Tham quan bảo tàng sáp Images of Singapore

137

Bảo tàng sáp có thể không còn lạ lẫm với khách du lịch Singapore, thế nhưng một bảo tàng sáp tái hiện khung cảnh đời sống sinh hoạt hàng ngày có kích thước như người thật với các tư thế, hành động cực kỳ chân thực thì không phải ở đâu cũng có. Đó cũng chính là những điểm mà bảo tàng sáp Images of Singapore thu hút khách du lịch thập phương tới đây tham quan.

Images of Singapore khác với những bảo tàng sáp khác là ở đây không có tượng của những người nổi tiếng như Britney Spears, The Beatles, nữ hoàng Elizabeth, Thành Long, Angelina Jolie hay David Beckham. Tuy nhiên, người sáng lập nơi này lại lựa chọn chính tổ tiên của mình để đúc nên tượng sáp, để thế hệ mai sau mãi ghi nhớ đến thế hệ trước. Nói cách khác, nơi này giống một bảo tàng sáp lịch sử vậy nhưng không hề khô cứng như các bảo tàng khác, mà lại sinh động, khơi gợi niềm hứng thú tìm hiểu quá khứ của khách tham quan.

Ban đầu nơi này được mở cửa đón khách vào năm 1983 với tên gọi khác là “The pioneers of Singapore” (những người Singapore đầu tiên). Tới 1994, nơi này sửa chữa mở rộng và đổi tên sang “Festivals of Singapore”. Bảo tàng đóng cửa suốt 2 năm từ 2003 đến 2005 để sửa chữa toàn diện. Và sau đó được khai trương trở lại với tên gọi mới “Images of Singapore” – rất đơn giản nhưng lại mang đầy ý nghĩa “Những hình ảnh của đất nước Singapore’’

du lịch singapore

Ở nơi này ngoài tượng sáp, bạn sẽ được đưa vào trong một phòng chiếu phim. Tại đây hiện lên 4 bức tranh của 4 người đàn ông mang ý nghĩa biểu trưng cho 4 sắc tộc cùng chung sống đoàn kết tại đảo quốc sư tử, đó chính là: người gốc Hoa, người Mã Lai, người Anh và người Hồi giáo. Chắc hẳn lúc này du khách đang rất háo hức được xem một bộ phim nào đó, nhưng không, bất ngờ thay cả 4 bức chân dung biết cử động. Họ lần lượt thay nhau kể về câu chuyện của mình và giới thiệu lịch sử Singapore cũng như ngành hàng hải cực phát triển tại đây. Với kỹ xảo kết hợp hoàn hảo cả hình ảnh, âm thanh và ánh sáng, người xem sẽ thấy hấp dẫn mà không thể rời mắt được.

Đặt chân vào trong khu trưng bày, bạn sẽ thấy rất khác so với bất kỳ bảo tàng nào bạn đã từng đi: không hề có hướng dẫn viên thuyết minh, không hề có vật vô hồn bày bên trong tủ kính mà thay vào đó là những âm thanh, hơi thở của núi rừng khiến bạn sẽ có đôi chút rờn rợn: tiếng chim hót véo von, tiếng gió lùa vào cỏ cây, tiếng vượn hú, tiếng của hổ cọp… làm bạn có cảm giác đang bước vào một khu rừng sâu. Tiếp đó, bạn sẽ bất ngờ trước từng bức tượng sáp khi chúng quá xuất sắc giống thật từ kích cỡ, màu sắc, trang phục cho tới từng động tác hành động như một người bình thường vậy.
Tại Images of Singapore có đầy đủ các sắc tộc cùng nhau chung sống trong một môi trường đoàn kết, thịnh vượng cùng nhau phát triển. Mỗi một bức tượng lại khắc họa vẻ mặt khác nhau tùy vào từng bối cảnh: vui vẻ khi tết về, quây quần bên mâm cơm đoàn viên, trang nghiêm trong một lễ cưới hay vẻ mặt đau buồn ở một đám tang, suy tư khi đánh cờ… Mỗi một khung cảnh trong phòng trưng bày lại là một bước tiếp cận đến với lịch sử, phong tục và lễ nghi của từng dân tộc sinh sống hòa thuận trên đảo quốc sư tử.

Vé vào cửa: 10 SGD

Giờ mở cửa:

+ Thứ 2 đến thứ 6: 10h đến 18h

+ Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ: 10h đến 19h30

Tiền vé thu được sẽ được sử dụng vào mục đích trùng tu, cải tạo và cả đầu tư mới. Chính vì thế mà du khách du lịch Singapore tới đây không bị cảm giác nhàm chán dù đến đây tới lần thứ ba.

Ảnh: Internet