Du lịch Phú Quốc thưởng thức Bún Quậy – Món ăn độc đáo xứ đảo

683

Du lịch Phú Quốc bạn hãy sắp xếp tý thời gian mà thưởng thức món ăn dân dã này nhé, khi ấy bạn sẽ cảm thấy thú vị thưởng thức món ăn và cách phục vụ của người bán lẫn người mua cho mà xem. Nếu bạn là người thích sự an nhàn thì có lẽ món bún quậy này không dành cho bạn đâu bởi “muốn ăn phải lăn vào bếp” mà.

Du lịch Phú Quốc

Nói Bún Quậy Phú Quốc độc đáo bởi vì từ cách chế biến đến cách phục vụ đều mang chất riêng, như thể phong cách nước ngoài ấy cái gì cũng tự phục vụ nhé. Bởi thay vì ngồi một chỗ chờ người phục vụ thường thấy tại các quán ở Việt Nam thì bạn phải lăn xả đến bàn pha chế nước chấm. Tay thì làm nước chấm miệng thì ơi ới thúc giục cô bán hàng, thế mới mau đến lượt mình không thì đợi mỏi chân luôn đấy.

Gia vị làm nước chấm gồm: muối, đường, tiêu Phú Quốc, bột ngọt, ớt, tắc. Tất cả đều được để sẵn nhưng chưa được trộn vào nhau, nhiệm vụ của thực khách là trộn chúng lại với nhau và nêm nếm sao cho vừa miệng nhất.

Ăn món này thể hiện tinh thần đồng đội lắm nhé, người ở lại phải tự “xí” chỗ ngồi vì quán lúc nào cũng đông khách không có bàn để ngồi ăn trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”, người pha nước chấm, người gọi món… Vì không có người phục vụ nên thực khách phải xếp hàng để chờ tới lượt mình, nếu không thì chẳng thể nào có được bún để ăn.

Và phải tận mắt chứng kiến được quá trình làm bún, bạn sẽ tự giải đáp được lý do vì sao món này được gọi là món bún quậy. Chả tôm, chả cá sẽ được quết lên xung quanh tô, sau đó cho bún vào và chan nước lèo, cho vào thêm nắm rau thơm quậy quậy là thành ngay tô bún “vừa thổi vừa ăn”.

Điểm làm cho món bún quậy nơi đây thơm ngon là vì chả tôm và chả cá tươi ngon. Còn bún thì lại được làm từ gạo xây ngay tại quán, bún thơm, dai dai ngon làm sao ấy. Bún gạo thơm, chả tôm và chả cá thì đậm đà, ăn cùng với nước chấm tự tay pha chế, mỗi tô có một hương vị khách nhau cho nên ăn mãi chẳng biết ngán.

Thêm một điểm thú vị nữa của quán là ăn xong, thực khách sẽ tự giác trả tiền cho chủ quán chứ không ai thu tiền. Giá của một tô bún chỉ từ 15 – 30 ngàn đồng tùy theo yêu cầu. Quán được bán từ 18h30 đến khuya tầm 23h.

Chúc bạn có chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thưởng thức nhiều đặc sản nơi đây.