Du lịch Hạ Long và những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua

163

Nếu có một lần du lịch Hạ Long, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên tạo hóa. Những đảo đá dày đặc, các hang động tự nhiên tuyệt đẹp,… tất cả đều hết sức thú vị và hấp dẫn.

1. Khám phá những hang động

Vịnh Hạ Long là nơi hội tụ của những hang động đẹp lung linh với màu sắc sặc sỡ như động Thiên Cung (một hang động nằm phía tây nam của Vịnh Hạ Long).

Du lịch Hạ Long
@moeka_nozaki

Đường lên động vách đá cheo leo, hai bên cây cối xanh um che phủ đường đi. Càng vào trong ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sinh động và lộng lẫy do những thạch nhũ tạo nên. Hay hang Sửng Sốt (một trong những hang động rộng lớn và mang vẻ đẹp tầm cỡ trong hệ thống các hang động.

Du lịch Hạ Long
@bingyanlin

Đường lên hang gập ghềnh, có nhiều tảng đá chen chúc nhau tạo cho khách có cảm giác rất thật như đang chinh phục đỉnh núi.

Du lịch Hạ Long
@tkelle88

2. Ngắm cảnh trên boong tàu

Chào đón buổi bình minh và hoàng hôn trên boong tàu là hoạt động được các du khách rất yêu thích. Từ du thuyền, bạn có thể chụp được những bức ảnh rực rỡ khi đi qua các đảo đá vôi và đảo nhỏ. Vịnh Hạ Long cũng là nơi có đa dạng sinh học với các hệ sinh thái điển hình như hệ sinh thái rừng ngập mặn, rạn san hô, rừng nhiệt đới với hàng ngàn loài thực vật và động vật phong phú trong rừng và dưới biển, đặc biệt là các loài quý hiếm.

Du lịch Hạ Long
@cherrielynn

3. Chèo thuyền Kayak

Dường như với du khách, hoạt động sôi nổi và hấp dẫn nhất trong hành trình du lịch Hạ Long là được tự do chèo thuyền kayak giữa làn nước trong xanh nơi vịnh nghìn đảo. Nơi đây từng được tạp chí National Geographic bầu chọn là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Tạp chí du lịch Anh Wanderlust cũng đánh giá Việt Nam là top điểm đến cho dân mê chèo thuyền kayak.

Du lịch Hạ Long
@lehang1206

4. Thử sức với bộ môn leo núi

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

@rheecemills