Du lịch Quy Nhơn mua nem Chợ Huyện làm quà

Nem Chợ Huyện của du lịch Quy Nhơn có hương vị khác hẳn với nem Lai Vung quen thuộc mà chúng ta vẫn thường ăn. Chính vì thế mà nó trở thành món đặc sản nhất định phải mua khi đi Quy Nhơn.

325

Thoạt đầu mới nhìn chiếc nem Bình Định, nhiều khách du lịch Quy Nhơn cho rằng nó chẳng khác gì nem ở những nơi khác. Nhưng khi cắn nhẹ một miếng nem để thưởng thức, thực khách mới cảm nhận sự khác biệt của nó. Không có cái vị chua của nem Huế hay nhiều bì như nem xứ Thanh, cũng không ngọt như các loại nem miền Nam, nem xứ nẫu có vị ngọt nhẹ và vị chua thanh thanh với màu hồng nhạt rất đẹp mắt.

du lịch quy nhơn

Không giống như những nơi khác dùng lá chùm ruột mà điều đặc biệt ở món nem chua của Bình Định là được gói bằng lá ổi non khiến cho nem khi ăn có hương vị đặc trưng riêng. Cắn nhẹ miếng nem để thưởng thức vị ngọt của nem, vị cay của tiêu cùng hương thơm nồng của tép tỏi ăn kèm. Chắc chắn sẽ không một ai có thể quên được cái hương vị đậm đà ấy.

Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ được nghe đến món nem nướng, một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất của người dân nơi đây. Những chiếc nem được nướng hơi cháy cạnh rồi cho vô chén xì dầu (nước tương), cắt thêm vài trái ớt kim và ít tép tỏi, cứ vậy mà ăn. Vừa ăn vừa xuýt xoa bởi cái vị cay xè của ớt, vị chua chua ngọt ngọt của nem và vị nồng của tỏi hòa quyện tạo nên các hương vị thơm ngon khó cưỡng.