Suối Đá Bàn Phú Quốc – Dòng suối tuyệt đẹp nơi tiên nữ thường tắm

464

Suối Đá Bàn ở du lịch Phú Quốc là một trong số những con suối giữa biển đảo khiến nhiều du khách khi đến thăm thú phải ngỡ ngàng, thán phục bởi vẻ đẹp, sự đặc biệt của nó.

Du lịch Phú Quốc không chỉ có biển xanh, cát trắng, thưởng thức hải sản mà còn có những con suối trong veo, và một khi đã đến Phú Quốc nghe đến Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến thì thật là tiếc cho bạn khi đã bỏ lỡ 1 cơ hội tận mắt chứng kiến khung cảnh hùng vĩ, trù phú và vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa.

1/ Giới thiệu Suối Đá Bàn Phú Quốc

Đảo du lịch Phú Quốc có 99 ngọn núi hùng vĩ trải dài, xen kẽ từ Bắc đảo đến Nam đảo. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, đây là dãy núi dài nhất và cao nhất trong số đó, mạch nước nơi khu vực Hàm Ninh cũng là nguồn chính cung cấp nước cho Hồ Dương Đông Phú Quốc – Hồ lớn nhất cung cấp nước ngọt cho toàn bộ đảo du lịch Phú Quốc với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, trữ lượng nước khoảng 5,5 triệu m3.

Sở dĩ dòng suối này được gọi là Suối Đá Bàn bởi tại đây có rất nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như mặt bàn do quá trình bào mòn của dòng suối mạnh chảy uốn quanh từ trên núi xuống. Cũng chính vì vậy mà Suối Đá Bàn mát lạnh, mang vẻ đẹp tiên cảnh, hơn nữa còn gắn liền với những câu chuyện kể bí ẩn, ly kỳ như tương truyền đây là nơi tiên nữ ngồi tắm khi mỗi lần hạ giới.

2/ Thời điểm khám phá Suối Đá Bàn lý tưởng

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch suối Đá Bàn là từ đầu tháng 5 đến tháng cuối tháng 11, đây là mùa mưa nên suối nhiều nước, rất đẹp.

Khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, là lúc dòng suối hùng vĩ nhất, mạnh mẽ nhất do lượng nước rất lớn bởi những cơn mưa dường như vô tận tại Phú Quốc, nên bạn phải hết sức cẩn thận do dòng nước chảy rất siết và đường núi đá thì trơn trợt.

3/ Đường đi đến suối Đá Bàn

– Khởi hành từ trung tâm Dương Đông Phú Quốc, đi con đường đi Bãi Thơm khoảng 500m sau đó rẽ phải vào con đường đất đỏ gần khu chợ có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn.
– Đi tiếp đến khoảng 5km đến gần cuối đường có bảng chỉ dẫn rẽ phải
– Đi khoảng 50m rẽ trái và đi thêm 100m rẽ trái tiếp sẽ đến suối Đá Bàn
– Bạn đậu xe trong bãi sau đó mới lội bộ lên suối

4/ Những trải nghiệm đáng nhớ tại Suối Đá Bàn

Ở cổng vào suối có chiếc cầu treo bắc ngang qua suối, bạn phải đi qua nó và đi thêm một quãng để đến điểm đẹp của Suối Đá Bàn, đường đi hai bên được bao phủ bởi cây rừng nên không khí ở đây rất mát mẻ, trong lành.

du lịch Phú Quốc
cầu treo suối đá bàn

Ven suối cũng như trong dòng chảy của suối có rất nhiều những tảng đá lớn nhỏ khác nhau, đủ hình thù tựa như những mặt bàn khổng lồ nên ở đây có rất nhiều chỗ lý tưởng để bạn có thể bày thức ăn, đồ uống ra ngồi thưởng thức, hay thậm chí là bày ra trên những hòn đá giữa suối vừa ngồi ăn vừa tận hưởng dòng suối mát lạnh chảy qua người.

Cầu treo ở cổng vào Suối Đá Bàn Phú Quốc – Ảnh: Topstravel

Lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng cùng mang theo một ít hải sản tươi sống, trái cây, nước uống,… để tổ chức tiệc nướng ngoài trời vừa tận hưởng đồ ăn ngon vừa đắm chìm vào vẻ đẹp thiên nhiên sau đó tắm mát và vui đùa, chụp ảnh,…. thì còn gì bằng phải không nào? Đây nhất định sẽ là trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ của bạn cho chuyến du lịch Phú Quốc.

Mở tiệc ngay giữa dòng suối – Ảnh: WanderlustMike

Chụp ảnh tại suối Đá Bàn là điều tuyệt vời hơn hết khi khung cảnh ở đây vừa đẹp, vừa thơ mộng mà hơn hết là “mỗi bước mỗi cảnh”, nhất định bạn sẽ có được cả một album ảnh trên trăm hình cực kỳ đa dạng và độc đáo.

Ảnh đẹp tại Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike
Ảnh đẹp tại Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike
Ảnh đẹp tại Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike
Ảnh đẹp tại Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike
Ảnh đẹp tại Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike

Đường lên thượng nguồn Suối Đá Bàn khoảng hơn 2km và bạn phải men theo những tảng đá lớn dọc theo con suối, trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Suối Đá Bàn với vô số khung cảnh khác nhau tuy nhiên có điểm chung là được tô vẽ bởi dòng nước cuộn trào, chảy uốn lượn, tung bọt trắng xóa.

Suối Đá Bàn – Ảnh: WanderlustMike

Ở thượng nguồn suối Đá Bàn nước rất trong và sạch, hơn nữa địa thế cũng đẹp và ngoài ra bạn còn được nhìn thấy con đường mòn thời kháng chiến của Chính Phủ. Trên những gốc cây rừng cổ thụ ven đường mòn còn lưu lại những dòng chữ, họ, tên, quê quán của bộ đội khắc vào thân cây khi lên đường hành quân.