Du lịch Hội An – Ấm lòng với chén tào phớ ngọt thơm

Tào phớ là thức quà vặt mà ai du lịch Hội An cũng nên một lần thử qua. Hương vị ngọt thanh hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản ở miền Bắc hay Nam.

622

Bên cạnh những món ăn sang trọng, lịch sự trong nhà hàng, tiệm ăn lớn thì món ăn vỉa hè cũng hấp dẫn và dần trở thành đặc trưng ẩm thực du lịch Hội An. Thật thiếu xót nếu đến Hội An mà không thử ăn một món nào đó ngay trên phố, đó sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ du khách nào khi dừng chân trên mảnh đất này.

du lịch hội an

Tào phớ được làm từ đậu nành có màu trắng đục cộng thêm một chút nước gừng cay ngọt vừa đủ, bát tào phớ được thêm vài miếng thạch màu trắng, nước cốt dừa, nước đường nấu với gừng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và không hề đơn điệu, nhìn rất đẹp mắt và càng kích thích vị giác của thực khách khi nhìn. Phớ thanh mát, nhẹ bụng là món ăn vặt phù hợp cho cả đông lẫn hè.

Tào phớ được coi là món ăn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng ở miền Trung. Hương vị của tào phớ du lịch Hội An có khác chút ít so với khu vực phía bắc. Người miền Bắc sử dụng nước đường trong, ngọt nhẹ và thoang thoảng mùi thanh của những bông nhài xen giữa các lớp tào phớ. Còn ở khu vực miền Trung, tào phớ ăn với nước đường nấu, kèm theo đó là những hạt trân châu dẻo cộng thêm một chút nước cốt dừa.

Những chiếc ghế nhỏ nhỏ xinh xinh cho thực khách ngồi thưởng thức, tuy không gian chật hẹp nhưng nó càng làm cho khách du lịch Hội An cảm thấy thú vị hơn khi ngồi tụm năm tụm bảy lại ngồi ăn và tán gẫu với nhau bình yên đến lạ.

Khi bất cứ khách du lịch Hội An nào từng nếm thử món tào phớ này đều cảm thấy còn đọng lại dư vị trên đầu lưỡi, có mùi thơm thơm lạ lùng, và hơn hết được thưởng thức chúng trên khu phố nhỏ xinh Hội An này thì càng đậm đà khó quên mà không nơi nào có được.