Có một Đà Lạt bình yên tử tế người mua rau tự bỏ tiền vào thùng

303

Đà Lạt thành phố của mộng mơ, của những điều bình dị, ai lên xứ hoa đào đều mang cho mình những cảm xúc rất riêng. Du lịch Đà Lạt đang từng ngày thay da dổi thịt ngoài những bất cập thì vẫn còn những điều hết sức tử tế.

Những ngày gần đây cộng đồng mạng đang sốt rần rần quầy rau người mua tự bỏ tiền tùy tâm tại quán Thời thanh xuân ở Đà Lạt. Quán thời thanh xuân là một quán trà nổi tiếng của Đà Lạt, một dự án nhằm giúp đỡ các bạn khuyết tật kém may mắn có thể trải nghiệm, học tập, tích lũy kinh nghiệm để sau này có thể lo cho bản thân mình.

du lịch đà lạt

Ngay trước cửa quán có quầy rau ghi dòng chữ trên tấm bìa hết sức dễ thương “Rau tự nhiên, bạn tự chọn rau và để tiền vào thùng gỗ nhé. Chúng mình cùng ăn rau sạch nhé!” hay “Bán rau tử tế, tự lấy rau và tự bỏ tiền vào thùng nhé” những điều nhỏ nhặt này đã nhận được nhiều sự ủng hộ yêu mến của cộng đồng mạng.

Sau khi hỏi thì chúng tôi được biết người đưa ra ý tưởng hết sức dễ thương này là bạn Nguyễn Thị Lý một trong những hướng dẫn viên du lịch, và phân phối rau quả sạch ở Đà Lạt. Lý giải thích cho ý tưởng của mình đó là: “Trồng rau sạch thực sự mất rất nhiều tâm sức, nhưng tôi chọn nhận tiền theo cách ai muốn để bao nhiêu thì để lại. Vì Quán của thời thanh xuân là một nơi cho các bạn câm điếc sinh sống và làm việc, phần lớn những người đến đây đều là những người có sự thấu cảm nhất định, nên tôi tin họ sẽ để lại những gì tốt đẹp và xứng đáng nhất dành cho công sức trồng rau của chúng tôi.”

Anh Võ Thanh Luân chủ quán cũng đồng quan điểm với Lý, anh nói: “Chúng tôi mở thùng tiền để các bạn tự bỏ vào khi các bạn hạnh phúc. Để chúng tôi có thêm thời gian để hoàn thiện mình. Những ngày đầu, thùng tiền có khi mở ra chỉ 3 chục ngàn, 5 chục ngàn nhưng vẫn luôn động viên nhau. Rau tử tế ra đời, chỉ đơn giản là sự tử tế dựa trên niềm tin. Chúng tôi bán rau thậm chí không có lãi và cứ đầu tuần lại lấy rau ế về ăn. Nhưng chúng tôi nghĩ đơn giản rằng, miễn là mọi người được ăn rau sạch hơn, sống khỏe mạnh hơn là chúng tôi vui…”

Đến du lịch Đà Lạt bạn đừng quên ghé quán Thời Thanh Xuân nhé. Đến đây tìm cảm giác yên bình, ấm áp uống ly trà và trả tiền tùy tâm, những điều tử tể  luôn luôn nhận được sự yêu thương từ mọi người. Đến đây lại vừa được mua rau sạch, lại tận hưởng không khí an yên nhiều bạn tỏ ra tiếc nuối vì không thể đến Đà Lạt tìm chút điều giản dị trước dòng đời xô bồ.