Thác Tam Lu – Quảng Bình

293

Xuôi dòng Long Đại, ngồi trên thuyền vượt qua những con thác cạn vào đất xã Trường Sơn huyện Quảng Ninh tỉnh du lịch Quảng Binh bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của non nước nơi đây.

Với hơn 100 con thác lớn nhỏ xuôi theo dòng thì thác Tam Lu được xếp vào hàng đệ nhất về chiều cao, sự hùng vĩ và cảnh sắc đẹp. Thác có độ cao khoảng 20 mét so với mặt nước tự nhiên, nước chảy ào ào, có 3 bậc trắng xóa.

du lịch Quảng Binh

Dòng Long đại được ôm ấp bởi đôi bờ nam bắc, bên bờ nam là lèn cao sừng sững tựa những lâu đài bằng đá vững chãi. Nhìn xa hơn là dãy đá từ phía Rào Trù kéo về phía bắc bị “rồng lớn” Đại Giang cắt ngang làm cho thác Tam Lu càng thêm huyền bí.

Phía bờ bắc là những hòn đá cuội đủ các kích cỡ tròn to, nhỏ, hình bầu dục, có những viên đá như dáng vẻ của hình người đang tắm bên sông. Đá kéo dài thành vệt. Đá ở đây được sạch thêm sau mỗi trận mưa to, sau những con lũ lớn. Thời khắc ấy, Tam Lu có dịp để lộ ra vẻ đẹp tự nhiên trước trời mây, non nước. Qua thời khắc mưa lũ, dòng sông trở lại hiền hòa. Thác Tam Lu lại tung bờm qua ba bậc để đưa nước về xuôi. Tam Lu lại hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên.

Ba bậc thác trên một khúc sông có độ dài gần trăm mét là bức tranh thủy mặc mà thiên nhiên đã ban tặng cho nhân thế muôn đời thưởng ngoạn. Dòng nước từ thượng nguồn lao ầm ầm, bọt nước tung bờm trắng xóa. Từ xa người xem cứ ngỡ như những con trăn nước khổng lồ đang cuộn mình đánh vật với đá núi để vượt qua dòng nước, quấn chặt con mồi. Những lúc này, âm thành từ dòng thác Tam Lu vang xa cả vùng lèn cao, cây cối âm u mang cả khoảng không Tam Lu theo năm tháng về xuôi.

Sự trong lành, không gian khoáng đạt và phong cảnh hữu tình chung quanh, đã khiến cho Thác Tam Lu trở thành một điểm đến hấp dẫn mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá, trải nghiệm và chinh phục.

Du lịch Quảng Binh và khám phá ngay!