Top 5 thức uống nhất định phải thử một lần khi du lịch Đà Lạt

340

Đã bấy lâu bạn chưa du lịch Đà Lạt, nơi được ví như bức tranh “Paris thu nhỏ”. Thu hút lượng khách đông đảo bởi những gì thiên nhiên ban tặng, những thức uống ngon ở Đà Lạt còn níu chân du khách không muốn rời. Sau đây là 5 loại thức uống mà bạn một lần được thử khi đặt chân đến nơi này.

1. Nước ép dâu tây

Thức uống Đà Lạt – nước ép dâu tây

Không chỉ là một thức uống đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm Vitamin C, các chất như Fe,K,Na… nước ép dâu tây còn là một thức uống giải nhiệt tốt cho một ngày mệt mỏi.

Đà Lạt là một trong những cái nôi trồng dâu tây nổi tiếng do đó nước ép dâu tây trở thành đồ uống Đà Lạt nổi tiếng bởi độ nguyên chất, chất lượng mà nó mang lại. Sau một ngày khám phá mệt mỏi được thưởng thức một thức uống ngon thì còn gì sánh bằng.

Một thức uống Đà Lạt nổi tiếng bởi bên cạnh giải khát nó còn có công dụng tuyệt vời là bảo vệ sức khỏe. Nước ép dâu tây còn tốt cho mắt, giảm mỡ máu, chống viêm tuyệt vời và đối với bạn gái có nhu cầu giảm cân nước ép dâu tây là một thức uống thích hợp.

Bạn có thể tìm mua nước ép dâu tây ở khắp mọi nơi nào trên thành phố. Ở Đà Lạt hiện nay có đến hàng trăm cơ sở sản xuất, chế biến lại thức uống này.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành – đồ uống quen thuộc của người dân Đà Lạt

Sữa đậu nành hẳn không còn xa lạ với mỗi người con đất Việt tuy nhiên thức uống Đà Lạt quen thuộc này mang một hương vị mới không trộn lẫn với bất kỳ nơi nào. Công thức làm ra đồ uống này không phức tạp chủ yếu từ nguyên liệu thuần Việt. Qua tay người ngâm, xay rồi đun nóng lên là có ngay một cốc sữa nóng tuyệt vời.

Thưởng thức đồ uống Đà Lạt nổi tiếng này phải đi kèm với một đĩa bánh ngọt mới cảm nhận được độ hấp dẫn cũng như vị ngọt của sữa. Hầu như mỗi con phố hay con chợ đều xuất hiện những quán bán sữa đậu nành. Tuy nhiên có những địa chỉ trở thành thương hiệu như dọc đường Tăng Bạt Hổ ngon giá cả phải chăng. Tiết trời se se lạnh nhâm nhi từng ngụm một ly sữa nóng hổi cảm giác hương sữa quyến luyến, mê ly huyền ảo như mảnh đất này vậy.

3. Nước mác mác

Được đặt tên là đồ uống Đà Lạt nổi tiếng không trộn lẫn bất kỳ nơi nào. Nước mác mác hay còn gọi là nước uống chanh leo được bắt gặp ở hầu hết những con phố lớn nhỏ. Là một thức uống bổ dưỡng nước mác mác bổ sung kali, sắt và bổ sung chất xơ tuyệt hảo cho cơ thể.

Nước cốt chanh leo đặc sản Đà Lạt được làm những quả chanh leo chọn lọc. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn với mức giá hợp lý với loại đặc biệt hơn 500ml có giá 10,000đ 1 chai, hơn 1000ml có giá cao hơn 20,000đ 1 chai. Thức uống Đà Lạt nguyên chất tốt cho sức khỏe, tim mạch và tăng cường sức đề kháng.

Không biết từ bao giờ mà nước mác mác lại trở thành món ăn đặc sản của Đà Lạt. Du khách có thể mang theo bên mình để giải nhiệt những lúc cần thiết. Và bạn sẽ đủ sức khám phá hết thành phố thơ mộng này.

4. Nước dâu tằm

Thức uống Đà Lạt – nước dâu tằm ngọt lịm hấp dẫn

Mùa hè nóng bức được thưởng thức cốc nước uống trái cây thì thật tuyệt. Nước uống trái cây không chỉ mang đến cảm giác tinh thần khoan khoái mà tốt cho tim mạch, bổ thận, dưỡng huyết, khu phong.

Cách sử dụng: Pha 1 phần nước cốt với 3 phần nước lọc (có thể tùy vào độ đậm nhạt mà bỏ thêm phần nước cốt) để được một cốc nước dâu tằm thơm ngon đúng vị. Thêm ít đá rồi thưởng thức thôi.

Lưu ý khi sử dụng nước dâu tằm, do vị dâu có tính hàn. Nên những ai bị bệnh sôi bụng, ỉa chảy,.. không nên sử dụng. Mặt khác dâu kỵ kim loại nên khi nấu nước dâu phải sử dụng nồi tráng men, nồi đất.

Nước dâu tằm trở thành đồ uống Đà Lạt nổi tiếng không chỉ phục vụ khách trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Nước dâu tằm trở thành một thương hiệu không thể trộn lẫn với bất kỳ nơi nào.

5. Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang – thức uống Đà Lạt trứ danh

Rượu vang Đà Lạt được du nhập từ Pháp dưới bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân. Vùng đất mộng mơ này rượu vang đã trở thành đồ uống nổi tiếng ở Đà Lạt. Mang lại một hương vị riêng không trộn lẫn với bất kỳ nơi nào.

Được phân bố rộng rãi trên thị trường khắp cả nước và nước ngoài. Rượu vang Đà Lạt với những sản phẩm vô cùng phong phú, chất lượng cao và được tuyển chọn kỹ lưỡng như: Vang Đà Lạt- Premium, Vang Đỏ Đà Lạt, Vang Đà Lạt Trắng. Có những sản phẩm ý nghĩa là quà tặng cho những người thân yêu với 4 cái tên được đặt theo những loài hoa quý như Pensee, Wil Rose, La Tulipe, Maguerite.

Rượu vang là đồ uống đầy tự hào của người dân Đà Lạt

Niềm tự hào của người Đà Lạt

Rượu vang là niềm tự hào của Đà Lạt tuy nhiên giá của nó đắt hơn các đồ uống nơi này bởi độ sang chảnh, kiêu sa mà nó mang lại. Những chai rượu vang giá phổ thông từ 80 đến hơn 100K những loại nổi tiếng hương vị đặc trưng hơn có nhỉnh hơn từ 250- 300K uống ngon hơn nhiều so với loại phổ thông giá rẻ.

Đà Lạt thường diễn ra những cuộc thi về rượu vang để tuyển chọn những hương vị ngon nhất. Làm đại sứ cho Vang Việt Nam tại nước ngoài và những cuộc thi lớn khác. Bạn có thể bắt gặp những thương hiệu rượu vang lớn nhỏ trên dọc những con đường của Đà Lạt. Tuy nhiên cần cẩn thận lựa chọn đúng loại và đúng chuẩn hương vị nhé.

Rượu vang là không thể thiếu trong danh sách thức uống ở Đà Lạt bởi hương vị và ý nghĩa mà nó mang lại. Hãy tận hưởng những hương vị cuốn hút này khi một lần đến với mảnh đất này nhé!

Đà Lạt thơ mộng là thế, con người như hòa lẫn với thiên nhiên mang lại một cảm giác bình yên đến lạ. Sau chuỗi ngày làm việc vất vả được tận hưởng một không gian thoáng đãng cùng thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mọi muộn phiền sẽ đều được tan biến. Hãy lưu lại những thức uống ngon ở Đà Lạt để chuyến hành trình trải nghiệm đầy thú vị nhé!