Làng chài Nhơn Lý và những góc ảnh bình dị

Cứ mệt mỏi với căng thẳng thì hội mê xê dịch lại cần nạp một chút vitamin sea cho cơ thể. Đi Quy Nhơn ghé làng chài Nhơn Lý sẽ là một lựa chọn hấp dẫn lắm à nghen.

668

Cứ hễ nói đi Quy Nhơn thì ai cũng nghĩ ngay đến Kỳ Co, Eo Gió nổi tiếng “rần rần” trên mạng trong thời gian qua. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ quên một ngôi làng đơn sơ mà hấp dẫn du lịch Quy Nhơn không kém – làng chài Nhơn Lý. Team mê “sống ảo” gần đây đang “phục kích” tọa độ này để cho ra đời những góc ảnh siêu chất.

đi quy nhơn

Ở làng chài Nhơn Lý, những ngôi nhà nho nhỏ, san sát với nhau được nối với nhau bởi những con đường nhỏ hẹp, quanh co, ngoằn ngoèo như mê cung. Cuối những đoạn hẻm dốc và hẹp luôn là một mảnh màu xanh của biển được điểm xuyết bởi những con sóng đầu bạc trắng.

Thi thoảng trên những con hẻm đó, vào những buổi chiều gió lộng, còn bắt gặp hình ảnh những bạn nhỏ người đen nhem nhẻm và miệng cười rất tươi. Cảnh tượng đó làm tôi nhớ lại ký ức của ngày xưa, điều mà khó có thể nhìn thấy dưới ánh đèn sáng rực rỡ ở phố thị. Và tôi gọi đó là những con dốc nhỏ lưu giữ tâm hồn trẻ thơ.

Ẩn mình sâu trong những hẻm nhỏ là một nhà hàng mang hơi hưởng rất khác. Khá bất ngờ với cách trang trí và không gian của nhà hàng này. Đặt chân đến đây có cảm tưởng như một phong cách châu Âu mang hơi đậm chất vùng biển đang được bao bọc bởi sự giản dị của làng chài này vậy. Được thưởng thức một bữa ăn sang trọng và chứa đầy tình cảm, trước mặt là biển xanh cát trắng, xung quanh là không khí mang đậm mùi mặn của biển khơi. Kỷ niệm về buổi ăn hôm đó chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được.

_giangpt
sloppikayb

Phía cuối làng chài có một ngôi chùa nằm trên một đồi núi cao. Từ phía trước cổng chùa có thể ngắm trọn view nguyên một vùng biển và một phần nhỏ của làng chài.