Chốn bồng lai giữa vườn rau được săn lùng nhất du lịch Thái Lan

Khám phá nơi bí ẩn nhất du lịch Thái Lan này ngay bây giờ du khách nhé. Lập team trốn khỏi xô bồ bộn bề cuộc sống bằng cách đặt phòng khách sạn và đến với nơi đây bạn nhé.

454

Từ trước đến nay du khách du lịch Thái Lan thưởng chỉ tập trung vào các trung tâm thương mại, khu mua sắm nhưng đâu biết ở xứ sở chùa vàng có một chốn đồng quê thanh nhã thừa sức đốn tim biết bao nhiêu tâm hồn trên diện rộng. Chốn thanh nhã đó chính là khu resort Baan Rai I Arun. Khám phá bài viết sau đây, đặt phòng khách sạn và đến với đất nước xinh đẹp sát xịt Việt Nam này bạn nhé.

du lịch Thái Lan
@kookkii.kookkii​

Resort Baan Rai I Arun tọa lạc tại tỉnh Ranong miền Nam du lịch Thái Lan, cách thủ đô Bangkok hơn 600 km. Nói là resort nhưng thật ra chốn thanh nhã này đi theo mô hình trang trại siêu thú vị. Đó là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên tươi mát và lối kiến trúc chân quê mộc mạc. Khi đặt chân đến đây, bạn cảm nhận được sự gần gũi như thể nơi đây là nhà của chính mình.

@yuistyle​
@puifainaka​
@aomrung_travelness​

Có rất nhiều cách để ghé thăm chốn bồng lai này: Nêu như đang vi vu Bangkok thì hãy đi máy bay tới điểm đến Ranong của hãng Nok Air lúc 16:30 mỗi ngày hay đi tàu hỏa hoặc mini – bus xuất phát từ Chumphon mất khoảng 2 giờ để tới Ranong. Nếu du khách du lịch Thái Lan muốn trợ giúp về bất kì thông tin nào có thể ghé Ranong Cafe and Information nằm phía bên phải đường từ trạm xe bus ra đường chính.

@parinrat​

Trong tiếng Thái, Baan có nghĩa là “nhà”, Rai là “nông trại”, I là “sương mù” còn Arun là “bình minh”. Nói nôm na Baan Rai I Arun là ngôi nhà giữa nông trại, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng màn sương mù và tận hưởng ánh bình minh. Để đúng với tinh thần như tên gọi, ai đặt chân đến đây sẽ sống trong một không gian thanh bình tĩnh lặng, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài, thả mình trong căn nhà gỗ ngập tràn nắng ấm.

@i_bow_i​
@idik​
@_taotao​

Tuy xa trung tâm du lịch Thái Lan thế nhưng không có nghĩa là thiếu thốn tiện nghi nhé. Resort bao cả ngôi nhà gỗ, vườn rau, nhà lá, hồ ngâm chân với thác nước đúng chuẩn miền quê thực thụ, cực phù hợp cho các tâm hồn muốn chạy trốn khỏi thị thành tìm lại bình yên cho mình.

@vongsatorn_d​
@puifainaka​
@berryzcret​

Nhằm tạo ấn tượng tốt, căn nhà được phối sơn màu trắng, nội thất trắng cùng với nhiều vật liệu tự nhiên. Tuy diện tích nhà hơi khiêm tốn nhưng luôn đầy đủ vật chất từ phòng ngủ, phòng tắm, phòng ăn, phòng khách, lan can ngắm view đẹp và cả phòng đọc sách nữa vì ở đây không có wiFi và ti vi mà. Nhiều nội thất là thế nhưng mọi thứ đều hài hòa đúng chuẩn khung cảnh làng quê.

@plalomanoii​
Nguồn: kênh14
@idik​

Ngôi nhà của resort Baan Rai I Arun trước đây được xây bằng gạch không nung rất thân thiện với môi trường và trở nên đẹp thực sự khi được điểm thêm hoa tươi, cây xanh và vật gỗ.

@tinman888​
@poomt​
@igloyphotography​

Nhưng lí do mà nơi này gây được ấn tượng mạnh cho du khách du lịch Thái Lan chính là cảm giác sống lành mạnh với thiên nhiên. Từ màu xanh của luống rau cây cỏ, rực rỡ của loài hoa tới nguồn thực phẩm an toàn chất lượng đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đến không ngờ, cực lí tưởng cho mọi người đam mê chốn thôn quê.

@8i8newyork​
@sopose
@rat_cherry​
@c.me_tanruk​

Tuy ngôi nhà nông trại chỉ xuất hiện trên các trang báo địa phương nhưng bạn vẫn có thể nắm được một số thông tin cơ bản sau: Baan Rai I Arun có giá dao động từ 1400 baht – 1700 baht (khoảng trên 1.000.000 – 1.200.000 vnđ/ đêm). Giá trên đã bao gồm ăn sáng cho 2 người, nếu muốn thuê thêm lều thì trả thêm 300 baht (tầm 220.000 vnđ). Lưu ý là khu này không hề có wiFi, truyền hình hay cả tủ lạnh vì nguyên liệu tươi hoàn toàn lấy từ vườn có sẵn.

@noojoyja_me​
@pimmishappy​

Liệu bạn đã sẵn sàng từ bỏ thế giới ồn ào bên ngoài để chìm đắm trong không gian thanh tịnh gần gũi với thiên nhiên bậc nhất du lịch Thái Lan này chứ.