Resort nổi trên nước như ‘thiên đường Maldives’ ở ngay Thái Lan

274

15 căn phòng đặt nổi trên mặt nước, nối với nhau bằng con đường lát gỗ được so sánh với resort ở Maldives. Nếu có dịp du lịch Thái Lan bạn hãy thử đến đây trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng ở resort nổi độc đáo này.

du lịch thái lan
Maldives gắn liền với hình ảnh những khu resort được xây dựng nổi trên mặt nước. Mô hình này mới đây cũng vừa xuất hiện ở Thái Lan và được trang Business Insider dành nhiều lời khen tặng. Resort Z9 nằm tại hồ thủy điện Sinakharin Dam, thuộc vùng Kanchanaburi, cách Bangkok 3 giờ di chuyển, đang là địa chỉ được nhiều du khách săn lùng, cả trong và nước ngoài.
Khu resort được xây ở một khu vực biệt lập, gồm 15 căn phòng đặt nổi trên mặt hồ thủy điện, nối với nhau bằng một con đường lát gỗ. Từ Bangkok đến khu vực Kanchanaburi, bạn sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 200 km bằng các phương tiện như xe khách hoặc tàu hỏa. Kanchanaburi nổi tiếng với dòng sông Kwai đi vào thơ ca điện ảnh, công viên quốc gia Erawan và hồ Sinakharin.
Mỗi căn phòng có diện tích 50 m2, trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết như điều hòa, tivi màn hình phẳng, phòng tắm, ghế beanbag để bạn có thể thoải mái nằm “ngả ngớn”. Nội thất được chăm chút rất có gout theo phong cách tự nhiên, tối giản nhưng vẫn sang trọng.
Mỗi căn phòng đều có “mặt tiền” nối với con đường chung và mặt sau hướng ra hồ thủy điện rộng lớn. Không gian này rất riêng tư, nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành vào buổi sáng hay thảnh thơi ngắm hoàng hôn mà không bị ai làm phiền.
Các phòng đều trang bị kính trong suốt từ sàn lên đến trần nhà nên chỉ cần kéo rèm ra là bạn đã có thể ngắm mặt trời “ngay ở chân giường”. Bạn có thể tha hồ lười biếng nằm trên giường đọc một cuốn sách, xem tivi, trò chuyện tán gẫu với bạn bè mà vẫn có thể ngắm cảnh vật xung quanh.
Phòng tắm được đặt phía ngoài căn nhà để không ảnh hưởng tới không gian ngủ. Phòng tắm cũng được thiết kế đồng bộ từ bồn rửa mặt, gương soi, khay để đều bằng gỗ trang nhã, thanh lịch.
Khu biệt thự được nối với một khu nhà hàng chung nằm ở “đất liền” – là một mô đất cao. Từ nhà hàng mở này, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ khu vực hồ thủy điện.
Nhà hàng có thiết kế mở, các bàn ăn đều bố trí sát phía ngoài. Buổi sáng, khu resort phục vụ buffet miễn phí, trưa và tối là các món ăn chính nên bạn không cần lo lắng về khoản ăn uống. Không cần ra khỏi khu resort, du khách vẫn có thể ăn uống, ngủ nghỉ và vui chơi trọn gói ở đây.
Các món ăn mang đặc trưng ẩm thực Thái Lan, hợp khẩu vị người Việt.
Cũng chính bởi sự tách biệt mà nơi này không dành cho những ai thích các hoạt động ngoài trời hay khu vực đông vui. Hoạt động ít ỏi mà du khách có thể tham gia là chèo thuyền kayak trên hồ thủy điện hoặc tắm hồ, tuy nhiên hồ khá sâu nên chỉ dành cho những ai tự tin vào khả năng bơi lội của mình.
Giá mỗi phòng khoảng 200 USD một đêm, tương đương hơn 4 triệu đồng. Đây là một mức giá tương xứng với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, do chỉ có 15 phòng nên để đặt thành công cũng là một vấn đề nan giải.