Du lịch Hà Nội | Xuống phố đi bộ Hồ Gươm ngắm con đường đèn lồng

117

Du lịch Hà Nội vào mùa thu du khách không chỉ được thưởng thức những đặc sản của riêng Hà Nội mà còn được tham gia Lễ hội Trung thu “Đêm rằm xuống phố” sẽ diễn ra lúc  20h10 ngày 23-9 (tức là đêm 14/8 âm lịch) tại trung tâm phố đi bộ – Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp UBND Thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Phương Đông tổ chức với mong muốn mang đến một Tết Trung thu rực rỡ sắc màu, rộn rã niềm vui cho các em nhỏ.
Đặc biệt, vào đêm rằm Trung Thu năm nay, Ban tổ chức sẽ thực hiện con đường đèn lồng lần đầu tiên ở phố đi bộ Hồ Gươm gồm hàng trăm đèn lồng sắc màu rực rỡ và ngôi sao khổng lồ. Con đường đèn lồng này hứa hẹn sẽ trở thành là điểm “check in” lý tưởng dành cho các gia đình, người đi bộ và du khách trong đêm rằm Trung Thu.
du lịch hà nội
“Đêm rằm xuống phố” sẽ là hoạt động vui chơi ý nghĩa cho các em nhỏ trong Tết Trung thu 2018 – Ảnh: Báo Hà Nội mới
Bên cạnh đó, một lễ hội carnaval với các hình thức múa rồng, múa lân, rước đèn sẽ được tổ chức tưng bừng xuyên qua các con phố cổ. Trong lễ hội, bên cạnh sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như chú Cuội, chị Hằng, Tấm Cám, Thạch Sanh, Lý Thông, đại bàng, công chúa Quỳnh Nga, ông Bụt… còn có những nhân vật hiện đại được các bạn thiếu nhi yêu thích: công chúa Elsa, Anna, người nhện, đội trưởng Mỹ, Thor, siêu nhân Gao, người sắt, nàng bạch tuyết và bẩy chú lùn… Các nhân vật cổ tích, hoạt hình, các siêu anh hùng… sẽ cùng hàng trăm em nhỏ các độ tuổi khác nhau có mặt ở phố đi bộ để cùng trông trăng phá cỗ, rước đèn trung thu.
Bên cạnh đó, các em nhỏ sẽ được tặng nhiều phần quà thú vị là những món đồ chơi dân gian truyền thống, mặt nạ lân sư, giấy bồi… tham gia nhảy Flashmob tập thể sôi động giữa trung tâm phố đi bộ. Công chúng cũng có thể ghé thăm các gian hàng đồ chơi Trung Thu cổ truyền; tham gia các trò chơi dân gian; nhập vào đoàn múa lân-rước đèn-carnaval tưng bừng xuyên qua các phố cổ của Thủ đô Hà Nội.
Với thông điệp “Tết Trung thu-Tết của niềm vui dành cho trẻ thơ”, Lễ hội Trung thu “Đêm rằm xuống phố” năm 2018 sẽ là một “bữa tiệc” đầy màu sắc với âm nhạc, hài kịch, xiếc và các vũ điệu với sự góp mặt trình diễn của nhiều gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Tự Long, Isaac, Ái Phương, Nhà hát Múa tối Thăng Long, Liên đoàn xiếc Việt Nam và các Câu lạc bộ Họa my, Sao Tuổi thơ, Trung tâm văn hóa Ba Đình.