Sapa tháng 9 – Mùa lúa vàng trải khắp non cao

332

Du lịch Sapa – Thị trấn nhỏ lặng lẽ ẩn mình trong lớp sương mùa dày đặc ghi dấu trong lòng du khách bởi vẻ đẹp tinh khôi, êm đềm, bình dị mà cũng rất đỗi nên thơ đã níu chân bất kỳ ai đã từng một lần đến với mạnh đất này.

Nếu các bạn hỏi đi Sapa tháng nào đẹp nhất? Tôi sẽ không ngần ngại mà nói rằng đó chính là thời điểm hiện tại này đây cuối tháng 09 – đầu tháng 10. Thời tiết mùa thu mát mẻ chiều lòng người, những cánh đồng lúa chín vàng óng quyện mùi thơm lừng của làn khói lam ban chiều, rồi những áng mây bồng bềnh trong vắt ôm lấy từng ngọn đồi, từng mái nhà sàn lấp ló xa xăm.

Du lịch Sapa

Sapa mùa lúa chín như nàng sơn nữ dịu dàng và thướt tha dưới nắng vàng rực rỡ. Cứ mỗi độ thu về, Sapa lại khoác lên mình một bức thổ cẩm xinh đẹp và lộng lẫy. Những thửa ruộng bậc thang sóng sánh trong sắc vàng mùa lúa chín, những sườn đồi uốn lượn chuyển dần sang gam màu sắc thu trầm ấp, những thung lũng với các ô màu đối lập sang trọng mà mạnh mẽ.

Đây là thời điểm đẹp nhất nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp khi đến với Sapa.
Đến Sapa mùa này để có thể cảm nhận tốt nhất vẻ đẹp của nơi đây, bạn nên thuê xe máy đi len lỏi vào các bản làng, thong dong dạo chơi trên các cánh đồng, bước xuống ruộng hít căng mùi thơm dìu dịu của lúa chín, chuyện trò cùng người dân bản địa hay lắng nghe tiếng suối reo vui… bình dị mà thú vị đến lạ thường.

Đến hẹn lại lên, khi lúa bắt đầu chín vàng cũng là thời điểm thích hợp cho những ai đam mê nhiếp ảnh, thích xê dịch khăn gói lên đường tìm kiếm riêng cho mình niềm vui nho nhỏ. Tiết trời vào thu mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho họ có thể chụp ảnh cả ngày, ghi dấu lại mọi khoảnh khắc tuyệt đẹp của núi trời Tây Bắc.

Lên sapa mùa này, thời tiết mát mẻ, buổi sáng và tối có se se lạnh ban ngày nhiệt độ chỉ từ 18-25 độ C, rất ít mưa, du khách sẽ cảm nhận được một ngày có 4 mùa rõ rệt rất dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch sinh thái.

Những địa điểm ngắm lúa chín tại Sapa
– Khu vực Sapa có các điểm: Tả Van, Hầu Thào, Tả Phìn, Tả Giàng Phình, Mường Hum
– Y Tý và các vùng xung quanh: Dền Sáng, Dền Thàng, Sàng Ma Sáo, Thung Lũng Thiên Sinh, A lù, Khu Chu Lìn, Lao Chải 1,2.

Lúa trên Sapa chỉ có một vụ duy nhất trong năm, thời gian lúa chín cũng chỉ khoảng 1 đến 2 tuần, khi đã chín người dân ở đây thu hoạch rất nhanh, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nếu có dự định cho một chuyến du lịch Sapa.