5 trải nghiệm cho người mới du lịch Phú Quốc lần đầu tiên

387

Nhắc đến du lịch Phú Quốc, nhiều người thường nghĩ ngay đến biển đảo. Với những giờ vui chơi trên biển, ăn uống hải sản tùy thích và nằm lười trong những khách sạn, resort tuyệt đẹp. Thế nhưng, đảo ngọc còn rất nhiều điều thú vị khác. Có 5 trải nghiệm mà những ai du lịch Phú Quốc lần đầu tiên nhất định phải thử.

1.Tìm hiểu về nghề khai thác ngọc trai Phú Quốc

du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc sẽ không sôi động nếu không nhắc đến ngọc trai Phú Quốc. Bạn ngoài ngắm thỏa thích nhiều trang sức ngọc trai còn được tận mắt xem và tận tay lựa chọn những viên ngọc trai mình muốn. Còn có thể học và khám phá công đoạn nuôi cấy và khai thác trai ở đảo. Nhất là việc nuôi cấy trai nhân tạo đầy kỳ công. Bạn đừng quên tìm ngọc trai đen, loài ngọc trai đắt nhất để chiêm ngưỡng nhé. Ngọc Trai Ngọc Hiền là một cơ sở đáng để bạn tham quan.

2.Tham quan vườn sim và trang trại ong

Một loại đặc sản thứ hai của Phú Quốc chính là rượu sim. Ngoài trị bệnh, người ta còn dùng rượu sim làm bánh, làm siro… Ngoài mua rượu sim về dùng hay mua về làm quà, bạn cũng nên dành thời gian ghé một vườn sim để tận mắt thấy hoa sim và trái sim như thế nào. Đừng quên chụp ảnh trong vườn sim nhé. Sau đó thì ghé một trang trại ong mua chút mật ong tươi. Cũng như tận mắt nhìn thấy ong chúa và xem người ta lấy mật như thế nào.

3.Viếng chùa Long Hưng Tự

Một địa điểm du lịch Phú Quốc cho những ai thích đi hành hương. Đó chính là chùa Long Hưng Tự, nơi có cây Kơ-nia 300 năm tuổi. Chùa còn được gọi là am Sư Muôn. Phía sau chùa là đồi núi tĩnh lặng. Bạn có thể cúng bái mẹ Quan âm Nam Hải, phật Thích Ca, phật Di Lặc.

4.Ghé nhà thùng nước mắm truyền thống

Đi Phú Quốc mà không ghé nhà thùng nước mắm truyền thống thì đúng là thiếu sót. Bạn có thể tham quan, mua nước mắm ngon, tìm hiểu quy trình làm nước mắm và chụp ảnh tại đây. Mùi cá ủ lên men ở đây chắc chắn sẽ làm bạn khó quên. Bạn có thể mua nước mắm về dùng hay về làm quà đều được. Vì đây là loại nước chấm ngon nhất thế giới với hàm lượng đạm cực kỳ cao.

5.Chèo thuyền kayak

Du lịch Phú Quốc lần đầu tiên không thể thiếu trải nghiệm chèo thuyền kayak. Thuyền kayak phổ biến đến nỗi bất cứ khách sạn, resort nào gần biển cũng đều có thuyền kayak cho nhu khách có nhu cầu sử dụng. Dịch vụ chèo thuyền được tính theo giờ.