Du lịch Châu Âu | Khám phá mùa thu vàng nước Nga

313
Có lẽ với nhiều người trong chúng ta, mùa thu Nga là mùa thu đẹp nhất, bởi không gì khác đó chính là mùa của thơ, mùa của tình yêu, mùa của cảm xúc thi vị, lãng mạn ngập tràn. Thảm lá khô đa sắc vàng phủ kín trên những con đường nhỏ uốn cong, chiếc lá vàng chao liệng trong gió, rừng cây xào xạc trong cái lạnh êm ái, trong ánh nắng vàng dìu dịu chỉ vừa đủ để khung cảnh càng trở nên êm đềm hơn, quyến rũ hơn…

Nếu bạn còn đang phân vân không biết phải đi du lịch Châu Âu ở đâu thì những địa điểm sau đây ở Nga sẽ là một gợi ý cho bạn để có một chuyến đi mùa thu thật hoàn hảo nhé!

Thành phố St. Petersburg

du lịch châu âu

Được ví như Paris của phương Đông, St. Petersburg là thành phố thu hút rất đông du khách bởi quá khứ lịch sử huy hoàng cũng như cảnh đẹp nơi đây.

Vào những ngày đầu tháng 10, thành phố hơn 300 tuổi của nước Nga ngập tràn một màu vàng rực. Mùa thu về trên các con phố, trong sân Cung điện mùa đông, vườn Cung điện mùa hè, Pháo đài Petro Pavlovskaya, thành phố ngoại ô Pushkin và rất nhiều nơi khác nữa.

Làng Mandrogui

Ngôi làng nhỏ nhắn mang tên Mandrogui chính là đại diện cho truyền thống lịch sử lãng mạn của nước Nga. Ngôi làng được xây dựng bởi một thương gia yêu các loại hình nghệ thuật cổ truyền. Các ngôi nhà xinh xắn mang đậm phong cách Nga thu hút du khách tham gia vào các hoạt động như: tham quan cham khắc gỗ, thăm bảo tàng, mua sắm những món quà lưu niệm thủ công hay tận hưởng bữa tối ấm cúng với vodka và trà.

Một nét thu hút khác ở đây chính là bảo tàng Vodka, thức uống có cồn truyền thống tại Nga và nhiều nơi trên thế giới. Du khách có thể trải nghiệm và khám phá quá trình ủ rượu, những công đoạn để có được một chai vodka hoàn chỉnh. Sẽ thật tuyệt vời khi dùng bữa với bánh Pan cake hay trứng cá muối và thưởng thức những ly vodka mang hương vị từ các nơi trên thế giới.

Đảo Kizhi

Đảo Kizhi là một hòn đảo trên hồ Onezh tại Karelia ở nước Nga. Hòn đảo này có chiều dài khoảng 7km và rộng 0,5km. Xung quanh được bao bọc bởi nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác. Len theo lối đi bằng gỗ sát bên bờ hồ là kiến trúc hình chóp quen thuộc của các nhà thờ Chính Thống giáo của Nga. Nhưng điều đặc biệt nó hoàn toàn được làm bằng gỗ.

Nhà thờ Preobrazhenie Gospodnya được xây dựng trong khoảng thời gian những năm từ 1714-1722. Là công trình kiệt xuất nhất và đáng chú ý nhất của quần thể kiến trúc này của cả nước Nga. Đây là nhà thờ này thuộc loại “mùa hè”, mùa đông không thể tiến hành làm lễ ở đây được. Nhà thờ này có tổng cộng 22 chóp mái, sắp xếp thành các tầng trên các mái, có dạng cong đều kiểu nấm. Hình dạng và kích thước các chóp mái thay đổi theo tầng. Tạo ra một bức tranh hài hòa đặc biệt do hình dáng của nhà thờ.

Người dân ở đây cũng rất đặc biệt. Những cô gái Nga với trang phục truyền thống ngồi đan bằng những nguyên liệu lau sậy có sẵn trên mặt hồ Onega.

Thị trấn Goritsy

Thị trấn Goritsy là một thị trấn nhỏ xinh tiêu biểu cho những đặc sắc của nông thôn nước Nga, đến với thị trấn này bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, cuộc sống giản dị và chân chất của những người nông dân nước Nga.

Tại thị trấn Goritsy cũng có rất nhiều những kiến trúc nổi bật và khá thu hút khách du lịch đấy là những tu viện, những nhà thờ cơ đốc giáo với kiến trúc mái vòm, kiểu giống như một củ hành tây độc đáo.

Thành phố Yaroslavl

Yaroslavl thành phố du lịch nổi tiếng ở Nga, trung tâm hành chính của tỉnh Yaroslavl, nằm cách 250 km về phía đông bắc Moskva. Đi du lịch Yaroslavl du khách sẽ được chiễm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng của thành phố cổ nhất nước Nga tọa lạc tại nơi hợp dòng của sông Volga và sông Kotorosl.

Yaroslavl được thành lập vào năm 1010, bởi Công tước Yaroslav thông thái, con trai của Công tước Vladimir, người đã nhập Chính thống giáo vào Nga. Yaroslavl nổi tiếng về những kiến trúc lịch sử rất độc đáo. Thành phố còn giữ lại nhiều tòa nhà của thế kỷ 16-19, những công trình mới ở đây cũng được xây dựng với phong cách kiến trúc truyền thống.

Thành phố Uglich

Đến với Uglich bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về một thành phố yên tĩnh với rất nhiều nhà thờ, tu viện và biệt thự cổ xinh đẹp. Tham quan nhà thờ Thánh Demetrios (Church of St. Demetrios on the Blood) với kiến trúc tường đỏ mái vòm xanh dương trông như những cánh buồm hướng đến phương bắc trên dòng Volga.

Các căn phòng bằng đá của Đại công tước Dmitry một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng thu hút khách du lịch Uglich đến tham quan. Công trình kiến trúc nổi tiếng này được xây dựng từ thế kỷ 15, từng là nơi trú ngụ của các vị Hoàng tử xứ Uglich và sau đó là các Nga hoàng tại vị.

Ẩm thực Uglich mang nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của văn hóa ẩm thực miền quê nơi đây. Những món ăn truyền thống ở Uglich nếu bạn có cơ hội thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ bởi sự đa dạng về mùi vị của các món ăn ở Uglich. Một số món ăn Uglich nổi tiếng nơi đây như: Borshch – Món súp củ cải, món trứng cá muối, thịt nướng Shashlyk,…

Thủ đô Moscow

Nếu đã có dịp đến xứ sở Bạch Dương thì khó mà bỏ qua được hành trình khám phá Moscow – Thủ đô của nước Nga xinh đẹp. Đây được xem là một trong những thành phố hiền hòa, sâu lắng chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều cảm xúc khi chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, nổi tiếng một thời vàng son trong lịch sử.

Một trải nghiệm khá thú vị khi du lịch Nga tháng 9 mà các tháng khác không có là du thuyền trên sông ở Moscow. Hoạt động này nhiều du khách yêu thích, được chiêm ngưỡng thành phố từ xa, được nhìn ngắm đất nước Nga cổ kính nhưng cũng vô cùng tráng lệ theo năm tháng.

Nếu bạn là người ưa thích du lịch ngoài trời bạn có thể tham gia các hoạt động của khu chợ địa phương. Vào mùa thu các khu chợ này khá đa dạng và phong phú, ngập tràn các sản phẩm địa phương. Nếu bạn muốn chọn những phần quà về cho người thân bạn bè thì đây là một địa điểm đúng đắn với đầy đủ các sản vật như dâu, nấm, rau củ quả. Nếu du lịch ở Moscow, bạn có thể ghé thăm khu chợ Dorogomilovsky đây được xem là khu chợ lớn nhất và sở hữu số lượng mặt hàng phong phú nhất ở thủ đô xinh đẹp.