Hè này, lên lịch rủ hội bạn thân oanh tạc ẩm thực khắp các con hẻm Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng tuy có hầu hết khách sạn, nhà hàng và quán bar mang phong cách phương Tây tráng lệ nhưng chắc chắn lang thang khắp các con hẻm nhỏ và thưởng thức món ăn địa phương mới là cách giúp bạn cảm nhận rõ nhất về văn hóa và con người nơi đây.

169

Du lịch Đà Nẵng không chỉ có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, sự phong phú của ẩm thực nơi đây cũng tạo nên sự khác biệt độc đáo vô cùng hấp dẫn. Khám phá ẩm thực khi đi Đà Nẵng tại những con hẻm nhỏ là một màu sắc du lịch rất riêng của thành phố xinh đẹp này.

Đầu tiên, có thể kể đến như: Sáng đi Bánh Cuốn Tiến Hưng nằm ở số 190, Trần Phú với những đĩa bánh, nước chấm ngon tuyệt và các món ăn kèm… Quán bánh mì ông Tý ở Hùng Vương, Bánh mì ở đây chỉ có chả và nước sốt, không có thêm gì cả, nhưng cực kì ngon.

du lịch Đà Nẵng

Ngoài ra, nói đến du lịch Đà Nẵng thì không thể bỏ qua Bún mắm hay các món chè mang thương hiệu Đà Nẵng ở sâu trong các con hẻm. Buổi tối có thể đi ăn bánh tráng nướng đường Hoàng Diệu.

Điều đặc biệt, Ở số 280 Hoàng Diệu còn có một con hẻm nhỏ, nơi hội tụ của rất nhiều quầy hàng bán các loại đặc sản địa phương. Đến đây, bạn có thể tìm mua tất cả các loại đặc sản đến từ mọi vùng miền của đất nước Việt Nam.

Nếu bạn hỏi “thổ địa” về những món ngon phải thử quanh khu Hoàng Diệu thì chắc chắn có bánh xèo bà Dưỡng. Người Đà Nẵng nói đi một vòng ăn đủ món ngon của du lịch Đà Nẵng mà quên bánh xèo Bà Dưỡng thì chuyến đi hẳn chưa trọn vẹn. Điểm độc đáo của bánh xèo ở đây là lớp vỏ có trứng bọc ngoài viền, thơm và ngậy. Những chiếc bánh nóng hổi, giòn tan được dùng kèm thứ nước chấm đặc biệt đậm đà. Thậm chí nhiều thực khách cho rằng nước chấm mới chính là thứ khiến họ phải quay lại quán lần hai.

Ngoài ra, Đi bộ dọc theo trục đường Bạch Đằng ở phía giữa của cầu sông Hàn và cầu Nguyễn Văn Trỗi, các shop ăn uống nằm sâu trong những con hẻm, đó chính là các nơi tuyệt vời nhất để bạn khám phá ẩm thực Đà Nẵng. Đường Bạch Đằng là sự pha trộn của số đông nhà hàng đương đại như: The Moon River Lounge hoặc The Waterfront Bar và các quán cà phê sở hữu cá tính cũ.

Đến đây, bạn sẽ thấy hình ảnh trái ngược của những người thuộc những thế hệ trước, kế bên sự sành điệu sở hữu cá tính của thế hệ trẻ. Du lịch Đà Nẵng tuy có hầu hết khách sạn, nhà hàng và quán bar mang phong cách phương Tây tráng lệ nhưng chắc chắn lang thang khắp các con hẻm nhỏ và thưởng thức món ăn địa phương mới là cách giúp bạn cảm nhận rõ nhất về văn hóa và con người nơi đây.