7 bình chọn đắt giá nhất của thế giới về du lịch Hội An

Trong những năm gần đây, du lịch Hội An liên tiếp được thế giới vinh danh nằm trong các danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới về du lịch. Điều đó cho thấy Hội An là điểm du lịch hút khách, một thành phố đáng để bỏ tiền để đến ít nhất một lần trong đời của không chỉ người Việt.

465

Du lịch Hội An ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trên trường quốc tế bằng việc thường xuyên lọt vào những bình chọn đắt giá.

du lịch hội an

Hội An lọt top 10 những địa điểm du lịch có khách sạn tốt nhất thế giới

Trong một nghiên cứu có tên Travel Smart – Những nơi được bình chọn có khách sạn tốt nhất trên thế giới, Hội An Việt Nam đã lọt vào Top 10 được  hội đồng thẩm định uy tín đánh giá cao về hệ thống khách sạn tốt nhất thế giới và có giá cả vô cùng hợp lý.

Du lịch Hội An lọt top 9 thành phố lãng mạn nhất thế giới

Theo một bình chọn của Indiatimes về những thành phố lãng mạn nhất thế giới nằm trong danh sách này chủ yếu là các thành phố ở châu Âu, Mỹ và chỉ có 1 thành phố duy nhất ở châu Á lọt top 9 bình chọn là Hội An, Việt Nam.

Không khó để thấy rằng Hội An là thành phố lãng mạn bậc nhất khi nó sở hữu vẻ đẹp tàn dư của sự trầm mặc, duyên dáng cổ xưa pha lẫn cả nét hiện đại, chuyên nghiệp của thời hiện tại. Nhất là trong những đêm hội, đêm rằm, mùng 1 Hội An hiện lên như một thành phố cổ đại từ vùng đất huyền thoại nào đó trong cổ tích.

Du lịch Hội An nằm top 10 Giải thưởng Wanderlust (Anh) 2015 – Những thành phố được yêu thích nhất thế giới

Trong khi Việt Nam xếp thứ 10 trong danh sách đất nước được du khách quan tâm nhất với tỷ lệ bầu chọn là 94,56% thì Hội An lại được xếp thứ 5 trong số 10 thành phố được du khách yêu thích nhất với tỷ lệ bình chọn là 94, 12%.

Hội An thuộc top thứ 4/23 điểm du lịch phải đến trong đời

Trang báo Mỹ Buzzfeed đã không tiếc lời ca ngợi Hội An về lịch sử thú vị, bờ biển trải dài đẹp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, ẩm thực ngon miệng và ưu ái xếp Hội An vào hàng thứ 4 trong số 23 thành phố được nằm trong danh sách bình chọn này.

Dòng kênh Hội An được xếp thứ 4/ 10 dòng kênh đẹp nhất thế giới

Một trang du lịch có tên Touropia đã mô tả Hội An như sau: “Một làng chài trở thành điểm đến du lịch nằm ở vùng duyên hải Việt Nam. Hôị An là một thương cảng quốc tế từ thế kỷ 16, sau này các thuyền buôn chuyển sang cập cảng biển Đà Nẵng. Trung tâm của thành phố vẫn là khu phố cổ, với các ngôi nhà, cửa hàng mang phong cách Hoa. Thỉnh thoảng, Hội An còn được gọi là “Venice của Việt Nam”, đặc trưng bởi dòng kênh nhỏ chia Khu phố cổ làm hai.” Trang này cũng ngay lập tức bình chọn cho kênh Hội An nằm top 4 trong bầu chọn của mình.

Du lịch Hội An nằm top 20 những địa điểm thú vị để tận hưởng cuộc sống về đêm

Theo Rough Guides – một trang hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới của Anh, thì Lễ hội trăng rằm tại Hội An ý nghĩa và tinh tế hơn nhiều so với các lễ hội khác của các nước trong khu vực như Lễ hội Bãi Biển ở Thái Lan.

Hội An nằm top 20 những địa điểm thú vị để tận hưởng cuộc sống về đêm

Theo Rough Guides – một trang hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới của Anh, thì Lễ hội trăng rằm tại Hội An ý nghĩa và tinh tế hơn nhiều so với các lễ hội khác của các nước trong khu vực như Lễ hội Bãi Biển ở Thái Lan.

Tại lễ Hội trăng rằm, các phố tắt hết đèn điện, du khách chỉ còn thấy hiện lên những chiếc đèn lồng rực rỡ, lung linh soi mình lấp lánh trên dòng kênh phẳng lặng. Cùng với đó, du khách còn được chiêm ngưỡng những chiếc đèn hoa đăng trôi nhẹ trên mặt nước, tỏa ánh sáng mơ màng xuống dòng kênh êm ái.