Thu Đông này ở nhà làm gì, chi bằng đi “Hạ Long chuẩn từng centimet” ngay thôi!

Chuyến đi Hạ Long lần này, chúng tôi quyết định sẽ khám phá nơi này theo một cách khác, một hành trình không lững thững vô định mà là đi có chủ đích, tìm kiếm những điều thú vị và tận hưởng nó bằng cả 5 giác quan của tuổi trẻ.

218

Trong những buổi bàn bạc đi du hí của giới trẻ, giữa một loạt địa điểm từ Tây đến Việt Nam, chúng ta nghe thấy loáng thoáng đâu đó đôi ba lời đề nghị “hay đi Hạ Long nhỉ?”, kèm theo đó là một loạt những lí do nghe hết sức bùi tai như “Hạ Long dạo này đẹp lắm”, “cũng nhiều chỗ dành cho giới trẻ nữa”… Cũng bởi du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Bạn chưa từng đi du lịch Hạ Long, bạn cảm thấy bỡ ngỡ và đang khoăn không biết mình cần chuẩn bị gì khi đi du lịch. Chính vì vậy, Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long cho quý khách để chuyến du lịch của bạn vừa tiết kiệm mà vẫn thật sự ý nghĩa và lý thú.

đi Hạ Long

1. Một số thông tin cần biết về vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km, Vịnh có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông). Trên các đảo đá là những hang động tuyệt mỹ, huyền ảo với thạch nhũ muôn sắc màu.

2.Thời điểm nào lý tưởng để đi du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông ( Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và Mùa Hè ( Từ tháng 4 – 10 ) thời tiết rất nóng.

Du khách thường đi Hạ Long vào mùa hè( thời gian vào khoảng tháng 4- tháng 10) hàng năm. Còn vào mùa đông thì vịnh Hạ Long thường hấp dẫn du khách ngoại quốc đến với vùng biển xinh đẹp nơi đây.

Trong mùa hè là mùa du lịch chính của Hạ Long thì có lẽ bạn nên tập chung đi vào các giai đoạn sau: Từ tháng 3 – 5 và từ tháng 8 – 10 và không nên đi vào tầm tháng 6 – 7 hàng năm vì những lý do sau:

– Các ngày cuối tuần của hai tháng 6 – 7 là là những ngày cao điểm, lượng du khách đi Hạ Long rất đông nên một số du khách sẽ cảm thấy sự khó chịu và giá cả dịch vụ thường cao hơn.

– Đồng thời về thời tiết thì theo quy luật của tự nhiên thì tháng 6 – 7 là tháng mà có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long, vì vậy hãy cẩn thận khi đi Hạ Long vào tháng 6 – 7. Tốt nhất là nên đi Hạ Long sớm ( từ tháng 3 – 5 ) hoặc đi muộn hơn 1 chút ( từ tháng 8 – 10 ).

3. Hành lý cần chuẩn bị khi đi du lịch Hạ Long

Hằng năm cứ mỗi dịp hè đến, rất nhiều du khách lựa chọn vịnh Hạ Long làm điểm đến để cùng gia đình tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi và thư giản sau những giờ lao động và học tập căng thẳng và mệt mỏi. Để kỳ nghỉ của bạn thêm hấp dẫn và ý nghĩa nhất hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch như:

  1. Đồ bơi
  2. Kem chống nắng
  3. Khăn tắm và khăn choàng cho bạn gái
  4. Đồ lót
  5. Trang phục dạo biển
  6. Giày dép đi biển
  7. Mũ và kính mát
  8. Kính bơi
  9. Đồ dùng vệ sinh cá nhân (Bao gồm: Sữa, xà bông tắm; bàn chải, kem đánh răng; dầu gội đầu; tăm bông ngoáy tai; lược chải đầu; dao cạo râu; mỹ phẩm không thấm nước…)
  10. Thuốc men: Mỗi chuyến đi du lịch dù đến bất cứ đâu bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc như: Thuốc tiêu hóa (để phòng trường hợp ăn đồ lạ không hợp); Thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt; Kem bôi khi bị côn trùng đốt; Thuốc chống xay tàu xe.

4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hạ Long

– Xe máy/ô tô

  • Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:
  • Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
  • Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
  • Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.
  • Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
  • Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
  • Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí đến Hạ Long.

– Xe khách

Du khách đi Hạ Long có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/ khách giường nằm.

– Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long

Du khách đi Hạ Long có thể đi tàu hỏa khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

– Taxi đi lại trong thành phố Hạ Long

  • Taxi 886 –Móng Cái: 033 886 886.
  • Hạ Long: 033 62 62 62.
  • Hòn Gai: 033 84 84 84
  • Mai Linh: 033 628 628

Nhắc đến nơi đây, người ta vẫn thường nói về những tour “du lịch lênh đênh”, nơi mà bạn sẽ phải tốn một số tiền có khi bằng cả nửa tháng lương để leo lên một chiếc tàu sang trọng rồi lãng đãng trôi theo dòng nước để được ngắm nhìn một Hạ Long theo cách trọn vẹn nhất (ít ra là cách mà mọi người vẫn hay kháo nhau rằng!). Tuy nhiên với chuyến đi lần này, chúng tôi quyết định sẽ khám phá nơi này theo một cách khác, một hành trình không lững thững vô định mà là đi có chủ đích, tìm kiếm những điều thú vị và tận hưởng nó bằng cả 5 giác quan của tuổi trẻ.

  • Bãi Cháy – Dragon Park – Quán Cây Bàng

đi Hạ Long

  • Đi thăm bảo tàng Quảng Ninh – Hòn Gai – Phố đi bộ Hạ Long

Nguồn ảnh: eMagazine – kenh14.vn