Cả thế giới thu bé lại vừa trong lòng Đà Lạt

196

Chỉ cần một lần đi Đà Lạt thôi, bạn sẽ thấy cả những khung cảnh thường gặp ở châu Âu, châu Úc hay hao hao những nét ở các nước châu Á.

Đà Lạt – thành phố mộng mơ vốn được biết đến là thiên đường du lịch. Đi Đà Lạt bạn như được dạo quanh một vòng trái đất, thăm thú các nước từ châu Âu, châu Úc về châu Á. Những điểm đến sau là điển hình cho những phong cách ấy.

1. Cánh đồng hoa Lavender – châu Âu giữa lòng Đà Lạt

Cánh đồng hoa Lavender thuộc làng hoa Vạn Thành, nằm trong hẻm đối diện công ty trà Vĩnh Tiến, chỉ cách ngã ba đi Tà Nung, suối Vàng khoảng 1km. Nơi đây được ví như một thiên đường hoa oải hương đẹp đến ngỡ ngàng chẳng khác gì Provence ở Pháp – “thủ phủ” của những cánh đồng hoa oải hương.

Lần đầu tiên được ngắm nhìn du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước những luống hoa trải dài đến tận chân trời giống như những dải lụa tím mượt mà, bồng bềnh trong gió. Một không gian thơ mộng khiến người ta quyến luyến, không muốn rời đi.

Khi lại gần, được tận mắt chứng kiến từng bông hoa, bạn sẽ thấy oải hương vừa đẹp vừa có hương thơm quyến rũ cứ thoang thoảng hòa quyện vào gió.

Với vẻ đẹp và sức hút mãnh liệt ấy, cánh đồng hoa đã trở thành điểm check in hấp dẫn, đặc biệt là với các bạn trẻ. Ai cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc được bay bổng giữa rừng hoa ngỡ như lạc sang trời Âu xa xôi.

Đến cánh đồng hoa oải hương khi đi Đà Lạt, du khách không chỉ được ngắm hoa, check in mà còn có thể mua những món đồ làm từ hoa để làm quà như hoa khô, mỹ phẩm Lavender (nước hoa, sữa tắm, kem dưỡng da), tinh dầu thơm. Tất cả những món quà cũng tinh tế, đẹp như chính loài hoa.

2. Sở thú Zoodoo – châu Úc ở Đà Lạt

Sở thú Zoodoo nằm ở xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm đồng, cách Đà Lạt khoảng 40km. Bắt đầu từ quãng đường dẫn đến sở thú, du khách đã cảm nhận được không gian trong làng, tĩnh lặng chỉ có gió và hương thông lẫn hương hoa cỏ hòa quyện vào nhau.

Đầu tiên bạn sẽ đến gian nhà chính của sở thú, nằm trên sườn đòi, xung quanh là những rừng thông ngút ngàn.

Đến với Zoodoo, du khách sẽ không phải thất vọng sau khi phải di chuyển một đoạn đường dài. Sở thú được xây dựng theo phong cách Úc. Bạn như đang lạc sang những sở thú bên trời Tây, tận mắt nhìn thấy các loài động vật đặc trưng ở Úc như: kangaroo, khỉ, ngựa lùn Pony, cừu lông… Không những thế, bạn có thể cho chúng ăn, vui đùa, chụp ảnh cùng giúp bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ và biêt gần gũi, yêu quý động vật hơn.

Tất cả các con vật đều rất lành và thân thiện. Thật không thể tin nổi có một nước Úc thu nhỏ giữa lòng thành phố khi đi Đà Lạt.

 Một số lưu ý khi đến Zoodoo

– Không được làm ồn.

– Không trêu chọc, đuổi bắt các con vật.

– Mỗi ngày sở thú chỉ đón lượng khách tham quan cố định chứ không tiếp đón ồ ạt.

–  Bạn nên đặt vé trước một ngày.

– Khung giờ mở cửa: từ 9 giờ – 16 giờ.

– Giá vé: 100.000đồng/người lớn; 50.000đồng/trẻ dưới 1,2m; dưới 90cm miễn phí.

3. Khu du lịch Lá Phong – “Nhật Bản thu nhỏ” ở Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong nằm ở số 45 đường Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt với diện tích rộng hơn 4,8ha. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên xanh mướt cùng những công trình kiến trúc độc đáo phảng phất những nét đẹp của Nhật Bản nên du khách mới nhớ đến chốn này với tên gọi “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng Đà Lạt.

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tới thăm ngôi nhà 132 mái. Một công trình độc đáo dưới những bàn tay tài hoa. Ngôi nhà có chút phong cách Nhật nhưng lại liên quan đến những câu chuyện lưu truyền trong dân gian về nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. Đứng trước ngôi nhà bạn sẽ có được những bức hình cực độc.

Điểm nhấn ở khu du lịch chính là khu rừng lá phong. Trong rừng có tới 2000 cây lá phong lâu năm cùng nhiều loại cây khác như tùng bút, anh đào và các loại hoa thảo dược đặc trưng ở Đà Lạt. Tất cả tạo nên khung cảnh thơ mộng, lưu luyến.

Ở khu du lịch cón có nhiều điểm đáng thăm thú như hồ Cá Koi, công viên Nhật Bản. Bạn nên đến khu du lịch theo nhóm để vừa ngắm cảnh vừa trò chuyện, khám phá vẻ đẹp kiến trúc độc đáo nơi đây.