Không chỉ có Penang, Malaysia còn nhiều đảo đẹp khiến du khách thích thú

456

Đảo Tioman, Redang, Pangkor… cũng là một trong những hòn đảo sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ sinh thái đa dạng và là điểm đến ưa thích trong những kỳ nghỉ gia đình cho chuyến du lịch Malaysia.

Đảo Tioman

Hòn đảo xinh đẹp này được bao quanh bởi một dải san hô rộng lớn, làm cho nó trở thành điểm đến lý tưởng cho những người mê lặn biển. Tuy nhiên, nếu bạn thích dành thời gian ở trên đảo, bạn cũng có thể thử thách bản thân bằng một chuyến trekking xuyên rừng. Chính vị trí đã mang đến cho nơi đây sự phong phú về hệ sinh thái, đặc biệt là loài rùa biển quý hiếm. Để trải nghiệm văn hóa địa phương, bạn có thể thực hiện một chuyến đi ngắn đến ngôi làng truyền thống trên Bãi biển Juara.

Cách đi: Đi xe buýt hoặc lái xe đến Mersing. Từ đó, bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu với thời gian khoảng hai giờ đồng hồ đến cầu cảng đầu tiên trên đảo. Đối với những du khách không có nhiều thời gian có thể lựa chọn phương tiện máy bay, cũng có một sân bay nhỏ trên đảo mà bạn có thể đến được từ Kuala Lumpur và Singapore.

du lịch Malaysia
Đảo Tioman là một hòn đảo nhỏ nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia, thuộc bang Pahang, là một đảo có chiều dài 39 km và rộng 12 km. (Ảnh: Travel Blog)

Đảo Redang

Redang là một trong những hòn đảo của Malaysia, còn được biết đến với tên Pulao Redang thuộc tỉnh Terengganu và láng giềng là đảo Perhentian. Ở đây thích hợp cho những bạn yêu biển…

Nằm dọc theo bờ biển phía đông của Malaysia, nơi đây thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng. Do các hoạt động bảo tồn được thiết chặt, các rạn san hô trong khu vực này đang phát triển mạnh với các loài sinh vật biển khác nhau như cá mập, sứa và nhiều hơn nữa. Hầu hết du khách đến đây đều thích lặn biển và ngắm biển. Nếu bạn thích ở lại trên đất liền, cũng có một số con đường mòn để đi bộ trong rừng.

Cách đi: Bạn có thể đi máy bay từ Singapore với hãng hàng không Berjaya Air, thời gian di chuyển chừng 80 phút. Một lựa chọn khác là bạn có thể bay đến Kuala Terengganu. Sau đó, lái xe đến cầu cảng Shahbandar và bắt phà công cộng để đến đảo.

du lịch Malaysia
Biển ở Redang có đặc trưng rất sạch và nước trong vắt. (Ảnh: Asia Travels)

Đảo Pangkor

Hòn đảo này trước đây là nơi trú của ngư dân, thủy thủ, thương nhân đồng thời là điểm quan trọng để kiểm soát các giao dịch ở eo biển Melaka. Pangkor không có nhiều resort nhưng sự lãng mạn thì lại vào bậc nhất Malaysia.

Có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp trên hòn đảo này mà bạn có thể ghé thăm, bao gồm Vịnh Nipah, Pasir Bogak và Vịnh Coral. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan đền Kali Amman, Đền Trung Hoa Foo Lin Kong, và một tảng đá lịch sử có tên là Tiger Rock. Có rất nhiều hoạt động giải trí để tận hưởng tại đây vì vậy khi đến đây bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Cách đi: Bạn có thể bay từ Singapore đến Ipoh trước tiên. Sau đó, lái xe đến thị trấn Lumut, nơi bạn có thể di chuyển bằng phà chừng 30 phút. Bạn cũng có thể bay từ Singapore đến Kuala Lumpur trước khi đi đến Lumut.

du lịch Malaysia
Là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển thuộc bang Perak ở phía tây bắc bán đảo Malaysia. (Ảnh: Pangkor Laut Resort)

Đảo Penang

Penang là hòn đảo ở duyên hải Tây Bắc của Malaysia và là nơi giao thoa của những nền văn minh lớn tại châu Á. Từ khi thủ phủ George Town của Penang được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2008, hòn đảo du lịch này đã thu hút rất nhiều du khách.

Ở đây, bạn có thể dễ dàng đắm mình trong các tòa nhà thuộc địa, những ngôi đền được xây dựng với lối kiến trúc đẹp mắt và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Cách đi: Thực hiện một chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Penang. Một cách khác là lái xe đến đó, nhưng chắc chắn cách này sẽ mất rất nhiều thời gian. Khi ở trên đảo, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng một chiếc xe hơi hoặc taxi.

du lịch Malaysia
Ngoài biển, ở đây cũng có rất nhiều trung tâm mua sắm để bạn có thể dành thời gian tận hưởng. (Ảnh: Beyond Uniqueness)

Đảo Langkawi

Với cảnh quan đa dạng trải dài từ những ngọn núi và bãi biển tới những khu đất ngập nước và rừng ngập mặn ngập mặn, nơi đây mang đến cho bạn vô số những điều thú vị để khám phá.

Một trong những hoạt động phổ biến nhất để làm ở đây là đi cáp treo lên Gunung Mat Cincang nơi bạn có thể đi bộ qua Cầu Sky và thưởng ngoạn tầm nhìn đẹp mắt đến tận Thái Lan. Các điểm tham quan khác bạn có thể ghé thăm bao gồm Thế giới dưới nước, Laman Padi và làng Phương Đông để thưởng thức các chương trình văn hóa, đi xe ngựa và bị mê hoặc bởi những người có thể trò chuyện được với loài rắn.

Cách đi: Có hàng chục chuyến bay hàng ngày đến và đi từ hòn đảo nổi tiếng này từ Kuala Lumpur, Singapore và Penang.

du lịch Malaysia
Với một quần đảo gồm 99 hòn đảo ở biển Andaman, Langkawi nổi bật là hòn đảo lớn nhất với dân số khoảng 75.000 người. (Ảnh: Asia Travels)