Top 10 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi du lịch Campuchia

276

Du lịch Campuchia không chỉ có những di tích cổ độc đáo mà còn có những bãi biển tuyệt đẹp, những động vật hoang dã dễ thương cùng các thành phố sầm uất với ẩm thực ngon và mua sắm thú vị.

Sau đây là 10 điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Campuchia mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Nếu so với đất nước Thái Lan, trước kia, Campuchia không phát triển bằng, nhưng trong một vài thập kỷ gần đây, đất nước này có sự lột xác ngoạn mục, nhanh chóng bắt kịp và phát triển. Về du lịch, với những di tích độc đáo của một đề chế xa xưa đang là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.

1. Khám phá đền Angkor Wat

Angkor Wat là ngôi đền lớn nhất, đẹp nhất và nổi tiếng nhất trong tất cả các ngôi đền trong thành phố cổ Angkor. Đây cũng là viên ngọc sáng nhất trong du lịch Campuchia. Thời điểm tham quan thú vị nhất vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn. Ngắm ngôi đền Angkor Wat khi mặt trời mọc thật tuyệt vời và du khách dành ra 3,4h tham quan kiến trúc tinh tế của một khu thành cổ trước kia.
du lịch campuchia

2. Tham quan ngôi đền Bayon

Angkor Wat có thể là nổi bật nhất nhưng ngôi đền Bayon cũng được công nhận là biểu tượng của Campuchia. Đây là một ngôi đền đá, bề mặt ngoài chạm khắc khuôn mặt Phật khổng lồ ở Bayon. Mặt Phật mang một nụ cười bí ẩn mê hoặc tất cả những ai đén xem và cảm nhận được dấu ấn lịch sử mà người nghệ sĩ xưa thể hiện.

3. Mua sắm tại khu chợ truyền thống

Siem Reap là một điểm đến du lịch phổ biến ở Campuchia và cũng là một trong những nơi thú vị nhất để mua sắm. Các khu chợ truyền thống và chợ trung tâm mới ngày nay có bán nhiều mặt hàng đa dạng như vải lụa nổi tiếng của Campuchia, ngọc trai nuôi nước ngọt. Du khách có thể mua được những món hàng tốt với giá rẻ nếu biết mặc cả với người bán hàng.

4. Khu di tích đền TaProhm

Khu này từng là một thành phố thời tiền công nghiệp lớn nhất thế giới, Angkor bao gồm một khu vực rộng lớn với hàng trăm ngôi đền độc đáo, kỳ lạ được bao bọc bởi những chùm rễ cây lâu năm. Đây là Đền Ta Prohm hay còn gọi là “Đền Tomb Raider”.
Ta Prohm được xây dựng vào thế kỷ 12 có kiến trúc đá với những rễ và cành cây bám chặt phủ lên những bức tường lớn của ngôi đền có thể khiến chúng thành những đống đổ nát. Cảnh quan ngay này của khu đền cho thấy chỉ còn là những tàn tích xưa kia, một cảm giác hoài cổ về một thành phố phát triển trước kia.

5. Thưởng thức ẩm thực Khmer

Các món ăn Khmer có những hương vị riêng đặc trưng với nguyên liệu tươi ngon và cách nấu ảnh hưởng từ ẩm thực Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, thậm chí cả Pháp.
Đặc trưng ẩm thực Khmer cho nhiều rau gia vị thảo mộc và gia vị như riềng, chanh, tỏi, nghệ, sả, gừng và me, nước mắm. Những món ăn mang đặc  trưng này, du khách có thể thưởng thức tại các nhà hàng, quầy thức ăn đường phố.

6. Khám phá Siem Reap bằng xe đạp

Một trong những cách trải nghiệm khám phá Siem Reap thú vị nhất là bằng xe đạp. Tất cả các điểm tham quan chính ở đây khá gần nhau mà du khách có thể dễ dàng đi lại từ thị trấn giữa khí hậu nhiệt đới, địa hình bằng phẳng dễ đi cho bạn những cảm nhận thú vị và vui vẻ.
Nhiều khách sạn cho thuê xe đạp cùng nhiều nơi có dịch vụ cho thuê xe đạp giá rẻ xung quanh thành phố.

7. Xem chương trình biểu diễn điệu múa Apsara

Điệu nhảy Apsara là một điệu múa cổ xưa có vai trò quan trọng trong văn hoá Khmer trong suốt hơn 1 nghìn năm. Nghệ thuật múa truyền thống này đã và đang được hồi sinh trong những thập kỷ gần đây.
Ở Siem Reap có nhiều nơi trình diễn tiết mục múa truyền thống này từ nghiệp dư đến những nơi trình diễn chuyên nghiệp và có nhiều chương trình diễn thường xuyên tại đây như nhà hát Apsara ở làng Angkor có hai buổi biểu diễn mỗi đêm. Nếu bạn muốn thưởng thức một đêm trình diễn kĩ thuật thì đây là một nơi tuyệt vời.

8. Tham quan làng hồ Tonle Sap và du lịch thuyền trên sông

Nằm ở phía tây nam Siem Reap là một hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Du lịch đặc trưng ở đây là du lịch trên hồ vào làng nổi trên sông và thăm khu bảo tồn Chim Prek Toal.
Một phần của Khu dự trữ sinh quyển Sap Tonle, là một trong những nơi của các loài chim nước lớn sinh sản lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Ở đây bao gồm các loài Cò, Ibis đầu đen, Mò trắng sữa, Đại bàng đầu xám, bồ nông.

9. Một chuyến đi xe Tuk Tuk

Không có trải nghiệm đậm chất Đông Nam Á hơn là một chuyến xe Tuk-tuk. Đây cũng là một trải nghiệm tốt nhất ở Campuchia. Tuk-tuk cũng là phương tiện khá phổ biến được người dân ở đây lựa chọn. Xe có 2 hoặc 4 chỗ ngồi, kéo bởi một chiếc xe máy là một phương tiện hoàn hảo khám phá thị trấn bằng đường bộ. Nhưng bạn nên tránh đi vào giờ cao điểm hay những khu phố sầm uất. Tuk-tuk có ưu điểm di chuyển nhanh gần như taxi và có giá chỉ  bằng 1/2.

10. Bãi biển nhiệt đới xinh đẹp ở Campuchia

Cũng giống như du lịch Thái Lan và Việt Nam, đất nước này cũng có những bãi biển trải dài cùng cát trắng mịn. Đặc biệt, các bãi biển ở đây đều có vẻ đẹp hoang sơ, chưa được du khách biết đến nhiều.
Thành phố cảng và thị trấn gần biển ở Sihanoukville là điểm đến tốt nhất trong kinh nghiệm đến Campuchia. Sihanoukville được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng và hải đảo xa xôi bao gồm các đảo Song Saa với những khu nghỉ mát với các biệt thự sang trọng. Đó là khu mang phong cách sang trọng, chất lượng cao, vượt qua cả những khu nghỉ mát hàng đầu ở Thái Lan và Việt Nam.
Ảnh: Internet