Gợi ý top 7 đặc sản Phú Quốc làm quà khiến bạn bè mê tít

318

Là một hòn đảo trù phú, du lịch Phú Quốc không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp với những bãi biển trải dài, những cánh rừng bất tận mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại đặc sản đặc biệt và khi đi Phú Quốc bạn hãy tham khảo danh sách đặc sản Phú Quốc dưới đây để mang về làm quà tặng người thân và bạn bè nhé.

1/ Ngọc Trai Phú Quốc

Ngọc Trai Phú Quốc đã nổi tiếng từ rất lâu bởi sự sáng tạo của người dân nơi đây khi áp dụng, thử nghiệm thành công công nghệ Nhật Bản kết hợp với môi trường lý tưởng tại vùng biển của đảo Ngọc đã tạo nên những viên ngọc trai lấp lánh, có giá trị cao.

du lịch phú quốc

Chính vì vẻ đẹp cũng như giá trị thương hiệu nên Ngọc trai Phú Quốc có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng có thể từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng. Quý nhất là ngọc trai màu đen, có giá trên 20 triệu đồng/ viên, thấp nhất là ngọc trai trắng đục có giá vài trăm ngàn/ viên.

Ba thương hiệu Ngọc Trai uy tín tại Phú Quốc: Ngọc Trai Ngọc Hiền, Ngọc Trai Long Beach, Ngọc Trai Quốc An.

2/ Hải Sản khô

Phú Quốc được mệnh danh là “Rừng Vàng Biển Bạc” với nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú nên dĩ nhiên hải sản khô ở đây vô cùng hấp dẫn, một số tiêu biểu như mực khô, tôm khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng,…

Với ưu thế đầy nắng và gió của miền hải đảo, hải sản khô ở đây được chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất, không bị ẩm và dai.

Du khách có thể mua Hải sản khô ngon tại: chợ Dương Đông, Long Beach Center, Chợ An Thới, hay một số ở đường 30/4, đường Trần Hưng Đạo,…

3/ Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng từ lâu đời bởi vị ngon đậm đà, sánh đọng có một không hai do tuân thủ các quy trình khắt khe nhất từ khâu chọn cá Cơm cho đến ướp cá, thành phẩm, đóng chai,… Và khi du lịch Phú Quốc bạn đừng quên mua về để dành thưởng thức và làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhé.

Các hãng Nước Mắm Phú Quốc uy tín: Nước mắm Khải Hoàn, Nước mắm Thịnh Phát, Nước mắm Ông Kỳ,…

4/ Hồ tiêu và các sản phẩm từ tiêu

Hồ tiêu là một trong những đặc sản Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu thường bán ở các chợ ở Phú Quốc hoặc các cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc trên đường 30/04 hoặc đường Nguyễn Trung Trực.

Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác, nhất là tiêu đỏ, tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường… có rất nhiều loại để du khách chọn.

5/ Rượu Sim Phú Quốc

Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu, được chế biến từ trái sim tím theo phương thức cổ truyền, có tác dụng dễ tiêu hoá, được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.

Địa chỉ mua rượu sim uy tín: Sim Thành Long, Sim Sơn, rượu vang sim Bảy Giáo, nhà hàng Vườn Táo,…

6/ Nấm Tràm

Ở đất liền có các loại nấm ăn rất ngon như: nấm rơm, nấm kim chi, nấm bào ngư, nấm đông Cô… còn ở hòn đảo Phú Quốc có loại nấm không thua kém gì đó chính là nấm tràm.

Vào những cơn mưa đầu năm (khoảng tháng 3, tháng 4 âm lịch), ở những khu đồng tràm, dưới thảm lá mục tạo nên độ ẩm ướt và cũng là điều kiện thích hợp cho loại nấm này tranh nhau đội lớp thảm mục của lá tràm để vươn lên.

Nấm nhỏ còn gọi là nấm búp trong giống như cây…… Còn nấm lớn có hình như cái ô, nấm tràm có màu tím như màu quả măng cục, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng

Giá nấm Tràm vào khoảng từ 100 đến 150 ngàn đồng/1kg tùy vào thời điểm mua là đầu mùa hay cuối mùa.

7/ Bánh Khéo

Bánh khéo được chế biến từ bột mì với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, đậu xanh, khoai môn… có độ ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán chính vì vậy nên rất được người dân trên đảo và khách du lịch tin dùng.

Địa chỉ mua bánh khéo uy tín: chợ đêm Dinh Cậu, lò bánh khéo Cô Dung

Trên đây là những đặc sản Phú Quốc nức tiếng tại Phú Quốc và cả Việt Nam, khi đến Phú Quốc bạn hãy dùng thử và mang về để người nhà, bạn bè cùng thưởng thức nhé!