Du lịch Hạ Long đừng bỏ lỡ các công trình kiến trúc độc đáo

Du lịch Hạ Long ngoài Vịnh Hạ Long thì còn rất nhều điểm đến thú vị cùng Chudu24 kasm phá nhé!

1050

Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh không chỉ sở hữu vịnh Hạ Long lừng danh mà còn có rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, góp phần tạo nên sức hấp dẫn mới mẻ cho vùng di sản bao năm qua vốn chỉ nổi tiếng với biển và núi.

1. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng lấy ý tưởng từ hình tượng than đá – loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh. Cụm công trình Bảo tàng và Thư viện tỉnh này nằm ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, bên cạnh Quảng trường 30/10. Công trình do kiến trúc sư Tây Ban Nha thiết kế, gồm 3 khối nhà được ốp kính màu đen, phần vỏ là lớp kính cường lực có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt.

Du lịch Hạ Long
@thaolinh17091996

Từ khi đi vào hoạt động năm 2013, Bảo tàng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, khách quốc tế chiếm đến 30% tổng lượng khách, công trình đã trở thành điểm đến trong bản đồ du lịch Hạ Long.

Du lịch Hạ Long
@renmyvt

2. Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh

Gần Bảo tàng và Thư viện là Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, đây là điểm nhấn của bức tranh tổng thể kiến trúc đô thị thành phố Hạ Long. Công trình gồm 2 khối nhà, khối thứ nhất là nhà mái vòm dạng vỏ ốc, mặt bằng hình oval, khối thứ hai nằm phía trên, trưng bày quy hoạch với tiết diện liên tục thay đổi, hình vòng cung lớn trải dài từ Đông sang Tây như hình chú cá heo.

Du lịch Hạ Long
ảnh sưu tầm

3. Sân bay quốc tế Vân Đồn

Sân bay quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn Sun Group xây dựng. Công trình này được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ hình ảnh những cánh buồm trên vịnh Hạ Long, một sự gợi tả mạnh mẽ dấu ấn bản địa của Quảng Ninh.

Du lịch Hạ Long
ảnh sưu tầm

Với chủ đề đó, mái vòm nhà ga được thiết kế tựa như những cánh buồm xếp chồng lên nhau vươn ra biển lớn. Hệ thống mái bằng chất liệu nhẹ tại sảnh đón trước nhà ga uốn cong mềm mại, nhô ra từ những bức tường đá đen khổng lồ, như lời chào đón nồng nhiệt của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn gửi đến hành khách.

4. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tại Bãi Cháy sở hữu không gian bên ngoài nhà ga hành khách giống như một góc phố cổ bên Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên bên trong lại sang trọng và bí ẩn như tầng hầm của một con tàu biển thế kỷ 13, với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ cùng 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ.

ảnh sưu tầm

Cảng tàu này có khả năng đón tàu với tải trọng tới 225.000 GRT, tổng số người lên đến 8.460 (gồm cả hành khách, thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc. Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, xóa bỏ nỗi trăn trở của ngành du lịch tàu biển là các cảng đều đón chung tàu khách và tàu hàng.

5. Vòng quay Sun Wheel

Toạ lạc trên đỉnh Ba Đèo ở độ cao 215m so với mực nước biển, thuộc Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Sun Wheel là một trong những vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới, đem lại cho du khách một góc nhìn Hạ Long mới lạ từ trên cao. Về đêm, Sun Wheel được thắp sáng bởi hàng chục ngàn chiếc đèn LED lung linh. Cùng với cầu Bãi Cháy, vòng quay này cũng là một biểu tượng mới của ngành du lịch Hạ Long.

@metrip.app

6. Cầu Koi

Cây cầu Nhật Bản đỏ thắm hình chú cá Koi khổng lồ mềm mại vắt qua hai quả đồi xanh mát đang là điểm check-in thu hút rất nhiều bạn trẻ. Giữa không gian vườn Nhật truyền thống Zen Garden, cây cầu mang đến cho du khách góc nhìn hoàn hảo ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ khuôn viên tổ hợp Sun World Halong Complex.

@mainobie