Du lịch Châu Âu | Khám phá cung đường mùa thu Thụy Sĩ

584

Bất chợt một ngày du lịch Châu Âu, cảm nhận bầu trời Thụy Sĩ miên man, rực rỡ ánh vàng ánh đỏ. Những khu ruộng bậc thang nho nằm thoai thoải dưới chân đồi đổ vàng sắc thắm, những rừng cây rậm bước sang mùa thay lá, ồ, thu Thụy Sĩ đã về. Cung đường mùa thu Thụy Sĩ là những bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Lucerne, nét yên bình mùa thu Thụy Sĩ

du lịch châu âu

Được mệnh danh là “thủ đô du lịch” của quốc gia đáng sống nhất thế giới này, Lucerne thu về bỗng trở nên yên bình, trầm lặng như một bức tranh thủy mặc. Tọa lạc giữa những quả núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm và được bao quanh bởi hồ nước xanh trong tuyệt đẹp, Lucerne mùa thu khoác lên chiếc áo vàng mơ màng của cây lá, của mênh mang những tòa nhà cổ và ánh sáng lấp lánh từ lòng sông Lucerne phản chiếu lên cầu Chapel – chiếc cầu gỗ trứ danh được xây dựng từ thế kỷ XIV và được xem là biểu tượng của toàn thành phố. Lucerne càng trở nên lãng mạn với những hàng cây lá vàng chạy dọc theo khu phố cổ, với những bản nhạc cổ điển khẽ vang lên từ các hàng quán hai bên đường, một nét thu tình tứ của bầu trời Thụy Sĩ.

Geneva thu về buổi sớm mai…

Chẳng có mùa nào đẹp như mùa thu ở Geneva, thành phố cổ kính được mệnh danh là trái tim của Thụy Sĩ. Thu về cuốn lấy Geneva, trải dài sắc thu trong những buổi sớm mai xinh đẹp. Chỉ cần thức dậy, nhìn thấy mặt hồ Geneva phủ đầy sương, nghe tiếng chuông reo từ những tòa lâu đài cổ kính, rảo bước trên những con phố bé xinh, những đại lộ trải đầy những chiếc lá thu vàng là đủ để cảm nhận được hết sắc thu, hồn thu Thụy Sĩ. Geneva trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết khi phủ lên mình lớp phấn mùa thu. Hãy bắt đầu ngày mới của mình tại một góc hồ Geneva và đi bộ đến Rive Gauche, phần được xem là cổ kính nhất thị trấn này, ngắm những con đường uốn lượn, những cửa tiệm đồng hồ cũ hay những tán lá phong vàng rực.

Thu vàng e ấp nơi phố Zurich

Thành phố Zurich Thụy Sĩ nổi tiếng sở hữu nhiều khu phố cổ đẹp và độc đáo nhất Châu Âu. Vì thế mà thành phố Zurich luôn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khi du lịch Thụy Sĩ. Thu về, bầu trời Zurich dường như bé lại sau những tán lá vàng mơ lấp lánh kiêu kỳ trên hàng cây để lại những nốt trầm xao xuyến. Nắng thu rót mật trải đầy khắp lối đi, gõ nhẹ ô cửa với những họa tiết hoa văn sặc sỡ của nhà thờ Fraumünster cổ kính gắn liền những điển tích thần thoại trong kinh Thánh. Thu của thành phố Zurich là thu e ấp, thu ngại ngùng, thu dịu dàng tha thiết. Đừng bỏ lỡ cơ hội đạp xe dọc lòng hồ, tản bộ trên những đại lộ chứa đầy nắng thu hay nếm thử nền ẩm thực đặc sắc của thành phố này.

Bản tình ca mùa thu trên dãy Alps

Dãy Alps mùa thu đẹp rực rỡ với những dãy núi cao vút, những hồ nước trong veo và những rừng cây thay lá vàng óng ánh. Nhiều quốc gia ở Châu Âu phải ghen tỵ với Thụy Sĩ vì phần đẹp nhất của dãy Alps hùng vĩ lại thuộc về dãy núi Titlis của quốc gia được xem là hạnh phúc nhất thế giới này. Thu trên dãy Alps đẹp đến nghẹt thở, chẳng có bút mực nào có thể tả xiết được. Chạm tay vào bầu trời mùa thu Thụy Sĩ trên những dãy núi hùng vĩ này, du khách có cảm giác như đang lạc vào một vùng đất thần tiên nào đó, có nàng tiên thu dịu dàng xinh đẹp chuyện trò hàng giờ đồng hồ mà vẫn không thấy chán, vẫn ước gì thời gian có thể ngưng đọng lại để giữ mãi khoảnh khắc thu xinh đẹp này.