Xem The Nun xong nổi “máu liều” lên Đà Lạt khám phá tu viện mang lời nguyền săn ảnh “ma mị”

Cho tới góc tường "rêu phong" với khung cửa số ám bụi ở nơi đây đều trở thành back ground chất thật chất cho giới trẻ du lịch Đà Lạt.

414

Dù mang dáng vẻ ma mị có chút đáng sợ nhưng nơi đây chắc chắn là một trong những “thánh địa” bao “ảo diệu” giữa khung cảnh mộng mơ ở du lịch Đà Lạt. Cùng đi Đà Lạt để tự mình tìm hiểu du khách nhé.

Nhắc tới du lịch Đà Lạt, bạn sẽ nghĩ ngay nơi đây chính là một chốn bình yên đầy mơ mộng, không khí thanh bình, người dân sống trầm ổn. Đà Lạt vốn nổi tiếng với những cánh đồng hoa trải dài sắc mài, những rặng thông cao vút, những con dốc thoải đậm chất “tình”, những công trình kiến trúc cổ kính như biệt thự, nhà thờ, sân ga hay trường học… Ấy thế mà “lạc lõng” giữa nơi đây lại có một Tu viện bị bỏ hoang đã vài thập kỷ mang của Nhà nguyện dòng Franciscaines.

du lịch Đà Lạt

@_bachdiepp

Khoác lên mình một lớp bụi dày theo thời gian đã vô tình “ám” câu chuyện bi thảm về một cô gái trẻ mang trang phục cô dâu đã chọn cách kết liễu đời mình tại nơi đây. Tu viện nằm trên một quả đời nhỏ, nằm sâu bên trong rừng thông nọ với cỏ dại ven đường mọc um tùm tạo cảm giác “lạnh gáy” ngay từ khi bước chân vào.

FB: Lê Hoàng Huy

Tu viện vốn là Tập viện của dòng nữ tu Franciscan Missionaries of Mary – FMM (Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ), được thành lập năm 1877, có mặt ở Việt Nam từ năm 1932, năm 1979 tập viện đóng cửa. Được biết, người dân Đà Lạt vốn rất ít khi lui tới Tu viện bởi “truyền thuyết” được truyền tai. Thế nên bỗng dưng nơi đây được coi là địa điểm dành cho những ai có niềm đam mê khai phá công trình kiến trúc cổ hoặc hội bạn có “máu liều” và muốn thử thách lòng gan dạ của mình.

FB: Alex Tài

@tonghongvinh

FB Nguyễn Trường Sơn

Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ nhận ra Tu viện ở du lịch Đà Lạt này mang lối kiến trúc kết hợp giữa kiến trúc phương Tây xen lẫn phương Đông. Những ô cửa sổ và cửa chính mang đậm bóng dáng kiến trúc Gothic đặc trưng Tây phương tới hệ thống mái ngói lại mang dáng dấp của người phương Đông thiết kế. Cửa chính vẫn được giữ nguyên vẹn kiến trúc. Từ các ngõ ngách bên trong lẫn bên ngoài đều mang một nét trầm cổ, huyền bí đều khiến cho những bức ảnh bạn chụp mang một nét “ám muội” thời gian.

Những cặp đôi cũng tranh thủ ghé qua địa điểm nơi đây chụp hình cưới.

Những ô cửa sổ và cửa chính mang đậm bóng dáng kiến trúc Gothic.

@_bachdiepp

Từ cánh cổng vào…

Cho tới góc tường “rêu phong” với khung cửa số ám bụi đều trở thành back ground chất thật chất cho giới trẻ du lịch Đà Lạt.