Du lịch Đà Lạt mùa này có những cơn mưa…

Hãy một lần du lịch Đà Lạt để trải nghiệm những cơn xao xuyến, được một lần ngồi bên khung cửa sổ ngắm mưa mà lòng đầy tơ vương.

523

Du lịch Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng mang những đặc trưng khác nhau. Mùa xuân – mùa hoa mai anh đào, mùa hạ – mùa hoa phượng tím khoe sắc, mùa đông – mùa hoa dã quỳ nở rộ và mùa mưa – mùa của những cơn mưa mộng mị. Đi Đà Lạt vốn mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc, cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

Những ai đã từng sống gắn bó với thành phố cao nguyên, đã từng hòa mình trong những cơn mưa ở du lịch Đà Lạt bất chợt, mỗi khi đi xa lại nhớ nơi này da diết.

Nhiều khi chỉ là nhớ cảm giác từng hạt mưa lướt khẽ qua lòng bàn tay, chỉ là nhớ cảm giác lành lạnh mờ sương, chỉ là nhớ niềm hạnh phúc khi đi cùng ai đó dưới cùng một chiếc ô xinh….

du lịch Đà Lạt
Mưa phủ lên khoảng đồi thông một màu trắng nhẹ vương chút buồn.

Với địa hình cao hơn hẳn nên Đà Lạt có đặc trưng khí hậu riêng của nó. Mùa mưa ở du lịch Đà Lạt chỉ kéo dài trong ba tháng từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm. Mùa này, khách du lịch sẽ ít hơn hẳn nhưng không vì thế ngăn cản được bước chân của những người yêu mưa và “nghiện” những cơn mưa Đà Lạt.

 Những cơn mưa lốc bốc bong bóng phập phồng

Mưa Đà Lạt không ồn ào hối hả, bất chợt đến rồi bất chợt tạnh như mưa ỏ Sài Gòn, không dầm dề suốt ngày như mưa trên cố đô Huế… Mưa nồng nàn, ào ạt, chảy tràn ngập phố, lốc bốc bong bóng phập phồng dường như vô tận.

Mưa mang mùi thông xanh ngái, mùi đất cao nguyên bazan rừng rực, mùi ẩm ướt của quần áo và mùi hương cà phê quẩn quanh đậm đặc. Nhưng đôi khi mưa lại nhẹ nhàng, rả rích khiến con người ta có cảm giác buồn man mác, gợi nhớ về một hoài niệm xa xưa nào đó của đời người.

 Mưa buồn man mác như chính lòng người có tâm sự

Đừng thấy du lịch Đà Lạt mưa mà rầu rĩ trốn ở phòng nhé. Cái se lạnh cùng với những cơn mưa như thấm vào cơ thể, làm bạn lúc nào cũng có cảm giác co rúm người là đặc trưng của Đà Lạt đấy. Khoác thêm một lớp áo và thả bộ trên những con phố ngắm làn mưa rơi cũng rất thú vị.

Hoặc ghé vội vào một quán cà phê ven đường, nhấm nháp một chút cà phê đen, thấp thoáng sẽ thấy những đôi tình nhân tay trong tay dạo bộ dưới tán dù lấm tấm những hạt mưa, hay dòng người chạy tìm nơi trú ẩn.

Ngồi một quán cà phê ven đường và ngắm nhìn dòng người vội vã.

Mưa ở du lịch Đà Lạt mang một sức hút kì diệu, nồng nàn, mỏng manh, đồng điệu với tâm hồn bao người. Từ nhẹ nhàng lãng mạn rồi ào ạt dữ dội, mang đủ cung bậc cảm xúc, khiến lòng người không thể ngồi yên.

Được mệnh danh là thành phố buồn, mưa lại làm cho nơi này buồn thêm, nhưng lạ thay, càng buồn càng yêu, càng buồn càng thấy Đà Lạt xinh đẹp và cuốn hút.

Hãy một lần du lịch Đà Lạt để trải nghiệm những cơn xao xuyến, được một lần ngồi bên khung cửa sổ ngắm mưa mà lòng đầy tơ vương.