Ngắm Slovenia yên bình giữa lòng du lịch Châu Âu

182

Du lịch Châu Âu đến Slovenia, đất nước nhỏ bé này thường không được chú ý vì những người “hàng xóm” nổi tiếng hơn như Thụy Sĩ, Đức, Pháp và Ý, nhưng cũng chính vì điều này mà Slovenia vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và huyền diệu của nó mà không bị biến đổi bởi sự phát triển du lịch.

Đến với Slovenia để cùng chiêm ngưỡng những ngọn núi cao hùng vĩ, một không gian xanh trong lành, cùng những lâu dài cổ kính bên những hồ nước, con sông xanh thẳm thẳm,… Để rồi cùng nhau “phải lòng” trước vẻ đẹp bình yên của một Slovenia dịu dàng, kiều diễm!

Bled – Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia

du lịch châu âu

Nằm trên đỉnh một vách đá cao hơn 100 mét so với mặt hồ, tòa lâu đài cổ Bled được xem là một biểu tượng khi đến với đất nước Slovenia. Đến thăm tòa lâu đài, bạn sẽ hình dung được phần nào cấu trúc của một pháo đài thời thời trung cổ với những tháp canh, thành lũy, hào…

Điểm độc đáo nhất của hồ là hòn đảo nổi tự nhiên với nhiều công trình mang nét kiến trúc độc đáo. Trong đó điển hình là tòa giáo hội Assumption, điểm hành hương của những theo đạo Thiên Chúa xây dựng từ thế kỷ 15.

Khi đến thăm lâu đài Bled bạn có thể đi bộ quanh hồ, tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng và cảm nhận sự hiền hoà của dòng nước nơi đây. Nhiều du khách thậm chí tham quan hồ Bled vào mùa đông để chiêm ngưỡng lớp băng tuyết trắng xoá trong một buổi sớm mờ sương, một vẻ đẹp như bước ra từ những câu chuyện cổ tích của Andersen.

Vintgar Gorge – Bức tranh của thiên nhiên Slovenia

Thung lũng này là một công trình thủy điện quy mô lớn, phong cảnh hữu tình ở xung quanh và dáng nước đổ ở độ cao vừa phải đã làm nên cảnh đẹp nơi đây.

Vintgar Gorge không chỉ đẹp bởi khoảnh khắc bình yên khi đi dọc theo con đường gỗ bên vách núi hay đẹp bởi màu ngọc bích hoàn hảo của sông Radovna mà còn đẹp bởi khoảng khắc những tia nắng vàng rực rỡ đan xen qua những vách đá dựng đứng, những tán lá cây xanh rì… Và khi bạn đi men theo vách đá đến cuối đường, bạn sẽ lại bắt gặp những khoảng màu cầu vồng ngay trên đỉnh thác Sum, khi mờ ảo khi rực rỡ sau những bụi nước li ti.

Bohinj – Viên ngọc xanh của Slovenia

Nếu ai đã từng một lần đặt chân đến Bohinj chắc chắn sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng mê hoặc khó cưỡng như tiên cảnh ở chốn này. Hồ Bohinj như một chiếc gương khổng lồ với làn nước trong vắt như thủy tinh có thể nhìn xuống tận đáy nước, màu trắng của mây cùng màu xanh của bầu trời tương phản trên mặt nước, rồi nhạt dần theo chân đỉnh núi tuyết, khiến bạn khó có thể nhận ra được đâu là điểm bắt đầu và kết thúc của hồ nước này.

Dường như mùa xuân hay mùa hè không hề tồn tại ở đỉnh núi Vogel. Xa xa những cánh đồng xanh mướt cỏ, dưới hồ nước là người đang chèo thuyền, thì trên này tuyết phủ trắng xóa đến tận chân trời. Ở đây, bạn sẽ có dịp bắt gặp những ngôi nhà bằng gỗ, những cánh đồng cỏ khô với những ngôi làng nằm thưa thớt ở vùng Bohinj khiến người ta cảm thấy đế quốc Áo- Phổ dường như vẫn còn tồn tại nguyên trạng.

Khám phá Ljubljana – Thủ đô nhỏ nhất thế giới

Đến đây bạn cũng đừng bỏ qua thành phố Ljubljana tươi đẹp, thủ đô nước Slovenia, nơi có con sông Ljubljanica thơ mộng chảy ngang qua thành phố và những lâu đài cổ kính.

Và còn gì thú vị hơn khi ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống thành phố từ những lâu đài cổ. Từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh thủ đô khá thú vị, phố cổ Ljubljana sang trọng và đẹp mắt đến kì lạ, dòng sông đoạn chảy qua trung tâm dài chưa tới một cây số mà có tới hàng chục chiếc cầu xinh xắn.

Trong đó Tromostovje nổi bật nhất bởi chiếc cầu này được tạo bởi ba cây cầu nhỏ ghép lại, xung quanh khu vực này là những nhà hàng, quán cafe đẹp nhất thành phố, nằm trên khu vực đi bộ tấp nập.

“Đổi gió” đồng quê tại nông trại Slovenia

Rời đường cao tốc Ljubljana và đi về phía tây nam bạn sẽ đến tỉnh Karst nơi có ngôi làng bé nhỏ Tomaj. Tìm đến nông trại gia đình Skerlj, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh làng quê bình yên với những khu vườn nho xanh mướt.

Từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ II, nước Slovenia đã phát triển mạnh ngành nông nghiệp và du lịch bên cạnh các ngành kinh tế mũi nhọn khác. Hình thức du lịch nông trại cũng dần hình thành và được nhiều người dân ưa chuộng.

Sống trong nhà dân, làm các công việc đồng áng như tự tay cho gia súc ăn, hái những trái nho chín mọng trên cây hoặc cưỡi ngựa dạo quanh nông trại… tất cả các hoạt động này khiến du khách thích thú. Các món ăn ở nông trại cũng rất hấp dẫn vì hầu hết các nguyên liệu đều là “cây nhà lá vườn”. Ngoài các món salad rau củ tươi, thịt bò, lợn, thỏ… bạn còn được nếm loại rượu vang nổi tiếng.