Những con hẻm ăn vặt nổi tiếng tại Sài Gòn

1954

Đi Sài Gòn bất chợt lên cơn thèm ăn vặt mà không biết phải ăn ở đâu? Đừng lo, sau bài viết này khách du lịch Sài Gòn sẽ không còn phải băn khoăn ăn vặt chỗ nào nữa. Cùng Chudu24 điểm qua những con hẻm ăn vặt nổi tiếng tại Sài Gòn nhé.

1/ HẺM 200 XÓM CHIẾU, QUẬN 4

Nếu bạn muốn tìm hiểu về “văn hóa ăn vặt” của người Sài Gòn thì nhất định phải ghé chợ Xóm Chiếu hay còn gọi là chợ 200 – Nơi được mệnh danh là “Thánh địa ăn vặt khu Quận 4”. Nơi đây có khoảng trên dưới 50 hàng quán với đủ món ăn vặt của ba miền Bắc – Trung – Nam và được mở từ 5 giờ chiều đến tận khuya. Nhiều bạn trẻ yêu thích nơi đây không chỉ bởi là thiên đường quà vặt mà còn vì những món ăn vẫn luôn giữ được hương vị quen thuộc theo năm tháng và đặc biệt giá cả không có sự thay đổi dù là ngày thường hay ngày lễ.

đi sài gòn

2/ HẺM 51 CAO THẮNG, QUẬN 3

Hẻm số 51 Cao Thắng từ lâu đã quá nổi tiếng và quen thuộc với những “tín đồ” mê ăn uống ở Sài thành bởi mức giá bình dân mà lại có đủ món ngon để lựa chọn. Con hẻm ẩm thực này có đủ món từ ăn chơi đến ăn no, hay thậm chí là món ăn đặc sản. Các món ăn tiêu biểu ở hẻm này có thể kể đến như phá lấu, hột vịt lộn, trứng cút lộn, cá viên chiên, mì xào, há cảo, cháo tiều…Trong hẻm còn có đủ loại sinh tố trái cây với giá chỉ 15 ngàn/ly. Hầu như ở con hẻm này, các món ăn vặt quen thuộc của người Sài Gòn đều có đủ. Ngoài những món trên, con nhiều món khác như canh bún, bánh tráng nướng, súp cua, bánh flan, các loại lẩu… Những quán ăn vặt ở đây đều rất thích hợp để tụ tập nhóm bạn bởi giữa không gian của nhiều người trẻ và những món quà vặt ngon, câu chuyện vì thế cũng trở nên thoải mái và rôm rả hơn hẳn.

3/ HẺM 76 HAI BÀ TRƯNG, QUẬN 1

Con hẻm 76 tuy nhỏ và không quá dài nhưng từ nguyên con hẻm bán đủ các món ăn với giá cực rẻ chỉ dao động từ khoảng 10.000 – 20.000 đồng mà chất lượng thì khỏi chê. Con hẻm thường bắt đầu bán hàng từ 3h chiều, trước đây khách chủ yếu là các nhân viên văn phòng làm việc gần đó, sau này có nhiều du khách tìm hiểu khám phá. Ở đây có nhiều món ăn vặt trứ danh từ bánh mì, cơm chiên, chân gà sả ớt, bún thái, súp cua, gỏi cuốn đến chè, bánh flan. Khách gửi xe ở cuối hẻm, giá 5.000 đồng rồi ghé vào các quán ăn, chủ yếu dùng ghế nhựa làm bàn. Thật khó có thể đi qua con hẻm này một cách nhẹ nhàng mà không mua gì. Người tấp nập vào ra nên rất nhanh hết món vì thế bạn nên đi sớm để chọn được những món ngon nhé!

 

4/ HẺM 177 LÝ TỰ TRỌNG, QUẬN 1

Được gọi là thiên đường ăn uống tại quận 1, hẻm 177 Lý Tự Trọng tập trung nhiều hàng quán san sát nhau, thu hút giới trẻ bởi 2 món nổi bật là trái cây tô và phá lấu cực ngon. Hẻm này khá nhỏ nên khi tới bạn phải gửi ở hẻm đối diện rồi lội bộ qua đây. Hàng quán thì san sát nhau nên số lượng bàn của từng quán cũng có giới hạn, chỉ tầm 2-3 bàn là không thể tiếp thêm khách nào nữa. Phá lấu xào bơ thơm phức, rau ăn giòn giòn, thêm ổ bánh mì nóng hổi chấm nước sốt là mê luôn. Ăn xong món phá lấu rồi tráng miệng với trái cây tô mát lạnh tê người thì đúng là cặp đôi hoàn hảo. Ngoài ra, ở đây còn có các món ăn vặt khác… với giá khá “mềm”. Mỗi phần trái cây tô có giá khoảng 20.000 đồng, sữa chua ăn kèm giá 5.000 đồng, bánh flan 10.000 đồng/cái, phá lấu khoảng 20.000 đồng/chén.

5/ HẺM 284 LÊ VĂN SỸ, QUẬN 3

Những quán ăn vặt hẻm 284 Lê Văn Sỹ từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của những “tâm hồn ăn uống”. Đơn giản vì con hẻm tuy ngắn nhưng lại đầy ắp những món ăn đặc trưng xứ Huế ở đây như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bún hến, bún bò hoặc hàng loạt các quán bánh ướt, bún riêu cua, bún thịt nướng mọc san sát hai bên hẻm để bạn tha hồ chọn lựa. Với giá cả hợp lý, món ăn phong phú, đây thực sự là một địa chỉ hữu ích cho các tín đồ ăn vặt lưu lại.

6/ HẺM 14 TRẦN BÌNH TRỌNG, QUẬN 5

Nếu bạn là một người hảo ngọt thì hãy nhanh chóng ghi hẻm 14 Trần Bình Trọng, Quận 5 vào “sổ tay ăn vặt” của mình. Con hẻm dẫn lối vào khu chung cư cũ này được biết đến với những món tráng miệng ngon lành, từ rau câu dừa, bánh flan, bánh flan nước cốt dừa, rau câu phô mai cho đến chè khúc bạch …Tuy chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng không khí ở đây lại rất nhộn nhịp, tấp nập người ra vào.

7/ HẺM 195 XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH, QUẬN BÌNH THẠNH

Nhắc đến con hẻm dẫn vào trường Gia Định, người ta nghĩ ngay đến xe phá lấu có tuổi đời cao hơn bất kì học sinh nào trong trường. Song nếu chỉ chăm chăm vào chiếc xe cùng món ăn mê hoặc bao thế hệ học trò của ngôi trường này, bạn đã bỏ qua rất nhiều món ăn ngon tại đây như bánh tráng trộn, bánh bèo, trà sữa, mì…

Ảnh: Internet