpearl hạ long 5
@kimanh0805

Không những thế, nơi đây còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế như spa, bãi tắm riêng, khu tập thể hình, các môn thể thao dưới nước, khu vui chơi trẻ em,… Đặc biệt muốn đi tới Vinpearl Hạ Long đã có dịch vụ miễn phí tàu cao tốc đưa đón khách từ đất liền ra đảo 24/24 của khu nghỉ dưỡng rồi nhé!

đi vinpearl hạ long 6
@nguyenvan0601

2. Phương tiện di chuyển đến đây

Thành phố Hạ Long cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 156 km, cách sân bay Cát Bi (Hải Phòng) khoảng 90 km và cách thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) khoảng 39.9 km. Tuy nhiên với việc khánh thành Cầu Bạch Đằng thì quãng đường di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Ninh rút ngắn từ 156 km còn 130 km, Hải Phòng đi Hạ Long chỉ còn 25 km thay vì 90 km.

đi vinpearl hạ long 7
Cầu Bạch Đằng. Ảnh: Internet

Nhờ giao thông thuận lợi đã giúp Hạ Long trở thành một địa điểm du lịch cực kỳ “đắt khách”. Với lộ trình đường cao tốc chỉ còn khoảng 90 phút khi đi từ Hà Nội đến Hạ Long, bạn có thể mua vé các hãng xe khách lớn tập trung tại bến xe Mỹ Đình hoặc tiện nhất là đi xe hơi riêng. Ngoài ra nếu bạn ở các tỉnh thành khác thì có thể đi máy bay tới đây khi các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar,… đều có đường bay tới sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và từ đây đến Vịnh Hạ Long chỉ khoảng 1 tiếng.

đi vinpearl hạ long 8
@_hieutrinh_

Sau đó để tới đảo Rều, bạn sẽ làm thủ tục tại sảnh check-in của Vinpearl ngay Bãi Cháy. Tại đây sẽ có một tòa sảnh rộng lớn có ghế sofa và giường cho bạn nghỉ ngơi và chờ tàu tới chở ra đảo. Ngoài ra còn có một số phòng nhỏ cách âm dành cho trẻ em ngồi chơi mà không ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của bố mẹ. Mỗi chuyến cano trung bình sẽ đi khoảng 10 – 15 phút và chở được nhiều nhất 20 khách, nên sẽ rất nhanh thôi là bạn có thể đi đến Vinpearl Hạ Long rồi.

3. Các điểm tham quan thú vị xung quanh Vinpearl Hạ Long

Đã đi Vinpearl Hạ Long thì cũng đừng bỏ qua những địa điểm thú vị khác xung quanh khu nghỉ dưỡng như:

* Bảo tàng Quảng Ninh

Thực ra trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm gì đó khá khô khan và thường chỉ vào thăm thú, quan sát chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không hề đúng với bảo tàng – thư viện Quảng Ninh nhé vì nơi đây là một trong những công trình kiến trúc Hạ Long độc đáo đó! Thế nên cực kì thú vị và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần luôn nha!

@quynhmeoooo

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Ngay từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, cộng thêm nét chữ viết tên bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để bạn chụp cả một tá tấm hình sống ảo. Vào đến phía trong thì hẳn là ai cũng phải choáng ngợp trước không gian rộng rãi với 3 tầng nhà đem đến một cái nhìn đầy đủ tổng quan nhất cho du khách tham quan về thiên nhiên và con người xứ sở Quảng Ninh.

@junchi.269

* Dragon Park – Sunworld Halong Complex

Nếu bạn đi đông người, ưa vui chơi, thích khám phá và muốn thử qua cảm giác mạnh thì Dragon Park sẽ rất thích hợp lắm đây. Đảm bảo là vui chơi đã đời không thua kém bất kỳ công viên giải trí nào đâu nhé!

Công viên chủ đề Dragon Park nằm trong quần thể Sun World Group Park và có tới hơn 30 trò chơi đủ các thể loại từ siêu mạo hiểm mang đến cảm giác được chinh phục rất đã cho đến những trò chơi quen thuộc gắn liền tuổi thơ. Nào là “Phi long thần tốc” với đường ray lên tới 1.1 km, rồi “Tê giác cuồng nộ” đưa người chơi xoay tròn trên những chiếc sừng rồi rơi với vận tốc 65 km/h và cả hệ thống đu quay vô cùng tráng lệ.

* “Cung Cá heo” – Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm này thuộc Cung cá heo ở TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và có tên gọi là “Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh” nhưng bởi kiến trúc mang hình ảnh một chú cá heo nên đã được gọi tắt bằng cái tên dễ nhớ là “Cung cá heo”.

@Nguồn sưu tầm

Nơi đây dù đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2016, chủ yếu sử dụng cho các hoạt động giao lưu văn hoá, hội chợ,… nhưng mãi đến khi được các bạn trẻ chụp hình và check-in tại những góc cực kỳ lung linh như trên thì chỗ này mới dần dần được nhiều người biết đến nhiều hơn.

@uyenbog___

* Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là hang trên đảo Đầu Gỗ ở vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và là hang thuộc dạng phong hóa trong khối núi đá vôi. Hang rộng khoảng 5000 m2, cửa hang rộng 17 m, cao 12 m và nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển, cùng độ tuổi tạo thành với động Thiên Cung – thời Pleistocen muộn cách ngày nay khoảng 2 triệu năm nên có thể nói đây là nơi tập trung một quần thể kiến trúc cổ xưa.

@Nguồn sưu tầm

Càng đi sâu vào bên trong hang Đầu Gỗ, bạn sẽ thấy nơi đây toát ra một vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ và tĩnh mịch với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá cao vút, hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Do cửa hang ở đây được mở rộng nên độ ẩm trong lòng hang cao, cộng với sự tác động của ánh sáng mặt trời nên có thể thấy ngay được sự phát triển đa dạng của hệ thực vật, đặc biệt là rêu, cây dương xỉ, cây thân gỗ… và khá là khác biệt so với nhiều hang động khác trên vịnh Hạ Long.

@brookehopdu

* Đảo Titop

Đảo Titop nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hạ Long, cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 8 km. Hồi cuối thế kỷ XIX, đảo có tên là Cát Nàng nhưng vào ngày 22/11/1962, Chủ Tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Giéc Man Ti Tốp lên thăm đảo. Để ghi dấu chuyến đi đó, Hồ Chủ Tịch đã đặt tên cho đảo là đảo Ti Tốp.

@jiriryanzikmund

Đảo có bờ dốc đứng, dưới chân đảo là một bãi tắm hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo và bốn mùa ở đây đều có thủy triều rửa sạch cát trắng tinh. Các tàu du lịch thường ghé vào đây để du khách lên bờ tắm biển hoặc leo lên chiếc lầu cao ở đỉnh núi để ngắm cảnh từ trên cao.

@martuazcue

4. Những món đặc sản ngon nhất định phải thưởng thức ở đây

* Chả mực

Chả mực không chỉ là món ăn được yêu thích bởi người dân Quảng Ninh mà còn được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Chả mực ở đây nổi bật bởi độ giòn dai và vị ngon ngọt của mực tươi được thái hạt lựu. Do được yêu thích nhiều nên món này bán phổ biến trong các nhà hàng hải sản, chợ hay thậm chí một số con đường. Chả mực có thể ăn chấm tương ớt thôi mà không cần ăn kèm thêm gì khác hoặc ăn chung với bánh cuốn.

@Nguồn sưu tầm

* Bánh mì bơ thơm lừng

Chắc nhiều người đi Hạ Long lần đầu sẽ không biết rằng có những người đến quán ăn hải sản ở đây chỉ để ăn bánh mì nướng phô mai đâu nhỉ. Mà cũng thật khó hiểu khi nhà hàng hải sản lại làm nên món bánh mì ngọt, thơm, béo ngậy và gây bao thương nhớ cho du khách như thế này. Chiếc bánh mì được cắt đôi theo chiều dọc, phủ đầy phô mai cùng với bơ sữa rồi nướng cho tan chảy, vàng ươm, ăn một lần lại muốn ăn thêm nữa.

* Sam biển

Sam cùng họ với cua, cũng có mai và càng nhưng lớn hơn rất nhiều. Sam biển có thể chế biến thành rất nhiều món như sam hấp, sam xào miến, sụn sam nướng, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn,… Đến Hạ Long nhất định phải đi ăn hải sản, mà đi ăn hải sản thì hãy nhớ gọi món sam để ăn thử nhé!

@Nguồn sưu tầm

* Sá sùng

Sá sùng còn có tên gọi khác là địa sâm hoặc giun biển. Đây là một đặc sản được liệt vào dạng đắt đỏ. Thế nhưng, khi ăn thử rồi bạn sẽ thấy rất đáng. Sá sùng giòn, ngọt và tươi ngon, khi được chế biến thành các món như xào, nấu cháo,… thì dậy mùi, thơm mùi thơm đặc biệt và mang hương vị của biển.

@Nguồn sưu tầm

* Bánh tài lồng ệp

Bánh tài lồng ệp còn được gọi với nhiều tên gọi khác như tày nồng ệp, tài nồng ếp, bánh tổ, bánh cấu hay xì lồng cấu,… Loại bánh này được làm rất cầu kỳ từ các nguyên liệu như bột nếp, đường, mật mía, vừng, gừng,… Bánh ăn ngọt, lạ lẫm nhưng được rất nhiều người yêu thích mỗi khi đi Hạ Long bởi độ dân dã, dễ ăn và ngon miệng.

@Nguồn sưu tầm

* Bánh gật gù

Bánh gật gù tương đối giống với bánh phở, bánh ướt nhưng được cuộn tròn lại, khi cầm lên thì cứ gật sang trái, sang phải nên được gọi là bánh gật gù. Bánh chấm với nước mắm chưng mỡ gà, hành phi. Ngoài ra, cũng có nơi bán với thịt kho tàu ăn rất hợp và ngon.

@Nguồn sưu tầm

5. Lưu ý khác khi đi Vinpearl Hạ Long

Trước khi có dự tính đi Vinpearl Hạ Long, bạn có thể tham khảo thông tin về các gói ưu đãi Vinpearl Hạ Long cập nhật thường xuyên trên website Chudu24 để đặt được phòng với giá tốt hơn.

Xem thêm: