Hướng dẫn chi tiết cách trải nghiệm Cung điện Hoàng gia Bangkok

Quả không sai khi khẳng định rằng Cung điện Hoàng gia Bangkok là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bangkok.

93

Cung điện Hoàng gia Bangkok có diện tích 218.322m2, nằm ở trung tâm thành phố. Tượng Phật Ngọc trong Cung điện này là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của đạo Phật ở du lịch Thái Lan.

Lịch sử

Cung điện Hoàng gia Bangkok được vua Rama xây dựng vào tháng 4 năm 1782. Cung điện Hoàng gia Bangkok có đôi nét kiến trúc giống với Cung điện Hoàng gia ở ở Ayutthaya. Vua Rama đã sống trong cung điện chỉ sau khi khởi công xây dựng 2 tháng, vào ngày 10 tháng 6 năm 1782. Tượng Phật Ngọc được coi là người bảo vệ của Thái Lan, được đặt trong Nhà nguyện Hoàng gia. Thật thú vị, hai trong số ba bộ trang phục bằng vàng được treo trên tượng Phật Ngọc được làm bởi chính Vua Rama I. Trang phục vàng của tượng Phật Ngọc thường được thay đổi theo mùa bởi chính nhà vua Thái Lan.

du lịch thái lan

Hướng dẫn đến Cung điện Hoàng gia

Để tiết kiệm tiền, bạn nên đến Cung điện Hoàng gia bằng thuyền. Đi thuyền, bạn sẽ tránh được tình trạng giao thông ách tắc và bạn có thể ngắm phong cảnh trên dòng sông.

Nếu bạn muốn đi tàu điện đến Cung điện Hoàng gia Bangkok, bạn có thể bắt đầu từ ga tàu BTS Skytrain hoặc Saphan Taksin, sau đó đi theo biển báo trên ga tàu. Ngoài ra, bạn có thể đi taxi thẳng đến Cung điện Hoàng gia Bangkok.

Giờ mở cửa

Cung điện Hoàng gia Bangkok mở cửa 7 ngày mỗi tuần từ 8:30 sáng đến 4:30 chiều. Văn phòng bán vé đóng cửa lúc 3:30 chiều vì vậy bạn phải đến trước thời điểm đó.

Đôi khi, Cung điện Hoàng gia Bangkok đóng cửa để phục vụ cho các chuyến thăm chính thức và chuyến thăm cấp nhà nước tuy nhiên dịp này rất hiếm.

Phí vào cửa

Phí vào cửa dành cho khách du lịch là 500 baht (khoảng 350 ngàn đồng) mỗi lượt. Bạn có thể trả thêm 200 bath (140 ngàn) để đi theo tour và được nghe hướng dẫn viên thuyết minh nhiều hơn.

Trang phục

Để thể hiện sự tôn trọng, bạn không nên mặc quần soóc hoặc áo phông không tay vào bất kỳ ngôi đền ở Thái Lan. Dưới đây là một số quy định về trang phục khi bước vào Cung điện Hoàng gia Bangkok:

– Đàn ông phải mặc quần dài, phụ nữ phải mặc quần, váy quá đầu gối.

– Tránh mặc quần bó sát hoặc quần áo hở hang

– Không mặc áo sơ mi với chủ đề tôn giáo hoặc biểu tượng của cái chết

– Không đi dép xỏ ngón

Nếu trang phục của bạn không được chấp nhận, bạn sẽ được yêu cầu mặc sarong. Một số gian hàng cho thuê sarong miễn phí với số tiền cọc là 200 bath (141 ngàn đồng).

Một số cạm bẫy cần tránh

Trên đường đến Cung điện Hoàng gia Bangkok bạn nên chú ý tránh xa những kẻ ăn xin, nghệ sĩ hát rong hay những tài xế tuk tuk để tránh bị lừa đảo. Khi đến gần Cung điện, bạn cũng nên cẩn thận hơn với túi xách, đồ đạc, không nên để điện thoại ở ba lô phía sau để tránh bị móc túi, cướp giật.