Khu chợ Kuromon Ichiba gây nghiện với các gian hàng ẩm thực

Ẩm thực chợ truyền thống của du lịch Nhật Bản luôn được lòng du khách và trong số đó không thể không kể đến chợ Kuromon Ichiba ở Oska.

193

Du lịch Nhật Bản cũng rất nổi tiếng với các ngôi chợ truyền thống cùng những món ẩm thực ngon khó cưỡng.

Takoyaki

du lịch nhật bản

Takoyaki Wanaka là một gian hàng cực nổi bật giữa chợ Kuromon Ichiba với món Takoyaki vô cùng hấp dẫn. Takoyaki Wanaka thật ra vốn là một trong những thương hiệu Takoyaki nổi tiếng nhất ở Osaka với nhiều chi nhánh trên khắp thành phố nên nếu nhìn thấy thương hiệu này ở chợ thì bạn cứ tự tin ghé vào vì bảo đảm hương vị món ăn sẽ thấy hài lòng ngay.

Sò điệp nướng

Chỉ là một quầy hàng nhỏ nằm trong góc chợ nhưng chính nhờ mùi thơm nức mũi của món sò điệp nướng bốc lên mà bất cứ ai đi ngang cũng phải chú ý.

Sò điệp sau khi làm sạch sẽ được cho trở lại vào 1 chiếc vỏ rồi cho lên vỉ nướng. Sau đó, người bán sẽ cho một ít nước gia vị trong bình xịt lên sò điệp, nước gia vị gặp nóng sẽ cháy nghe xèo xèo và bốc mùi thơm phức ngay sau đó.

Sushi cá ngừ

Ấn tượng đầu tiên của các khách du lịch Nhật Bản khi đi ngang qua cửa hàng sushi ở chợ Kuromon Ichiba chính là chiếc đầu cá ngừ tươi sống rất to nằm ngay trên quầy. Và kế bên chiếc đầu cá ngừ khổng lồ này sẽ là rất nhiều khay sushi nhỏ gọn nhưng thật bắt mắt với phần thịt cá đỏ nằm trên cùng.

Oden

Oden là một món ăn truyền thống của Nhật Bản đặc biệt rất được ưa chuộng vào mùa lạnh. Một quầy Oden thường không rực rỡ màu sắc nhưng lại bắt mắt vô cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau được xiên que và đun trong nước dùng.

  • Địa chỉ: 2 542 0073, 2 Chome-4-1 Nipponbashi, Osaka Prefecture 542-0073, Nhật Bản
  • Giá cả: 400 – 800 yên (khoảng 85k – 170k)