Chuyến tàu hỏa “xuyên không” Mường Hoa đáng trải nghiệm nhất Sapa

2396

Du lịch Sapa thưởng ngoạn cảnh đẹp của đất trời, của 4 mùa xuân hạ thu đông hiền hòa, của xứ sở mà chỉ cần gieo hạt, còn lại là việc của trời và đất lo. Đi Sapa mùa nào, góc nào cũng đẹp và đẹp nhất là view nhìn từ trên cao có thể bao quát toàn cảnh núi rừng Tây Bắc. Vì vậy, nếu có dịp chu du đến xứ sở phố núi, du khách đừng bỏ qua cơ hội phiêu lưu trên tuyến tàu hỏa “xuyên không” thung lũng Mường Hoa 360 độ, nằm ở độ cao 1.600m này.

Du lịch Sapa
@hongwei88
View nhìn từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Ảnh: @yoon_tjna
Một đoạn đường ray của tàu hỏa leo núi. Ảnh: @_changchang____
@wp_pds

Gọi là tàu hỏa nhưng thực chất tàu chạy bằng điện với công suất 10.000 kW, tốc độ tối đa lên đến 10m/s (36km/h). Tàu hỏa leo núi Mường Hoa gồm 2 toa do hãng Garaventa (Thụy Sĩ) thiết kế và sản xuất. Mỗi toa có chiều dài 20m, rộng 3m, trọng lượng lên tới 25 tấn, sức chứa 200 khách. Khi tàu băng băng trên đường ray qua thung lũng Mường Hoa, vào lúc sương mù bao phủ phong cảnh Tây Bắc, tàu lúc này trông chẳng khác nào bay “xuyên không” bước ra khỏi cánh cửa thiên đường.

@jibo2go

Nội thất tàu hỏa leo núi Mường Hoa cũng vô cùng đặc biệt, mang đến cho du khách cảm giác như ở xứ sở châu Âu xa xôi. Toa nổi bật với kiến trúc cổ điển và gam màu đỏ đặc trưng. Bên trong sáng lộng lẫy bởi ánh đèn chiều sáng, quạt trần cổ cùng những đường nẹp và chi tiết kim loại mạ vàng sang trọng. Ghế ngồi chia thành 2 phân khu rộng rãi để du khách mặc sức chìm đắm vào tuyệt cảnh 2 bên thung lũng Mường Hoa. Là những con đường ngoằn ngoèo chạy men theo sườn núi, là thác chảy đổ dốc như bộ tóc dài thướt tha của cô thiếu nữ trôi theo dòng suối mát lạnh, là cánh đồng bậc thang đang vào mùa chín khoác lên người bộ áo vàng óng ánh kiêu kỳ, là những căn nhà 3 gian lợp ván đang nghi ngút khói bếp chuẩn bị bữa cơm chiều đầm ấm và tiếng trẻ nhỏ ê a vì đói đang địu trên lưng đòi ăn…

@tommy.oli
Toàn cảnh du lịch Sapa nhìn từ trên cao. Ảnh: @bowztravel

Tàu vượt qua 2 hầm và 4 cầu cạn để tới ga đi cáp treo Fansipan. Tại ga cáp treo Fansipan, du khách du lịch Sapa đến đây có thể trải nghiệm không gian ca múa nhạc độc đáo cũng như hòa mình vào không khí sôi nổi trong phiên chợ vùng cao với đủ các loại hình vui chơi dân gian như cà kheo, nhảy sạp, múa dân tộc Dao, Giáy… hay cuốn hút vào cuốn hút vào màn trình diễn nóng bỏng của đoàn nghệ sĩ châu Âu, biểu diễn đèn led, chụp hình lưu niệm với du khách…

Tại trước cổng khách sạn MGallery. Ảnh: @heephan
Tại ga tàu lửa leo núi. Ảnh: @nguyenhong.2406
Du khách thỏa sức tạo kiểu dưới khung trời Âu ở ga trung tâm thị trấn Sapa. Ảnh: @jammy_thai
@camistry_lab

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có chiều dài khoảng 2km. Đầu ga xuất phát nằm ở trung tâm thị trấn du lịch Sapa, bên trong của khách sạn MGallery, đầu còn lại nằm ở ga cáp treo Fansipan. Khoảng thời gian di chuyển giữa 2 đầu ga là 4 phút, rút ngắn thời gian di chuyển so với phương tiện ô tô là 15 – 20 phút. Phí di chuyển khứ hồi đang ưu đãi 75% đến hết 31/12/2018 với mức giá là 50.000 đồng/người áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. Trước đó, vé đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa có giá 200.000 đồng/người lớn và 150.000 đồng/trẻ em.

@elvi_z_v

Tàu hoạt động trong khoảng thời gian từ 6h30 – 18h30 hàng ngày.