Hồ Dương Đông Phú Quốc – Vẻ đẹp của hồ nước ngọt lớn nhất Phú Quốc

813

Hồ Dương Đông Phú Quốc là hồ chứa nước lớn nhất và cũng là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho cả hòn đảo du lịch Phú Quốc. Không chỉ có nhiệm vụ cung cấp nước, mà Hồ Dương Đông cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút những du khách nước ngoài yêu phượt bởi vẻ đẹp của Hồ Dương Đông chỉ có thể được cảm nhận bởi những tâm hồn yêu thiên nhiên.

Và nếu bạn là người biết cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, hãy đến Hồ Dương Đông để không bỏ lỡ một trong những điều tuyệt vời nhất tại du lịch Phú Quốc nhé!

du lịch Phú Quốc

1/ Giới thiệu về Hồ Dương Đông Phú Quốc

Do nhu cầu sử dụng nước ngọt ở đảo du lịch Phú Quốc rất lớn mà đa phần người dân chỉ có thể sử dụng nước mưa, giếng tự đào và để bắt kịp đà tăng trưởng, định hướng phát triển của huyện đảo Phú Quốc. Năm 1995 Công ty cấp nước Kiên Giang đã bắt tay vào nghiên cứu và tìm hướng giải quyết.

Ý tưởng và bản thiết kế Hồ chứa nước Đương Đông được đưa ra vào năm 1996 và được triển khai hoàn thành vào năm 2003 với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng xây dựng, vun đắp do vốn của bộ Nông Nghiệp &PTNN.

Hồ Dương Đông có dung tích 3 triệu m3 nước, là hồ nước ngọt duy nhất phân phối nước cho toàn đảo, cung ứng nguồn nước 15.000 m3/ngày đêm, nhà máy xử lí và hệ thống cấp nước sinh hoạt do đơn vị cấp nước Kiên Giang thực hành.

2/ Ảnh đẹp Hồ Dương Đông ngày nay và những trải nghiệm thú vị

Xung quanh khu vực Hồ Dương Đông không hề có nhà cửa và người dân sinh sống, chính vì vậy đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, lắng đọng để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Phú Quốc.

Trong Hồ có đủ loại cá, rất háu ăn hơn nữa xung quanh khu vực bờ hồ còn có nhiều những tảng đá lớn bằng phẳng, nhô ra mặt nước nên sẽ không khó để bạn có được một chỗ tuyệt vời để vừa câu cá vừa thưởng thức hải sản nướng tại đây.

Gần hồ có một bờ tường cao gần 30m, dốc nghiêng thoai thoải, nếu bạn đi giỏi có thể trèo lên đỉnh để ngắm toàn cảnh Hồ Dương Đông và ghi tên mình trên vách tường này như là một kỷ niệm bạn đã từng đến đây.

Nếu có bè phao bạn hãy mang theo để trải nghiệm cảm giác có một không hai chèo bè khám phá Hồ Dương Đông và lênh đênh trên mặt nước ngắm cảnh rừng Phú Quốc nhé. Điều không thể thiếu cho bất kỳ chuyến du lịch nào đó là những bức ảnh đẹp, và chắc chắn rằng Hồ Dương Đông sẽ là nơi để bạn và gia đình có được những bức ảnh “để đời” đấy.