Tự tin cầm 10k chén “sạch bay” Đà Nẵng trong những ngày cuối “hẻo ví” của chuyến du lịch

Để giúp cho du khách có chuyến đi Đà Nẵng đáng nhớ cả phần nhìn lẫn phần cảm thụ thì cùng ngó qua list món ngon Đà Nẵng chỉ mất có 10k dưới đây.

225

Giá trị tờ 10k đồng giờ cho tụi trẻ con nó còn khinh cho. Ấy vậy mà đi Đà Nẵng bạn có thể tự tin cầm 10k mà thoải mái “đánh chén” những món ngon đặc sản ở du lịch Đà Nẵng mà không cần bấm bụng nữa.

Vốn được mệnh danh là chốn thiên đường trong ngành du lịch Việt Nam, Đà Nẵng còn được du khách yêu mến bởi nền ẩm thực đa dạng với các món đặc sản “đã miệng”.  Các món ăn nơi đây mang hương vị thơm ngon, lối chế biến sạch sẽ đảm bảo vệ sinh và đặc biệt là giá thành phải chăng khiến thực khách chấm điểm hài lòng 10/10 đấy nhé.

Để giúp cho du khách có chuyến đi Đà Nẵng đáng nhớ cả phần nhìn lẫn phần cảm thụ thì cùng ngó qua list món ngon Đà Nẵng chỉ mất có 10k dưới đây:

1/ Kem bơ cô Vân – Chợ Bắc Mỹ An:

Khu chợ nằm tại quận Ngũ Hành Sơn, được cho là khá xa trung tâm nhưng lý do vì sao vẫn hút du khách đi Đà Nẵng “ùn ùn” kéo tới để thưởng thức món kem bơ này? Điều đặc biệt phải được nhắc tới là phần bơ được xay nhuyễn nguyên chất, không hề pha trộn thêm như ở các nơi khác, tạo nên một hương vị “độc nhất vô nhị”.

đi đà nẵng

Nhìn thôi đã thấy thèm…

Về phần nhìn thì cốc kem bơ màu xanh mát mắt đầy đặn được thêm các loại topping như dừa khô, sữa đặc, nước cốt dừa khá hài hòa. Về phần cảm nhận thì ngay thìa đầu tiên đưa vô miệng, cảm giác man mát khó tả, thanh thanh, bùi bùi, lớp kem được xay mịn, ngậy vô cùng. Khá ngạc nhiên khi cốc kem bơ to đùng to đoành thế mà chỉ có giá 10k thôi. Du khách đi Đà Nẵng đừng quên ghé qua quán cô Vân sớm nhé, quán chì mở từ 7h sáng cho tới 18h chiều thôi, quán khá đông khách, nhưng chất lượng phục vụ vẫn rất ưng.

Cốc nào cũng được múc đầy ú ụ thế này mà chỉ có 10k/cốc thôi.

2/ Cháo chờ Nam Ô:

Tuy tên gọi là cháo nhưng thực chất đây là món bánh canh. Món ăn mang hương vị miền Trung với nguyên liệu giản dị bao nhiêu thì cách chế biến lại tỉ mỉ, cầu kỳ bấy nhiêu. Tuy chỉ là một quán xá ven đường với giá bình dân nhưng so về chất lượng thì phải nói là thuộc đẳng cấp nhà hàng.

@thi_lupi

Sợi bánh được làm từ hai loại bột gạo và bột lọc, nước dùng thơm ngọt, ăn kèm với chả nướng, chả cây. Nếu chưa thử thì bạn chưa thể hiểu được sức hấp dẫn của nó lớn đến nhường nào đâu. Một chi tiết nhỏ thú vị liên quan đến tên gọi của món “cháo Chờ” được xuất phát từ việc bà chủ quán “kỹ tính” muốn tự tay làm hết mọi thứ nên thực khách mỗi lần ăn phải chờ đợi hơi lâu. Quán mở cửa từ 14h chiều đến 20h tối nhé.

@dananglocalfood

3/ Gỏi da heo, mít trộn Bà Già:

Với bề dày 30 năm tồn tại, quán vẫn giữ nguyên nét dân dã, mộc mạc khó có thể tin như thế giữa lòng Đà Nẵng. Có lẽ vì thế nên du khách đi Đà Nẵng luôn coi đây là địa chỉ số 1 để ăn món gỏi mít trộn da heo.

@Trungbuii

Với bí quyết riêng, món gỏi mít ăn giòn dai sừn sựt, thấm đều gia vị, tạo cảm giác ăn mãi không biết chán. Da heo được trần sạch, mềm nhưng vẫn giữ được bị giòn đến khó tả, đặc biệt không bị hôi. Ngoài ra sốt rưới chua ngọt cũng là một trong những điểm cộng cho món gỏi da heo nơi đây. Quán mở từ 15h chiều cho đến 22h đêm.

@vanibumz

4/ Bánh mì Dì Vân:

Bánh mì Việt Nam được bình chọn là một trong những món ăn đường phố đáng thử nhất Thế giới. Một món ăn được mix với nhiều loại topping nào xá xíu, chả bò, thịt kho, chà bông,… Với ẩm thực đường phố nhất định phải thử khi đi Đà Nẵng thì đừng dại gì mà bỏ qua gánh bánh mì Dì Vân thơm ngon nức tiếng. mà giá cả thì phải chăng cũng bất ngờ, chỉ 10k mà ôm bụng no cả chiều.

Đủ thứ thập cẩm nằm gọn trong lòng chiếc bánh mì giòn rụm, thấy mà thích mắt

5/ Bánh bèo, bánh căn Dì Tuyết:

Bánh bèo, bánh căn là một trong những món bánh cần phải thử của nền ẩm thực xứ Trung. Nếu hỏi những người dân Đà Nẵng một địa chỉ tin cậy thì 9/10 người sẽ nhắc tới quán Dì Tuyết.

Ngoài các món bánh thì quán Dì Tuyết có món bún mắm cũng rất đáng thử với giá 15k/tô.

Bánh bèo mềm mượt, bánh căn thì giòn, dậy mùi thơm thơm chấm cùng nước mắm ớt tắc ngon và đậm miệng. Quán Dì Tuyết mở cửa đón thực khách từ 15h30 chiều cho đến 18h tối. Vì khung giờ hạn hẹp cùng mức giá bán “giản dị” 10k/đĩa bánh. Thế nên du khách đi Đà Nẵng cần phải tranh thủ đến sớm để không phải chen chân.

6/ Yaourt muối:

Một trong những món “ăn vui, ăn chơi” khi tới Đà Nẵng bởi hương vị hết sức độc đáo và đáng thử. Sữa chua nhà làm có vị chua nhẹ khi ăn rắc vài hạt muối lên sẽ cảm nhận được vị mặn mặn ở đầu lưỡi hòa quyện cùng vị ngọt bùi trong miệng. Đảm bảo ăn 1 hũ không thể ngừng miệng được mà nhanh chóng 10 hũ sẽ được chén sạch bay luôn. Với giá 1k/hũ còn rẻ hơn cả thời bao cấp thì tội gì không thử?

7/ Bánh mì bột lọc:

Một sự kết hợp những tưởng là chẳng liên quan gì nhưng lại quá đỗi xuất sắc. Cắn vào lớp bánh mì giòn tan rồi đến lớp bánh bột lọc dẻo thơm, sau đó cắn “vỡ” chú tôm thịt đậm vị trong cùng, hành trình ẩm thực đến đây coi như “mãn nguyện” rồi.

Quán nằm ở lề đường quận Hải Châu, không có chỗ ngồi nên phù hợp để du khách đi Đà Nẵng mua rồi cầm đi tham qua thành phố nhé. Quán mở cửa từ 6h sáng đến 21h tối với giá siêu hấp dẫn chỉ 10k/ổ.

Bánh mì ăn kèm bột lọc và giò chả cho bạn lựa chọn.