Du lịch Malaysia nhất định phải thử qua những món ăn đường phố này

300

Khi du lịch Malaysia, bạn không nên bỏ qua những món ăn đường phố ngon đặc trưng của người bản địa nơi đây. Nếu bạn đã cất công đến Malaysia thì đừng bỏ lỡ những món ăn ngon tuyệt cú mèo này nhé, đảm bảo sẽ cực kì thú vị và mới lạ đấy.

Nasi Lemak 

du lịch Malaysia
@sijori_melbourne

Đây là món ăn đường phố được coi là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Malaysia. Nếu đến đây du lịch thì nasi lemak là món ăn không thể bỏ qua. Nguyên liệu món này gồm gạo thơm nấu trong nước cốt dừa được kết hợp với đậu phộng rang, cá cơm chiên giòn, trứng luộc, và quan trọng nhất là sambal cay ngọt. Bạn nên thưởng thức món ăn này giống người bản địa khi dùng kết hợp với gà rán. Món nasi lemak được phục vụ tại nhiều kopitiam, nhà hàng và quầy hàng bên bàn trên đường phố.

Satay

du lịch Malaysia
@felicaangfood

Món ăn đơn giản chỉ bao gồm thịt nêm xiên vào que tre, món ăn này được nướng tỉ mỉ trên than hồng. Có một số lựa chọn bao gồm thịt gà, thịt cừu và thịt bò. Món ăn ngon miệng này được dùng kèm với nước sốt đậu phộng ngọt và cay.

Burger Ramly

@ajaqsaahmad

Món burger kiểu Malaysia này có thể dễ dàng tìm thấy tại các quầy hàng thực phẩm trên khắp thủ đô Kuala Lumpur. Tùy thuộc vào chủ gian hàng, bạn có thể tìm thấy tối đa 10 loại burger Ramly khác nhau được bày bán.

@mc_reddy

Rojak

du lịch Malaysia
@cikkikin_sambalpecalmelaka

Nếu có bất kì thực phẩm nào tượng trưng cho Malaysia thì đó sẽ là rojak. Rojak kiểu ngọt chủ yếu bao gồm các loại trái cây và rau quả. Các loại mặn thường được làm từ sữa đậu chiên, rau cắt, trứng luộc cứng và các món rán khác.

Cả hai đều được phủ với nước sốt, trộn đều với nhau. Món ăn này thưởng thức tốt nhất là khi vừa mới được chế biến – nếu để lâu, thức ăn sẽ trở nên quá sũng nước.

Fried Bee Hoon

du lịch Malaysia
@cuisineparadiseig

Fried Bee Hoon là một món ăn sáng chủ yếu khác của người dân Malaysia. Nguyên liệu chế biến món này gồm bún gạo xào với thịt lợn hoặc thịt gà thái mỏng, bạn có thể ăn kèm trứng rán, xúc xích, và bất cứ thứ gì theo khẩu vị ưa thích.

Cơm gà

@cindylove086

Đây là món ăn trưa phổ biến của người dân Malaysia. Món cơm gà có thể dễ dàng tìm thấy tại các trung tâm bán hàng rong trên khắp thủ đô Kuala Lumpur. Món cơm gà hấp này ăn kèm với nước tương và những lát dưa chuột. Thông thường, bạn cũng có thể gọi thịt lợn nướng tại các quầy hàng nếu thích ăn kèm thay vì gà.

 Assam laksa

@chrissy_fabagreen

Sự kết hợp giữa chua và cay trong nước dùng làm từ cá này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức món bún này nhiều hơn. Nhiều thành phần được sử dụng để tạo ra hương vị hấp dẫn của món Assam laksa bao gồm mắm tôm, hẹ tươi và dứa.

Lok-lok

du lịch Malysia
@imaaronccy

Lok-lok là một món ăn nhẹ đêm khuya yêu thích khác của người dân địa phương. Ở các quầy hàng di động bằng xe đẩy, bạn sẽ tìm thấy những que thịt và rau thơm ngon, sẵn sàng để được nhúng trong nồi lẩu. Món ăn tiện lợi này giá cũng rất rẻ.

Chee cheong fun

du lịch Maysia
@malaysianflavours

Những chiếc bánh tráng mỏng này ban đầu được tạo ra ở Trung Quốc, không khó tìm vì chúng rất phổ biến. Chee cheong fun thường được phủ lên trên cùng với nước tương ngọt, cùng với các loại rau nhồi và các món chiên.

Char kway teow

@thewoksoflife

Bạn sẽ bị thu hút khi thưởng thức đĩa char kway teow béo ngậy. Món ăn đường phố nổi tiếng này có thể được tìm thấy trên khắp đất nước Malaysia. Với tôm và giá đỗ, nó sẽ khiến bạn bị cuốn hút ngay từ miếng cắn đầu tiên.

Tong sui

@mayyyyyw

Tong sui là món tráng miệng tuyệt vời để thưởng thức sau các bữa ăn. Món ăn này có nhiều loại như súp đậu đỏ, súp đậu xanh, súp đậu đen, súp bột đậu phộng, súp gạo nếp đen và cháo lúa mì… Bạn có thể thưởng thức món này ở khắp các quầy bán lưu động, nhà hàng.

Cendol

@veelea

Cách dễ nhất để thoát khỏi sức nóng của Malaysia là thưởng thức một bát cendol. Món tráng miệng nổi tiếng này được phục vụ kèm một bát đá bào, và phủ lên trên lớp bột gạo xanh, nước cốt dừa và si rô đường.

Cendol là một trong những món tráng miệng ngon nhưng lại có giá rẻ nhất ở Malaysia, với sự kết hợp giữa ngọt và lạnh đảm bảo sẽ khiến bạn ngất ngây khi thưởng thức.