Du lịch Sapa tháng 2 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 2

Du lịch Sapa vào tháng 2 có gì đẹp? Thời tiết tháng 2 ở Sapa ra sao, cần lưu ý những gì khi du lịch Sapa hãy cùng Chudu24 tìm hiểu nhé!

10047

Du lịch Sapa tháng 2 là khoảng thời gian sau Tết Nguyên Đán mùa du xuân mà rất nhiều người đang tìm kiếm cho mình một điểm đến đáng nhớ, khởi đầu một năm mới nhiều niềm vui, ý nghĩa. Sapa tháng 2 có phải là điểm đến thích hợp cho một chuyến du xuân hay không? Hãy cùng khám phá nét đẹp và khí hậu Sapa tháng 2 để quyết định xem có nên đi du lịch Sapa thời điểm này không nhé!

Du lịch Sapa
@lylychuu

Thời tiết Sapa tháng 2

Sapa là thị trấn miền núi nằm ở độ cao 1.650m so với mực nước biển thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Thời tiết Sapa rất đặc biệt, không giống với các khu vực khác thuộc Bắc Bộ, thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, mùa đông có những năm, thời điểm có tuyết rơi. Tháng 2 Sapa là thời gian chớm xuân ở Sapa, thường thì Sapa tháng 2 sẽ ấm hơn tháng 1 với nhiệt độ dao động trong khoảng từ 10 đến 24 độ C.

Du lịch Sapa
@halo.vietnam

Tuy nhiên năm 2020 Sapa được dự báo nhiệt độ lạnh hơn so với trung bình những năm trước và có nhiệt độ từ 5 đến 15 độ C. Sapa tháng 2 có mưa xuân kèm theo những đợt gió mùa buốt giá. Mưa ở Sapa tháng 2 không phải là những cơn mưa rào ồ ạt mà là những cơn mưa phùn đầu xuân không thể làm ướt áo nhưng cũng đủ khiến du khách đi sát cạnh nhau, tránh những cơn gió thổi làm cơ thể run lên vì lạnh.

Du lịch Sapa
ST

Tuy nhiên thời tiết lạnh ở Sapa cũng không làm chùn bước chân của du khách đến với thị trấn sương mù bởi Sapa càng lạnh thì khả năng có tuyết tại Fansipan và một số điểm du lịch khách ở Sapa lại càng cao. Rất nhiều du khách Việt muốn được tận mắt ngắm nhìn tuyết rơi trên quê hương Việt Nam nên chẳng ngại lạnh giá mà thường lựa chọn khoảng thời gian Sapa mùa đông, mùa xuân để đến điểm du lịch siêu “hot” của Tây Bắc này.

Du lịch Sapa
ST

Sapa tháng 2 có gì đẹp?

Sapa tháng 2 là khoảng thời gian Tết Nguyên Đán mới đi qua hoặc cũng có thể đầu tháng 2 chính là thời điểm Tết Nguyên Đán. Năm 2020 tháng 2 Sapa Tết Âm Lịch đã đi qua nhưng đây cũng là thời điểm người người nhà nhà chọn cho mình một điểm đến du xuân, khởi đầu cho những chuyến đi vào năm mới. Sapa tháng 2 có gì đẹp là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch thắc mắc trước quyết định có nên đi du lịch Sapa tháng 2 hay không. Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của Sapa mùa xuân nhé!

Du lịch Sapa
@vincent_tran6395
Du lịch Sapa
@hienpham_sp
  • Ngắm hoa đào, hoa mai tháng 2 bung nở rực 

Mùa xuân Sapa là mùa Sapa rực rỡ với sắc hồng thắm của hoa đào, ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Vẻ đẹp của sắc hoa Sapa tháng 2 khiến nhiều trái tim yêu du lịch không thể không xách ba lô lên và đi.

Du lịch Sapa
@zenshyn

Địa điểm ngắm hoa đào Sapa ấn tượng nhất đó là đồi chè Ô Long nằm gần đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng. Đồi chè đẹp mộng mơ, xanh mượt, uốn lượn trên sườn đồi đẹp không kém đồi chè ở Mộc Châu hay Đà Lạt. Thời điểm du khách đổ về đây đông nhất là khoảng tháng 1, tháng 2 khi hoa anh đào trên đồi bung nở rực rỡ trên nền trời và đồi chè Sapa.

@phtrung0611

Hoa anh đào đường trồng khắp các lối đi, vào khoảng thời gian đầu xuân nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mộng mơ lãng mạn của Sapa ngoài. Từ thị trấn Sapa bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 4D, hướng đi tới Thác Bạc hay đèo Ô Quy Hồ. Đi khoảng 8km thấy điểm trường Mầm non Ô Quy Hồ. Đối diện trường có đường nhỏ rẽ trái và đi khoảng 500m là tới khu vực đồi chè Ô Long nhé!

Du lịch Sapa
@elvis13.3

Địa điểm ngắm hoa đào Sapa ấn tượng nhất đó là đồi chè Ô Long nằm gần đèo Ô Quy Hồ. Theo kinh nghiệm của khách du lịch đến Sapa tháng 2 và những nhiếp ảnh gia thì thời điểm thích hợp nhất để có những bức hình thật đẹp với hoa anh đào tại đồi chè là khoảng thời gian hoàng hôn hoặc bình minh.

Du lịch Sapa
ST

Nếu không có nhiều thời gian ở Sapa để đến đồi chè bạn cũng có thể ngắm nhìn sắc hoa mận, hoa đào Sapa tại những bản làng ở Sapa. Bên những căn nhà nhỏ của đồng bào dân tộc Sapa đều có những cây đào, cây mận lâu năm. Xuân đến sắc đào, mận bung nở khiến không gian trở nên bừng lên sức sống. Ngoài ra đến tham quan Núi Hàm Rồng Sapa vào tháng 2 cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn được ngắm nhìn nét đẹp tươi mới của hoa cỏ Sapa mùa xuân đấy.

Du lịch Sapa
@wow.vietnam
Du lịch Sapa
@1996s__
  • Thưởng thức dâu tây Sapa

Không chỉ đến Đà Lạt bạn mới được thấy những vườn dâu tây chín mọng mà chuyến đi du lịch Sapa tháng 2 là thời điểm tuyệt vời để bạn đến tham quan, chụp hình và tự tay hái những trái dâu tây đỏ mọng. Sapa tháng 2 là thời điểm mùa dâu Sapa vào độ chín rực rỡ nhất. Nếu bạn là tín đồ của dâu tây hay yêu thích vẻ đẹp của loại trái cây xứ lạnh này thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan vườn dâu tây Sapa trong chuyến đi đầu năm mới của mình nhé!

Du lịch Sapa
@maiphuonggng

Vườn dâu tây Sapa nằm tại thôn Má Tra, Tả Phìn, Sapa, Lào Cai cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 6km. Để đến tham quan vườn dâu Sapa bạn di chuyển theo đường Điện Biên Phủ – QL4D hướng đi đến xã Sa Pả nhé! Đường đến đây được trải nhựa và dễ đi nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để được. Đi qua suối vàng bạn rẽ trái đi tiếp khoảng 1km nữa là có biển chỉ dẫn vào vườn dâu. Bạn sẽ phải đậu xe ở ngoài và đi bộ vào 100m nữa là đến vườn dâu tây Sapa.

Du lịch Sapa
@hainguyen12_10

Vườn dâu Sapa được trồng bằng phương pháp thủy canh với công nghệ hiện đại nên dâu tây rất tươi ngon, không chứa chất hóa học hay thuốc trừ sâu, bạn có thể hái ăn ngay tại vườn. Tuy nhiên hái xong đem cân hãy ăn nha. Đây là vườn dâu miễn phí tham quan cho du khách nhưng bạn sẽ không được hái dâu nếu không mua dâu.

Du lịch Tết
ST
@ballon.dor.si

Nếu bạn mua dâu thì giá dâu tây Sapa có thể dao động từ 150.000đ đến 300.000đ/kg tùy thời điểm và loại dâu mà bạn lựa chọn nhé!

Du lịch Sapa tham quan những địa điểm hấp dẫn

Đến Sapa tháng 2 bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những điểm du lịch hấp sau đây của thị trấn sương mù để tận hưởng chuyến du xuân đầu năm đáng nhớ cùng bạn bè, người thân yêu nhé!

Đỉnh Fansipan

Fansipan là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi Sapa của bất cứ du khách nào nhé! Nằm ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, đỉnh Fansipan được coi là nóc nhà của 3 nước Đông Dương. Để đặt chân đến đỉnh Fansipan bạn sẽ được di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại, từ đây ngắm nhìn thung lũng ngàn hoa hay cảm giác xuyên qua mây mờ vô cùng ấn tượng.

Du lịch Sapa
@yumi.quynh.anh

Đến Fansipan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt và dưới chân là biển mây cuộn lại, bồng bềnh như đang đứng trên chốn bồng lai tiên cảnh vậy. Tháng 2 Sapa vẫn còn rất lạnh và nhiều mây nên chắc chắn đây sẽ là khoảng thời gian săn mây lý tưởng ở thị trấn mờ sương.

Du lịch Sapa
@quynmailiuliu

Đến Fansipan không chỉ được trải nghiệm cảm giác đứng trên nóc nhà của Tổ Quốc mà bạn còn có thể ghé đến khu du lịch văn hóa tâm linh Fansipan để lễ Phật đầu năm, cầu may, bình an cho người thân yêu nữa đấy!

Khám phá khu du lịch Rồng Mơ

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch mới toanh ở Sapa thì chắc chắn khu du lịch Rồng Mây gần đèo Ô Quy Hồ Sapa sẽ khiến bạn tràn đầy hào hứng vào năm mới nhé! Cầu kính cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, nổi bật với cây cầu kính nằm ở độ cao 2200m so với mực nước biển. Đây là điểm đến hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Tây Bắc.

Du lịch Sapa
@vincent_tran6395

Từ độ cao 2200 trên cầu kính – vị trí vô cùng lý tưởng để du khách có những khoảnh khắc ấn tượng và cảm xúc khó quên khi đến điểm du lịch siêu hot này. Từ cầu kính ngắm nhìn những con đường trải nhựa bằng phẳng uốn mình qua những thửa ruộng bậc thang và những vạt chè xanh ngút ngàn, núi đồi trùng điệp, ngắm đèo ô Quy Hồ hiểm hóc sẽ thách thức sự dũng cảm đối với những ai sợ độ cao.

Du lịch Sapa
@_chouchouchou_

Không chỉ có cầu kính mà khu du lịch còn có hệ thống thang máy lồng kính siêu ấn tượng. Hành trình nối từ chân núi lên tới đỉnh núi bằng thang máy lồng kính hay còn được gọi là Đường Lên Thiên Đỉnh sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm có một không hai ở Việt Nam.

Du lịch Sapa
@felix.tinvo
Du lịch Sapa
@voanhduy__

Giá vé tham quan du lịch Rồng Mây vào ngày khai trương 16.11.2019 là 400.000đ đối với người lớn và 200.000đ đối với trẻ em.

  • Nhảy bungee: 1.000.000đ/ lượt
  • Trượt Zipline: 500.000đ/ lượt
  • Dù lượn: 900.000đ/ lượt

Khám phá văn hóa cộng đồng ở bản làng Sapa

Sapa không chỉ đẹp bởi thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu đặc biệt mà vùng đất này còn là nơi sinh sống của rất nhiều các đồng bào, dân tộc thiểu số. Chính nét văn hóa đa dạng ở Sapa đã làm nên một phần không thể thiếu thu hút du khách trong và ngoài nước đến đây tìm hiểu, khám phá. Đến các bản làng ở Sapa bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa của người dân địa phương. Trải nghiệm những điều mới mẻ trong văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc và thưởng thức những món ăn đặc sản.

Du lịch Sapa
@halo.vietnam

Các bản làng ở Sapa dù ngày nay đã trở thành điểm du lịch không thể thiếu được đối với khách du lịch đến vùng đất Tây Bắc này. Mặc dù là đã quá quen với khách du lịch nhưng các bản làng ở Sapa vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống của dân tộc mình. Các bản làng nổi tiếng ở Sapa mà bạn có thể ghé đến tham quan đó là: bản Cát Cát, bản Lao Chải, bản Tả Phìn, bản Hồ, bản Tả Van, bản sín chải…

Du lịch Sapa
@imm.thetraveler
Du lịch Sapa
@lylychuu

Mỗi bản làng ở Sapa đều mang những nét đẹp thiên nhiên, văn hóa riêng mà bạn có thể thấy những điểm mới mẻ khi đến mỗi bản. Bản làng nổi tiếng nhất Sapa, thu hút đông đảo khách du lịch nhất đó là bản Cát Cát – cách thị trấn Sapa khoảng 3km. Bản Cát Cát là bản làng có lịch sử từ rất lâu đời ở Sapa – là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông. Đồng bào dân tộc ở bản Cát Cát vẫn gìn giữ những phong tục tập quán xưa, những ngành nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải, chế tác trang sức nên khách du lịch đến đây vô cùng thích thú.

Du lịch Sapa
@lyly_trannnn
Du lịch Sapa
ST

Ngoài ra bản Cát Cát còn có không gian rất đẹp với dòng suối êm đềm chảy qua, thác nước, những vườn hoa và khu chụp ảnh “check in” siêu đẹp để các bạn tha hồ đem về những bức hình sống ảo chất lừ. Tháng 2 là khoảng thời gian mùa xuân mùa lễ hội ở Sapa nên đến đây thời điểm này bạn còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội truyền thống của những dân tộc đây nữa.

@thuychip2108

Ngoài những điểm đến gợi ý kể trên thì Sapa còn có rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác nữa cho chuyến đi Sapa tháng 2 không bao giờ chán như: nhà thờ Đá Cổ, chợ đêm Sapa, chợ tình Sapa, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa…

Những lưu ý khu du lịch Sapa vào tháng 2

Tháng 2 Sapa năm nay được dự báo nhiệt độ rất lạnh và có mưa phùn nhiều nên du lịch Sapa thời điểm đầu năm mới bạn nhớ đem theo thật nhiều quần áo ấm. Nếu đi cùng người già, trẻ nhỏ bạn hãy chú ý đến sức khỏe của người thân và không nên ra ngoài vào tối muộn quá nhé! Đi tham quan các điểm du lịch ở Sapa hãy mang sẵn bên mình một chiếc áo mưa mỏng hoặc ô để tránh mưa lạnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Du lịch Sapa
@lh.duy

Bạn cũng nên đem theo một loại thuốc cơ bản như: dầu gió, thuốc cảm, thuốc tiêu hóa để phòng trường hợp cần thiết. Du lịch Sapa phải đi bộ nhiều nên hãy mang theo bên mình những đôi giày thể thao, giày đế bệt để vừa ấm vừa đỡ đau chân nhé!

ST

Bạn nên đặt phòng khách sạn, đặt vé xe trước khoảng 1 đến 2 tuần để chắc chắn có được địa điểm nghỉ ngơi như ý và lịch trình đúng như dự tính ban đầu. Năm mới khách du lịch đổ về Sapa khá nhiều và chẳng ai muốn đầu năm đã gặp nhiều rắc rối cả nên chuẩn bị chu đáo cho chuyến du xuân đến Sapa của mình.

Trên đây là những thông tin về Sapa tháng 2 dương lịch. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sapa đầu năm mới của bạn nhé! Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa vào tháng 2 để khởi đầu cho một năm du hí khắp các vùng đất tươi đẹp của Tổ Quốc nhé!